Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter khẳng định đẳng cấp, Milan lâm vào khủng hoảng

Thứ Năm 27/09/2007 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, ở thành Milan đã xuất hiện 2 tâm trạng trái ngược. Nửa Xanh - Đen vui sướng ra mặt khi vượt qua Sampdoria một cách thuyết phục còn nửa Đỏ - Đen đã thất vọng tràn trề khi rời khỏi đảo Sicily với 2 bàn tay trắng khi thất bại trước Palermo.

Inter - Sampdoria: Lại nêu tên Ibrahimovic

Hãy gọi tên anh, Ibrahimovic!

Trận trước, Ibrahimovic đã là người hùng của Inter khi ghi cả 2 bàn vào lưới Livorno, mang về 1 điểm cho đội nhà. Trận này, tiền đạo người Thụy Điển tiếp tục sắm vai "người hùng" khi là tác giả 2/3 bàn thắng vào lưới Sampdoria, giúp Nerazzurri san bằng cách biệt với đội đầu bảng Roma (bị Fiorentina cầm hòa 2-2). Những khi Inter khó khăn, Ibrahimovic đều biết lên tiếng rất đúng lúc.
Kết quả vòng 5 Serie A
Catania 1-0 Empoli
Martinez 48'

Fiorentina 2-2 AS Roma
Gamberini 24'; Mutu pen 80' - Mancini 19'; Giuly 37'

Genoa 3-2 Udinese
Borriello 20', 47', pen 73' - Asamoah 50'; Mesto 77'

Inter Milan 3-0 Sampdoria
Ibrahimovic 23', 49'; Figo 58'

Juventus 4-0 Reggina
Legrottaglie 48'; Salihamidzic 50'; Trezeguet 76'; Palladino 90'

Lazio 3-1 Cagliari
Rocchi 48', 84'; Pandev 60' - Acquafresca 70'

Napoli 1-0 Livorno
Sosa 85'

Palermo 2-0 AC Milan
Diana 73'; Miccoli 90' - Seedorf 10'

Parma 2-0 Torino
Reginaldo 61'; Corradi 63'

Siena 1-1 Atalanta
Loria 31' - Doni pen 70'


Tiếp đón các vị khách Sampdoria, Inter không có tiền vệ người Serbia, Stankovic trong đội hình xuất phát. Có lẽ HLV Mancini muốn giữ sức cầu thủ này cho trận đấu với AS Roma vào cuối tuần. Cặp tiền đạo của đội chủ nhà ở trận này là Ibrahimovic - Crespo. Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình và trời mưa tầm tã khiến cho lối chơi của 2 đội bị hạn chế khá nhiều. Không có nhiều những tình huống thực sự nguy hiểm diễn ra bởi sức tấn công của cả 2 đội chưa thể tìm được đường đến khung thành của nhau.

Đội chủ nhà chủ yếu lên bóng ở bên cánh trái với sự phối hợp của bộ đôi cầu thủ Brazil: Maxwell và Cesar nhưng độ hiệu quả vẫn chưa thấy. Trong khi Sampdoria không dám chơi quá mạo hiểm bởi dù sao họ cũng đang chơi trên sân khách và lại trước đội ĐKVĐ Serie A. Thi đấu không vượt trội so với đối phương nhưng với đẳng cấp của các ngôi sao lớn trong đội hình, Inter vẫn còn bàn thắng mở tỷ số. Phút 23, sau đường chuyền của Figo, Crespo đã khôn khéo bỏ bóng cho Ibrahimovic ở phía sau. Tiền đạo người Thụy Điển khống chế gọn gàng rồi bứt tốc độ, vượt qua sự kèm cặp của Campagnaro sau đó tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái ở ngoài vòng cấm. Bóng đi chìm và căng, đánh bại thủ thành Mirante. Ibra lại thêm một lần chứng tỏ anh là cầu thủ không thể thay thế trong lối chơi của ĐKVĐ Serie A với bàn thắng thứ 5 tính từ đầu mùa giải, ngang bằng với thành tích của Trezeguet bên phía Juventus

