Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Juventus: Cuộc chiến của hai gã khổng lồ

Thứ Bảy 22/03/2008 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ là hai kẻ thù không đội trời chung của nhau. Họ cũng là hai thế lực lớn nhất của bóng đá Italia khi sở hữu với tổng cộng 44 Scudetto. Do đó trận derby d'Italia lần thứ 150 trong lịch sử tại Giuseppe Meazza được coi là cuộc chiến của hai gã khổng lồ.

Cuộc chiến của hai gã khổng lồ

Đã có rất nhiều những thay đổi kể từ sau cơn bão tiêu cực mang tên Moggipoli hay Calciopoli như nhiều người đã từng gọi. Juventus và Inter giờ đã có những sự hoán đổi vị trí cho nhau. Nerazzurri đang ngự trị trên đỉnh cao của danh vọng khi đang tràn trề hướng tới Scudetto thứ ba liên tiếp. Bianconeri lại trở thành kẻ bám đuổi trong những nỗ lực muốn tìm lại hình ảnh và vị thế của mình.Thực tế trên sân cỏ cũng chứng minh được hiện thực phũ phàng mà "bà đầm già" đang phải đón  nhận.

Một năm sau khi trở lại từ Serie B, Juventus không thể có được một chiến thắng trước kẻ thù của mình trong 3 lần gặp nhau ở mùa giải năm nay (hòa 2, thua 1). Và nếu như thày trò Ranieri "ôm hận" và chờ đợi cơ hội để báo thù thì đây sẽ là dịp tốt nhất để họ thực hiện điều đó. Sau quãng thời gian thăng hoa hồi đầu mùa giải, Inter đang bộc lộ khá nhiều những bất ổn. Sau thất bại tại Champions League, tinh thần của các Nerazzurri giảm đi đáng kể. Họ để cho Napoli hạ gục 1-0 qua đó chấm dứt chuỗi trận bất bại từ đầu mùa giải, khó nhọc cầm hòa Roma, kẻ đang kiên trì bám đuổi gắt gao. Hay mới đây nhất là trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước tân binh Genoa.

Nội bộ của Inter đang đầy rối ren

Mất đi những điểm số quan trọng kéo theo sự sa sút về tinh thần. Tuy không nói ra nhưng ai cũng biết có những sự nổi loạn âm thầm của một số trụ cột với những Ibrahimovich, Vieira hay Figo. Roberto Mancini cũng mất dần sự tin tưởng và đang phân vân giữa việc đi hay tiếp tục ở lại. Ngay cả chủ tịch Moratti cũng không thể có được những quyết định sáng suốt nhất cho một cuộc cách mạng mới tại sân Giuseppe Meazza.

Thời cơ là đấy nhưng liệu Juventus có rửa hận được không? Hãy xem Ranieri và các học trò của ông đã làm được gì trong thời gian gần đây. 1 bàn thắng sau hai trận đấu, nó quá "khiêm tốn" nếu biết được rằng Bianconeri đang sở hữu những chân sút siêu hạng. Đó là một Del Piero đang tràn trề cơ hội trở lại với Azzurri, một Trezeguet đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới và một "siêu dự bị" Iaquinta luôn sẵn sàng phát hỏa.

Thất vọng nhất là trường hợp của David Trezeguet. Tiền đạo người Pháp chỉ ghi được duy nhất 1 bàn trong 8 trận gần đây. Trận đấu nào ra sân, Trezegol cũng chơi một thứ bóng đá nhợt nhạt, và thường bị mất hút trước các hậu vệ của đối phương. Sự sa sút của anh đã khiến cho Ranieri buộc phải cất chân sút 30 tuổi này trên băng ghế dự bị khi để Vicenzo Iaquinta đá chính ngay từ đầu trong trận hòa 0-0 trước Empoli cuối tuần qua. Nhưng cựu tiền đạo của Udinese một lần nữa cho thấy anh không thể đóng vai là một kép chính và chỉ thích hợp khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Trezeguet đang rất cần một bàn thắng để lấy lại hình ảnh của mình

Mộ khó khăn nữa chính là việc Juve thiếu đi tiền vệ đa năng Cristiano Zanetti ở khu vực giữa sân. Chấn thương trong chiến thắng 1-0 trước Napoli ở cuối tuần trước sẽ khiến tiền vệ này phải nghỉ đến giữa tháng 4. Không Zanetti, "thợ hàn" Ranieri sẽ phải tin dùng Tiago, người đang thất sủng tại sân Olimpico bởi Norecino vẫn còn tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm ở tuyến giữa.

May cho Ranieri là ông đã có sự trở lại của một loạt những trụ cột sau án treo giò như Zebina, Legrottaglie và đặc biệt là Camoranesi. Với sự góp mặt của tiền vệ gốc Argentina, sức tấn công của cánh phải sẽ được cải thiện đáng kể. Cộng thêm kinh nghiệm và sự năng nổ của Nedved bên cánh trái, Ranieri hy vọng các học trò của mình sẽ làm nên được bất ngờ ngay tại Giuseppe Meazza.

Ngày lễ Phục sinh (lớn nhất tại nước Ý) sẽ đến một ngày sau vòng 30 diễn ra. Inter hay Juventus, nếu đội nào có được chiến thắng, họ sẽ có được niềm vui lớn nhất trong năm. Còn nếu thất bại, kẻ đó sẽ mang một nỗi buồn đến vô tận.

Đội hình dự kiến:
Inter :
Julio Cesar; Maicon, Burdisso, Chivu, Maxwell; Solari, Cambiasso, Zanetti, Figo; Ibrahimovic, Cruz
Juventus: Buffon; Zebina, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro, Camoranesi, Nedved, Sissoko, Tiago; Del Piero, Trezeguet

Dự đoán: Hòa 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X