Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Lazio: Tiếp bước AS Roma?

Chủ Nhật 13/05/2007 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nerazzurri vừa mới bị Roma đè bẹp tới 6-2 ở cúp QG Italia. Họ lại phải tiếp tục đón một đội bóng khách đến từ thành Rome, Lazio ở vòng 36 này. Thày trò Mancini cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần còn Lazio cũng cần điểm để chắc 1 suất dự cúp Champions League.



Thất bại thảm hại ở trận chung kết lượt đi cúp QG Italia khiến tham vọng giành cú đúp mùa này của Inter đang trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Trận thua choáng váng đó đã lộ rõ những điểm yếu của hàng thủ Inter khi "dành cho" đối thủ quá nhiều khoảng trống và bị chọc thủng lưới tới 6 lần. Tuần sau, Inter có trận đấu lượt về để cứu vãn lại những hy vọng mỏng manh cuối cùng. Nhưng trước hết thày trò Mancini cần lấy lại tinh thần và Lazio, đội bóng cùng thành phố với Roma là đối tượng rất thích hợp cho điều đó.

 

Vòng 36 Serie A (đều diễn ra vào lúc 20h ngày 13/5)
Ascoli - Palermo
Catania - AC Milan
Fiorentina - Cagliari
Inter Milan - Lazio
Livorno - Sampdoria
Parma - Messina
Reggina - Chievo
AS Roma - Torino
Siena - Empoli
Udinese - Atalanta
Chưa kể, đội bóng thành Milano vẫn còn một kỷ lục nữa để chinh phục ở Serie A: cột mốc 99 điểm. Nhưng Lazio không phải là đối thủ mấy dễ chịu cho Inter. Nerazzurri đã từng trải qua 13 năm không thắng lấy nổi đội bóng đến từ Thủ đô một lần nào. Trong đó, cay đắng nhất là thất bại 2-4 trên Olimpico vào tháng 5 năm 2002 mà đã cướp đi của Inter danh hiệu Scudetto. Thành tích kém cỏi đó đã chấm dứt vào mùa giải năm ngoái khi Inter đánh bại Lazio 3-1 trên Giuseppe Meazza. Ở trận lượt đi mùa này,
Cambiasso và Materazzi đã mang về thắng lợi 2-0 cho Inter ngay tại sào huyệt của đối thủ cho dù Ibrahimovic bị đuổi khỏi sân từ cuối hiệp 1.

 

Vấn đề mà Mancini lo ngại nhất vào lúc này không phải là lực lượng mà là ý chí chiến đấu của các học trò. Dường như đã xuất hiện những dấu hiệu của sự mệt mỏi và thỏa mãn vì Scudetto. Nhưng đây không phải là thời điểm để dừng lại bởi Inter cần tiếp tục khẳng định vị thế thống trị của mình. Cầu thủ quan trọng nhất Ibrahimovic sẽ vắng mặt cho đến hết mùa. Cruz chưa chắc đã ra sân còn Samuel, Maicon, Cordoba đã chắc chắn vắng mặt. Hậu vệ trẻ

Andreolli lại có dịp được ra sân còn Recoba nhiều khả năng sẽ được đá chính từ đầu. Inter cũng cần để ý đến việc dưỡng sức cho trận quyết tử với Roma ở Coppa Italia.

 

Trong khi đội khách Lazio muốn "noi gương" Roma giành thắng lợi trước Inter nhất là ngay tại sào huyệt của địch thủ. Không hẳn vì mặt điểm số mà là vì lòng danh dự và thắng được Inter trong mùa giải này là thành tích rất ngọt ngào. Bởi trên đất Italia mới chỉ có duy nhất Roma làm được điều này.

 

Crespo sẽ thay Ibrahimovic trong nhiệm vụ ghi bàn

Thày trò Delio Rossi chỉ cần 1 điểm trong 3 trận còn lại là chắc suất tham dự Champions League Và đó là điều không quá khó thậm chí có thể hoàn thành ngay ở trận đấu này. Sư vắng mặt duy nhất của đội khách là nhạc trưởng Stefano Mauri.

 

Lazio sẽ đủ sức tiếp bước Roma chiến thắng "kẻ thống trị" Inter Milan hay Nerazzurri sẽ lấy lại động lực thi đấu của mình khi gặp một đối thủ xứng tầm. Tất cả sẽ có lời giải vào lúc 20h tối nay (giờ Việt Nam) trên Giuseppe Meazza

 

Đội hình dự kiến
Inter:
Julio Cesar - Maxwell, Materazzi, Andreolli, Burdisso - Zanetti, Cambiasso, Dacourt, Solari - Recoba, Crespo
Lazio: Peruzzi - Zauri, Cribari, Siviglia, Behrami - Mudingayi, Ledesma, Mutarelli, Jimenez - Rocchi, Pandev
Dự đoán: Hòa 2-2

 

Ở một trận đấu khác, Milan cần 3 điểm nữa để chấm dứt hoàn toàn mọi hy vọng bám đuổi của Empoli cho một suất tham dự Champions League. Họ chỉ phải gặp đội chủ nhà Catania đã đánh mất chính mình từ lâu. Sau nửa đầu mùa giải chơi cực tốt và còn được coi là "hiện tượng" của mùa giải, Catania dần đi xuống nhất là sau trận đấu tai tiếng với Palermo hồi tháng 2 năm 2007. Từ đó đến nay, họ chỉ giành được 7 điểm trong 13 trận đã đấu. Và họ tụt từ tốp dẫn đầu xuống nhóm có nguy cơ xuống hạng.


Catania khó cản nổi Milan

Giờ họ cần thêm một thắng lợi nữa để chắc chắn ở lại Serie A mùa sau nhưng có lẽ nó sẽ không xuất hiện ở trận này. Đối thủ của họ, AC Milan đang có phong độ cực ổn định. Rossoneri đã trải qua 8 trận chưa thua ở giải quốc nội nhưng ấn tượng hơn có lẽ là việc lọt vào chung kết Champions League.

 

Nhưng trước khi nghĩ đến Liverpool, thày trò Ancelotti cần giành thêm 3 điểm nữa để chắc chắn có một vị trí tham dự Champions League mùa sau. Một vài trụ cột sẽ lại được cho nghỉ thi đấu để dưỡng sức như Oddo, Jankulovski hay Gattuso. Đáng tiếc nhất cho Milan là chân sút đang vào phom, Ronaldo lại phải nghỉ cho đến hết mùa do chấn thương. Tuy nhiên với những cầu thủ còn lại trên sân nhất là đang ở trạng thái tinh thần tốt nhất, thắng lợi là điều không nằm ngoài tầm với của Milan.

 

Đội chủ nhà không gặp phải bất cứ vấn đề nào về lực lượng và sẽ lại ra sân với sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3. Nhưng có lẽ quyết định chơi "sòng phẳng" với đội bóng như Milan thì chỉ có thiệt mà thôi.

 

Đội hình dự kiến
Catania: Pantanelli - Silvestri, Sottil, Stovini, Vargas - Baiocco, Edusei, Caserta - Izco, Spinesi, Mascara
AC Milan: Dida - Cafu, Nesta, Kaladze, Favalli - Ambrosini, Brocchi, Gourcuff; Seedorf - Oliveira, F.Inzaghi  
Dự đoán: Milan thắng 3-1

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X