Bàn mở tỷ số đã khiến tâm lý căng thẳng của Inter được giải tỏa. Hai trận gần đây, họ đã có những kết quả đầy thất vọng và họ cần một thắng lợi để lấy lại tinh thần. Ngay sau đó, Cesar có đường chuyền vào khu cấm địa đội khách nhưng Crespo lại xử lý quá điệu đà khi thực hiện một cú đánh gót và bóng đã đi thiếu chính xác.Như thường lệ, mỗi khi dẫn trước, Inter luôn chơi khá thong dong và không có gì vội vang nhưng nps luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường. Phút 39, Dacourt có pha chọc khe tinh tế cho Cesar thâm nhập vòng cấm từ cánh trái. Mirante kịp thời lao lên "đe dọa" tiền vệ người Brazil khiến cho cầu thủ này gẩy bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây cũng là tình huống đáng xem cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Nerazzurri đẩy cao tốc độ trận đấu và nhanh chóng có bàn thắng thứ 2. Và tác giải không ai khác ngoài Ibrahimovic. Phút 47, cướp được bóng từ chân một hậu vệ đội khách, chân sút người Thụy Điển đi bóng đầy nỗ lực, vượt qua mọi sự truy cản của đối phương trước khi tung ra một cú sút quyết đoán cũng từ cái chân trái vào góc xa, buộc Mirante lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.  Bàn thua từ sớm này khiến cho mọi ý đồ mà Sampdoria đề ra cho hiệp đấu thứ 2 đã phá sản trong khi Inter càng chơi càng hay và không hề muốn dừng lại.

Sampdoria lép vế hoàn toàn so với Inter Milan

Phút 57, Crespo đẩy bóng thuận lợi cho Figo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha mạnh dạn đột phá vào vòng cấm Sampdoria. Không có một hậu vệ nào của đội khách lao ra cản phá quyết liệt và Figo có cơ hội thực hiện cú dứt điểm, đưa bóng vào góc xa, ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà. Cách biệt này là quá an toàn nên Mancini hoàn toàn yên tâm khi rút Ibrahimovic ra khỏi sân để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Roma. Thay vào đó là tiền đạo người Brazil, Adriano.

Đội khách lúc này dù đã tung "đứa con hư" Cassano vào sân nhưng tình hình cũng chả cải thiện được bao nhiêu. Bên phía Inter, từ lúc vào sân, Adriano chơi khá năng nổ trên hàng công khi anh rất chịu khó di chuyển nhưng "Hoàng đế" chưa thể tìm được bàn thắng cho riêng mình. Lần lượt Crespo rồi Figo rời khỏi sân để nhường chỗ cho Suazo và Pele. Những phút cuối, Inter có một vài cơ hội rất "sáng" để ghi thêm bàn thắng. Đầu tiên là cú trả bóng ra của Adriano cho Cambiasso từ tuyến 2 lao xuống và dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sau đó, hậu vệ Maxwell dẫn bóng nỗ lực từ cánh vào khu trung lộ và kết thúc bằng một cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc. Adriano đã cố gắng với tới bóng nhưng không kịp. Nếu không, có lẽ đã có bàn thứ 4 cho Inter.

Dù sao 3 bàn cũng là quá đủ. Thắng lợi này giúp Inter có được trạng thái tâm lý tốt nhất sau 2 trận đấu thất vọng (thua Fenerbahce và hòa Livorno) để chuẩn bị cho trận quyết đấu với AS Roma trên Olympico vào cuối tuần này. Và biết đâu, Ibrahimovic sẽ lập được hat-trick "người hùng" khi giúp Inter vượt qua địch thủ lớn nhất ở Serie A.

