Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter khiến Roma trở thành nhà cựu vô địch Coppa Italia

Thứ Năm 22/01/2009 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Hai pha lập công của Adriano và Ibrahimovic đã biến Roma chính thức trở thành nhà cựu vô địch Coppa Italia khi chịu thất bại 1-2 trước Inter tại Giuseppe Meazza ở vòng tứ kết.

Thể thức mới của Coppa Italia (các vòng chỉ đá 1 trận, không tính lượt đi lượt về) đã khiến cho trận đấu tại Giuseppe Meazza đã diễn ra thực sự hấp dẫn khi cả Inter và Roma đều tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía đội chủ nhà, chỉ duy nhất một sự thay đổi nhỏ ở hàng thủ khi Toldo là người bắt chính ở trận đấu (thay Cesar), còn lại vẫn là bộ khung chính trong sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc với những trụ cột như Ibrahimovic, Muntari, Stankovic hay Maicon. Bên phía Roma, sự trở lại của Vucinic giúp cho Baptista không còn quá đơn độc trên hàng công. Hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo này sẽ vẫn là Perrotta, Taddie và De Rossi.

Roma đã tạo ra được một thế trận cân bằng trước Inter

Trận đấu đã diễn ra căng thằng và hấp dẫn ngay từ đầu. Chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc thế cân bằng đã được phá vỡ sau một pha xử lý khéo léo của Adriano, người đá cặp với Ibrahimovic trong trận đấu này. Từ pha khống chế gọn ghẽ trong vòng cấm, chân sút người Brazil tung ra một cú dứt điểm rất quyết đoán không cho thủ thành Artur có cơ hội để cản phá,. Tỷ số lẽ ra đã được nhân đôi cách biệt ở phút thứ 20 của trận đấu nếu như cú vô lê rất đẹp của Stankovic sau đường chuyền từ bên cánh của Maicon không tìm trúng cột dọc khung thành của Roma.

Đội khách đã bị lấn át trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, do đã quá quen với áp lực , Roma nhanh chóng xốc lại đội hình và tạo ra được một thế trận cân bằng trước Inter. Họ bắt đầu kiểm soát nhiều bóng hơn và chơi rình rập chờ thời cơ để tung ra những đường phản công sắc sảo. Phút 25, sau khi cú tâng bóng kĩ thuật của Ibrahimovic xuất sắc cản phá đến lượt thủ thành Toldo có cơ hội trổ tài khi anh kịp thời khép góc cú vô lê rất nhanh của Perrotta ở cự ly gần.

Thế trận cân bằng được hai đội duy trì sang cả hiệp thi đấu thứ hai khi hai đội liên tục tổ chức những pha hãm thành. Roma với nhiệm vụ phải tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa đã dâng cao và tạo ra được một sức ép đáng kể lên phần sân của Inter. Nhưng chơi dâng cao cũng có nghĩa là họ chấp nhận mạo hiểm với những pha phản công từ phía đội chủ nhà. Phút 58, Ibra đã cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn này với một cú vole khá căng từ đường chuyền của Adriano đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhưng sự xuất sắc của Ibra và Adriano đã khiến họ phải dừng bước tại tứ kết

Những nỗ lực cuối cùng cũng mang lại bàn thắng gỡ hòa cho Roma ở phút 62. Perrotta đã có một đi bóng đầy kĩ thuật trong vòng cấm của Inter khiến cho hàng thủ của đối phương bị rối loạn. Bóng nảy ra đúng tầm băng vào của Taddie, bằng một cú sút căng và quyết đoán, tiền vệ người Brazil đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những tưởng Inter sẽ gặp khó khăn sau khi để cho đối thủ gỡ hòa nhưng thêm một lần nữa, phong độ chói sáng của Ibrahimovic đã giúp cho Nerazzurri vượt khó. Hai phút sau khi để Roma ghi bàn, chân sút người Thụy Điển đã dập tắt hi vọng nhen nhóm của đối thủ khi anh có mặt đúng lúc và đón đường bóng bật ra từ thủ thành Artur sau pha đánh đầu đầy dũng mãnh của Samuel nâng tỷ số lên 2-1. Những phút còn lại, dù Roma đã làm tất cả nhưng họ không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận dừng bước ở tứ kết Coppa Italia.

Ở trận đấu còn lại, Udinese dù có lợi thế sân nhà nhưng vẫn không thể giành vé vào bán kết khi phải dừng bước trước Sampdoria. Sau 120 phút thi đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, ba cầu thủ của Udinese đã không thực hiện thành công trong khi chỉ có một cầu thủ của Sampdoria sút hỏng. Giành chiến thắng chung cuộc 4 -1 sau loạt đấu súng, Sampdoria giành vé vào bán kết. Đối thủ của họ chính là Inter với trận lượt đi diễn ra vào ngày 4/3 tới.

Đội hình thi đấu:
Inter: Toldo, Maicon, Burdisso, Samuel, Santon, Zanetti, Cambiasso, Muntari (Mancini 85), Stankovic, Adriano (Chivu 77), Ibrahimovic
Roma: Arthur, Cicinho, Juan, Mexes, Riise (Menez 70), Taddei (Aquilani 78), Brighi, De Rossi, Perrotta, Baptista, Vucinic (Pizarro 59)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X