Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter may mắn hút chết ngay tại Giuseppe Meazza

Chủ Nhật 11/01/2009 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lợi thế sân nhà cùng một thế trận áp đảo đã chỉ có thể mang về 1 điểm cho Cagliari. Thậm chí nếu như họ không quá may mắn, đội quân của Jose Mourinho đã phải trắng tay ngay ở trận đấu đầu tiên của năm mới 2009.

Jose Mourinho không giấu ý định xoay tua cũng như tiếp tục áp dụng những biện pháp thử nghiệm của mình khi sử dụng hai cầu thủ Figo và Cruz đá chính ngay từ đầu. Trong sơ đồ 4-3-1-2, Cruz sẽ chơi bên cạnh Ibrahimovic trong khi "Lão tướng" Figo trong lần hiếm hoi được đá chính từ đầu chơi như một hộ công và đẩy Muntari đá ở vị trí tiền vệ phải.

Một trận đấu mà Inter đã may mắn không thua

Trước một Cagliari được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Inter đã không gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai đội hình cũng như kiểm soát thế trận. Bằng những pha lên bóng tốc độ, những đường đan bóng thể hiện sự nhuần nhuyễn cao, Cagliari hầu như chỉ biết chạy theo bóng chứ không thể hiện được ưu thế tranh chấp. Ngay ở phút thứ 13 của trận đấu, Inter đã thể hiện sự vượt trôi của mình bằng một cơ hội không thể rõ ràng hơn. Sự lóng ngóng và non kinh nghiệm trong xử lý của trung vệ Astori đã bị Cruz khai thác một cách triệt để với pha cướp bóng đầy kinh nghiệm rồi đẩy ngang đầy thuận lợi cho Ibrahimovic đang băng lên. Rất tiếc trong tư thế hoàn toàn trống trải, chân sút người Thụy Điển lại dứt điểm trúng vào vị trí của thủ thành Marchetti.

Những cơ hội cứ đến dồn dập và tần suất ngày một lớn hơn. Liên tiếp trong vòng 2 phút từ 26 đến 28, đội chủ sân Giuseppe Meazza lại có 2 cơ hội có thể ghi bàn mở tỷ số từ những quả đá phạt trực tiếp. Ở tình huống thứ nhất Cruz dứt điểm bằng đầu đi chệch cột dọc khi băng xuống đón đường chuyền từ Figo. Còn ở tình huống còn lại, Samuel cũng đã không thể khiến cho lưới của Marchetti rung lên sau pha băng lên rất dũng mãnh của mình.Ở những phút cuối hiệp một, Zanetti cũng không thể chiến thắng được thủ thành của Cargliari sau hai cú sút căng như trái phá. Trong khi đội bóng vùng Sardegna cũng một lần khiến cho khung thành của Cesar đặt trong tình trạng báo động. Nếu như cú tung người móc bóng của Acquafresca từ đường căng ngang của Pissano không đập trúng người một hậu vệ đội chủ nhà, rất có thể Cesar đã phải có một phen hú vía.

Sau giờ nghỉ, Mourinho quyết định tăng cường sức tấn công khi tung Quaresma vào sân thay cho Cordoba. Sự điều chỉnh này tiếp tục khiến cho sức ép lên phần sân của Cagliari ngày một lớn. Phút thứ 53, Ibra tiếp tục có cơ hội để dứt điểm khi anh đón đường chuyền thuận lợi từ Zanetti rồi tung ra cú đá nối rất nhanh, chỉ tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những tưởng Inter có thể chơi khởi sắc hơn trong pha bóng kém duyên của chân sút người Thụy Điển nhưng trong quãng thời gian tiếp theo các chân sút chủ nhà đã chơi đầy bế tắc trước một hàng thủ chơi chặt chẽ và kỉ luật của đội khách.
 


Trúng lớn với

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Inter bất ngờ để thủng lưới sau một pha phản công sắc như dao cạo của Cagliari ở phút 64. Fini quan sát thấy Acquafresca đang di chuyển và tung ra một cú bấm bóng khá điệu nghệ đưa bóng qua đầu trung vệ Cordoba. Với một pha khống chế gọn ghẽ bằng ngực, tiền đạo của U21 Italia tung ra một cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Cesar.

Quá bất ngờ trước bàn thua, Mourinho tiếp tục tiến hành những điều chỉnh khi có đến hai sự điều chỉnh cùng một lúc với việc tung Crespo và Mancini vào sân. Lúc này, Inter không còn chơi với một trung vệ thực thụ nào khi mà cả Samuel lẫn Cordoba đã không còn trên sân. Rõ ràng, HLV người Bồ đã quyết định chơi thua đủ so với đối thủ.

Khi mà những điều chỉnh của Mourinho chưa kịp phát huy tác dụng thì suýt chút nữa lưới của Cesar đã rung lên lần thứ hai nếu như Bionini dứt điểm chính xác hơn ở phút thứ 72. Một phan phản công sắc nét được tạo ra bởi các học trò của Massimiliano Allegri khi có sự tham gia của tới 3 cầu thủ áo đỏ và nếu như cú sút của Binonini thành bàn, nó sẽ chấm dứt mọi hi vọng của Inter.

Các chân sút của Inter tiếp tục thể hiện sự vô duyên

May mắn không để thua, cuối cùng Inter cũng có bàn thắng gỡ hòa 2 phút sau đó. Crespo đã có một nỗ lực đi bóng đầy nỗ lực rồi tung ra đường căng ngang hiểm hóc đưa bóng đi ngang qua khung thành của Cagliari loại bỏ hàng thủ cũng như thủ môn đối phương để Ibrahimovic băng vào dứt điểm cân bằng tỷ số 1-1.

Bàn thắng của Ibra đã khiến cho quãng thời gian còn lại của trận đấu trở lên rất hấp dẫn khi hai bên cùng có những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 79. Cagliari tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình bằng một pha phản công sắc nét. Nhưng thêm một lần nữa các chân sút của họ lại thể hiện sự yếu kém trong khâu dứt điểm khi cú sút trong tư thế khá trống trải của Cossu lại đi trúng vị trí của Cesar. 3 phút sau, đến lượt Acquafresca lại thể hiện sự vô duyên trong một tình huống "đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong". Cú sút rất căng của Cossu ở bên sát vòng cấm buộc Cesar phải bay người đẩy bóng, Acquafresca có mặt rất nhanh nhưng trong tư thế không bị ai kèm anh lại đệm bóng đi vọt xà khi mà trước mặt khung thành đã bỏ trống.

Cagliari đã suýt phải trả giá cho sự cẩu thả của mình khi ở phút 85, cú dứt điểm ở cự ly chừng 10 của Muntari đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vào những phút bù giờ, Mancini đã đưa được bóng vào lưới của Marchetti nhưng bàn thắng của tiền vệ này không được công nhận vì trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Với 1 điểm có được ở trận đấu này, Inter vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng rất có thể khoảng cách của họ với đội thứ hai là Juventus sẽ được thu hẹp lại còn 4 điểm nếu Bianconeri có được chiến thắng trước Siena trong trận đấu ngày mai.

Đội hình thi đấu
Inter: Julio Cesar; Zanetti, Cordoba (46’ Quaresma), Samuel (68’ Crespo), Maxwell; Muntari, Cambiasso, Chivu; Figo (68’ Mancini); Ibrahimovic, Cruz
Cagliari: Marchetti; Pisano, Canini, Astori, Agostini; Fini (81’ Lazzari), Conti, Biondini (92’ Parola); Cossu; Acquafresca (84’ Matri), Jeda

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X