Đội hình thi đấu
Inter Milan: Cesar - Maxwell, Cordoba, Samuel, Zanetti - Cambiasso, Cesar, Dacourt, Figo (Suazo 83') - Crespo (Pele 75'), Ibrahimovic (Adriano)
Sampdoria: Mirante - Bastrini, Campagnaro, Lucchini, Sala - Franceschini (Cassano 54'), Palombo, Sammarco, Ziegler - Bellucci (Delvecchio 63'), Caracciolo (Bonazzoli 71')

Palermo - Milan: Rossoneri nguy nan

Chuỗi 3 trận toàn hòa của AC Milan đã được chấm dứt bằng một ... trận thua trước chủ nhà Palermo. Tham vọng vô địch Serie A ngày một lùi xa bởi qua 5 trận đã đấu, họ mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng (ở ngay trận khai mạc).  

Những tưởng mọi chuyện đã thay dổi với Rossoneri khi mà họ có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 10 của Seedorf khi tiền vệ người Hà Lan phá bẫy việt vị từ đường chuyền của đồng đội. Hiệp 1 hoàn toàn thuộc về đội khách nhưng một lần nữa hồi chuông báo động về khả năng dứt điểm yếu kém của Milan lại được gióng lên khi Kaka, Seedorf, Gilardino không thể thành công dù có những cơ hội thuận lợi.
 

Các cầu thủ Palermo ăn mừng sau chiến thắng

Palermo đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp hai. Phút 73, bộ đôi cầu thủ tấn công Simplicio và Amauri phối hợp với nhau ngay trong vòng cấm của Milan trước khi kiến tạo một đường bóng tuyệt vời để Diana băng lên dứt điểm gọn gàng ở cự ly 3 mét đem về bàn thắng gỡ hòa.

Những phút còn lại, do không còn đủ thể lực nên các cầu thủ Milan dù cố gắng nhưng vẫn không thể duy trì thế trận. Trong khi đó, Palermo càng chơi lại càng thanh thoát trước cỗ máy Milan đã “rệu rã“. Và điều gì đến cũng phải đến. Khi trận đấu bước sang phút đá bù giờ thứ 3, tiền đạo Micoli "cứa nhát dao" cuối cùng, kết liễu Milan bằng một cú sút phạt trực tiếp đẹp như mơ, đem về ba điểm quý giá cho đội bóng đảo Sicilia.

Với việc Milan liên tiếp bị mất điểm trong hiệp hai, rõ ràng gánh nặng tuổi tác đã ngày một đè nặng lên đội bóng này. Rossoneri tiếp tục chìm sâu vào cơn khủng hoảng khi tụt xuống vị trí thứ 9 với vẻn vẹn 6 điểm trong tay.

Đội hình thi đấu:
Palermo : Fontana; Diana, Barzagli, Zaccardo, Cassani; Migliaccio, Simplicio, Caserta (Cavani 61); Bresciano (Jankovic); Amauri, Miccoli
Milan: Kalac; Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Emerson (Brocchi 76); Kakà, Seedorf; Gilardino (Inzaghi 76)

Bảng xếp hạng sau vòng 5

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
5 3 2 0 10 3 +7 112 5 3 2 0 11 4 +7 113 5 3 1 1 14 6 +8 104 5 3 1 1 8 2 +6 105 5 3 1 1 8 6 +2 106 5 2 3 0 9 6 +3 97 5 2 3 0 8 5 +3 98 5 2 1 2 6 9 -3 79 5 1 3 1 7 5 +2 610 5 1 3 1 6 5 +1 611 5 1 3 1 6 6 0 612 5 1 3 1 4 6 -2 613 5 1 2 2 3 5 -2 514 5 1 2 2 2 6 -4 515 5 1 1 3 6 8 -2 416 5 0 4 1 6 8 -2 417 5 0 3 2 4 8 -4 318 5 0 2 3 1 6 -5 219 5 0 2 3 6 13 -7 220 5 0 2 3 3 11 -8 2

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X