Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter hướng tới mùa giải mới: Melo và 4-2-3-1!

Thứ Tư 03/06/2009 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hy vọng giữ chân Felipe Melo của Fiorentina gặp trở ngại lớn trước sức ép từ gã khổng lồ Inter. Hôm qua, nhật báo Gazzetta dello Sport đưa tin, ĐKVĐ Serie A đã đưa ra lời đề nghị trị giá 25 triệu euro cho tiền vệ người Brazil này, bao gồm 18 triệu euro tiền mặt cộng thêm hậu vệ Nicolas Burdisso.

HLV Cesare Prandelli rất muốn giữ Melo, bởi anh là hạt nhân quan trọng nhất ở hàng tiền vệ của Fio. Trên thực tế, Melo là sức chiến đấu cho tuyến giữa, vốn phần lớn là những cầu thủ thiên về kỹ thuật. Tuy nhiên, khi Inter đưa ra lời đề nghị hấp dẫn như vậy, chưa chắc Fio đã đủ “dũng cảm” để từ chối. Mặt khác, trung vệ Burdisso cũng từng là một mục tiêu ưa thích của HLV Prandelli. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2008, GĐTT Pantaleo Corvino đã nhiều lần tìm cách ký hợp đồng với Burdisso, nhưng đã vấp phải sự phản đối của HLV Mourinho. Nhưng bây giờ, Inter đã sẵn sàng để Burdisso ra đi...

Inter rất cần mẫu tiền vệ mạnh mẽ như Felipe Melo

Trong 2 mùa bóng gần đây, lối chơi của Inter luôn bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi một tiền vệ nào đó vắng mặt. Vieira đã lớn tuổi và thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Còn Muntari bị chê là “khỏe mà không khôn”. Khi Vieira và Muntari không thể ra sân, khả năng chiến đấu nơi tuyến giữa Inter suy giảm đáng kể, khiến họ khó tạo ra được sức ép lên phần sân đối phương. Bên cạnh đó, những cầu thủ được đôn lên đá tiền vệ như Chivu, Maxwell hay Burdisso đều không đạt yêu cầu về chiến thuật.

Ngoài ra, sự có mặt của Melo sẽ giúp ích rất nhiều cho sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà HLV Mourinho đang muốn áp dụng cho Inter ở mùa tới. Khi đó, Melo và Zanetti sẽ là những người chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, đóng vai trò thu hồi bóng và đảm bảo an toàn cho hàng thủ. Điều đó đồng nghĩa với việc Cambiasso sẽ được đẩy lên cao hơn để hỗ trợ tấn công, nhằm phát huy tối đa khả năng kiến tạo rất thông minh của tiền vệ người Argentina này. Như thế, khả năng tấn công, phòng ngự và điều chỉnh nhịp độ trận đấu của Inter sẽ được cải thiện rất nhiều bởi sự xuất hiện của Melo. Anh chính là mục tiêu được ưu tiên nhất của Mourinho lúc này!

Vấn đề còn lại chỉ là giá cả. Hiện có 3 “đại gia” khác là Real Madrid, Barcelona và Arsenal cũng đang rất chú ý đến Melo. Do vậy, nếu thực sự muốn chiêu mộ tiền vệ năng nổ này, chắc chắn Inter sẽ bị Fio “làm giá”. Nhưng mức giá mà Nerazzurri đã đưa ra cao hơn so với Arsenal (18 triệu euro), Real và Barca (20 triệu). Ngoài ra, Inter còn có một lợi thế rất quan trọng so với các đối thủ: Melo muốn ở lại Italia! Hè 2008, Inter đã “vứt tiền qua cửa sổ” cho 2 bản hợp đồng “bỏ đi” Quaresma và Mancini. Bởi vậy, trước một tiền vệ trung tâm dồi dào thể lực và chơi bóng có đầu óc như Melo (tương tự như Vieira thời đỉnh cao), chẳng có lý do gì để BLĐ Đội bóng áo Xanh-Đen “lăn tăn” khi móc ví!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X