Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter lần thứ hai liên tiếp bị cầm hòa

Thứ Năm 30/10/2008 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Fiorentina cuối cùng cũng đã có được điểm số đầu tiên sau hai trận toàn thua trước Inter tại sân nhà Franchi sau khi đã cầm hòa ĐKVĐ Serie A trong một trận cầu không bàn thắng.

Sau hai mùa bóng cuối cùng Fiorentina  đã có điểm trước Inter

Chấn thương bất ngờ của Adrian Mutu cùng việc chân sút số 1 Gilardino lãnh án treo giò 2 trận do bàn thắng bằng tay trong trận gặp Palermo, HLV Cesar Prandelli buộc phải chọn Osvaldo và Santana đá hộ công cho mũi nhọn duy nhất, Pazzini. Trong khi đó bên phía Inter, với việc Quaresma mất phong độ, Adriano vô kỉ luật (trốn tập đi chơi đêm), Mourinho đã tỏ rõ sự nghiêm khắc của mình khi chọn Mancini và Obina đá chính từ đầu. Thậm chí trường hợp của Adriano và Julio Cruz (người đang có những mâu thuẫn cá nhân với Mr Special One) còn không có tên trong dan sách thi đấu.
Kết quả các trận đấu vòng 9
Milan 2-1 Siena
Inzaghi 31', Kaka 65' - Vergassola 54'

Bologna 1-2 Juventus
Di Vaio 74' - Nedved 12', 56'

Catania 0-2 Udinese
Sanchez 13', Quagliarella 83'

Chievo 1-2 Lazio
Pellissier 11' - Pandev 15', Mantovani 82'/og

Genoa 2-1 Cagliari
Papastathopoulos 25', Motta 56' - Bianco 66'

Lecce 1-1 Palermo
Cacia 22' - Cavani 87'

Napoli 3-0 Reggina
Denis 8', 16', 64'

Torino 2-1 Atalanta
Amoruso 62', Stellone 64' - Floccari 66'

Fiorentina 0-0 Inter

Roma - Sampdoria (Hoãn)


Hai chiến thắng liên tiếp trong những lần đối đầu gần đây tại sân Franchi giúp Inter nhập cuộc đầy tự tin. Dù là đội khách nhưng chính các học trò của Mourinho lại là đội sở hữu cơ hội đầu tiên ở ngay phút thứ 6. Ibrahimovic đã quan sát rất nhanh pha đột nhập vòng cấm của Mancini và tung ra đường chọc khe hợp lý để cầu thủ chạy cánh người Brazil thoát xuống. Từ một góc tương đối hẹp, Mancini tung ra một cú sút rất căng đưa bóng dội xà ngang rồi nảy ra khiến cho cả hàng thủ lẫn thủ thành Frey phải ngỡ ngàng.

Cũng sau tình huống đó, Fio bắt đầu lấy lại được thế trận. Với hàng tiền vệ 5 người, các cầu thủ chủ nhà thể hiện rõ lợi thế trước đối thủ ở khu vực giữa sân. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi với chấn thương của Vieira (chưa đủ 100% thể lực), Muntari và Cambiasso, Inter đang thiếu đi một cầu thủ thu hồi bóng thực thụ bởi Stankovic, Zanetti hay Chivu chỉ chơi thực sự hay khi đá dạt sang bên cánh.Kiểm soát được trung tâm hàng tiền vệ, The Viola thể hiện ý đồ chơi giãn biên và sử dụng những quả tạt có độ chính xác rất cao của Pasqual (cánh trái) và Santana (cánh phải). Đây thực sự là một thứ vũ khí lợi hại của đội bóng áo tím và nó đã không ít lần khiến cho khung thành của Cesar phải chao đảo từ những tình huống đánh biên này.

Khi Ibrahimovic không lên tiếng,
hàng công của Inter cũng “tịt“

Không tỏ rõ ưu thế ở khu vực giữa sân, Inter chơi chậm và chắc đồng thời tận dụng triệt để những đường bóng dài và những pha phối hợp chớp nhoáng của bộ ba tấn công Ibra - Mancini - Obina. Do đó dù không nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng nhưng Nerazzurri vẫn sở hữu những cơ hội rõ rệt điển hình là tình huống ở phút thứ 25 sau pha phối hợp rất nhanh của Mancini và Ibra. Rất tiếc sau khi đã phá bẫy việt vị thành công pha dứt điểm của tiền đạo người Thụy Điển lại đưa bóng đi không chính xác sau khi anh đã thoát ra được sự theo bám của trung vệ Kroldrup.

Trong khi đó phải chờ đến những phút cuối của hiệp một , Fiorentina mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm thực sự sau liên tiếp những pha hãm thành. Từ quả phạt trực tiếp ở ngay sát vòng cấm của Inter, hậu vệ cánh trái Pasqual tung ra một cú sút rất căng và khá hiểm hóc xuyên ra hàng rào của Inter. Nhưng Cesar đã chứng tỏ được đẳng cấp và tài năng của mình khi anh có một pha đổ người chính xác để cản phá pha dứt điểm rất có lực này.

Inter đã chơi hay hơn rất nhiều khi hiệp hai bắt đầu  khi bắt đầu kiểm soát được thế trận và tạo ra được những pha hãm thành liên tục về phía khung thành của đội chủ nhà. Tương tự như trong hiệp một, ĐKVĐ Serie A lại là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 58. Sau quả tạt rất khó chịu của Maicon, thủ thành Frey đã phải băng ra đấm bóng ngay trên đầu của Ibrahimovic. Bóng rơi đúng vị trí của Mancini. Tuy nhiên trong một tư thế khá trống trải, cựu cầu thủ của Roma lại tỏ ra quá vội vàng khi đệm bóng đi vọt xà trong tình huống Frey đã không còn trong khung gỗ.

Mourinho lần thứ hai liên tiếp không thể giúp Inter chiến thắng

Thế trận càng trở nên có lợi hơn cho Inter khi Mourinho quyết định tung Vieira và Crespo vào sân. Với sự có mặt của tiền vệ người Pháp, khả năng tranh chấp và thu hồi bóng của đội khách được cải thiện rõ rệt. Trong khi trên hàng công Crespo đã suýt có bàn thắng mở tỷ số ở ngay pha chạm bóng đầu tiên nếu như cú sút của anh không bị thủ thành Frey phán đoán và kịp thời khép góc.

Trước việc bị đối thủ áp đảo về mặt lối chơi, HLV Cesar Prandelli cũng có những điều chỉnh khi tung Almiron vào sân để cải thiện khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa trong khi chân sút trẻ Jovetic cũng được trao cơ hội với ý đồ tạo ra nét đột biến trên hàng công. Những thay đổi của đội chủ nhà đã giúp cho những phút còn lại của trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn với những cơ hội được tạo ra cho cả hai đội. Trong đó đáng chú ý là pha đánh đầu đi vọt xà ngang của Pazzini từ quả tạt rất tốt của Pasqual bên cánh trái ở phút thứ 76. Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng hàng thủ của hai đội đã chơi khá tập trung vậy nên dù đã rất nỗ lực song không có bàn thắng nào đã được ghi.

Chấp nhận hòa 0-0 với Fiorentina, Inter lần thứ hai liên tiếp để mất điểm trong tình trạng hàng công chơi tịt ngòi khi không thể ghi nổi một bàn thắng. Với kết quả này, ĐKVĐ Serie A bị Napoli và Udinese vượt lên trên với khoảng cách 2 điểm đồng thời tụt xuống vị trí thứ 4 khi Milan đã có chiến thắng 2-1 trước Siena và vươn lên vị trí thứ 3.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina: Frey; Pasqual (Zauri 87'), Gamberini, Kroldrup, Comotto; Kuzmanovic (Almiron 70'), Felipe Melo, Montolivo; Santana; Pazzini, Osvaldo (Jovetic 74').
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Burdisso, Maxwell; Zanetti, Stankovic (Quaresma 82'), Chivu; Obinna (Crespo 63'), Ibrahimovic, Mancini (Vieira 63').

Ở một trận đấu khác, sân Olimpico đã bị ngập trong nước chỉ sau 10 phút thi đấu buộc cuộc đối đầu giữa Roma và Sampdoria đã bị hoãn lại do hệ thống thoát nước của sân vận động gặp sự cố. Tuy nhiên đây quả là một sự cố có lợi cho Roma khi họ đang rơi vào khủng hoảng. Rất có thể sau trận đấu bị hoãn này, Roma sẽ lấy lại mình sau một tuần được nghỉ ngơi và có cơ hội để giải quyết những khó khăn hiện tại

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Udinese 9 6 2 1 17 6 +11 20
2 Napoli 9 6 2 1 14 7 +7 20
3 AC Milan 9 6 1 2 14 7 +7 19
4 Inter Milan 9 5 3 1 13 5 +8 18
5 Fiorentina 9 5 2 2 12 7 +5 17
6 Lazio 9 5 1 3 17 12 +5 16
7 Genoa 9 5 1 3 12 8 +4 16
8 Juventus 9 4 3 2 9 7 +2 15
9 Catania 9 4 3 2 9 7 +2 15
10 Atalanta 9 4 1 4 9 9 0 13
11 Palermo 9 4 1 4 12 14 -2 13
12 Lecce 9 2 4 3 9 11 -2 10
13 Siena 9 2 3 4 7 8 -1 9
14 Torino 9 2 2 5 9 13 -4 8
15 Sampdoria 8 1 4 3 6 11 -5 7
16 AS Roma 8 2 1 5 9 15 -6 7
17 Cagliari 9 2 1 6 5 12 -7 7
18 Chievo 9 1 3 5 6 13 -7 6
19 Bologna 9 2 0 7 7 14 -7 6
20 Reggina 9 1 2 6 6 16 -10 5


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X