Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter hòa trận thứ hai liên tiếp: Tại ai? Tại sao?

Thứ Năm 30/10/2008 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có quá nhiều câu hỏi được đặt ra sau hai trận đấu đáng thất vọng của Inter. 5 mùa bóng trở lại đây. chưa khi nào Inter khởi đầu chậm chạp đến thế.

Cả một mớ bòng bong mà Mourinho đang phải đối mặt

Mùa trước, dưới triều đại của Mancini, Inter chạy liền một mạch 25 trận bất bại và chỉ dừng lại sau khi nhận trận thua 0-1 trước Napoli  ở vòng 26 ngày 3/3/2008. Trong quãng thời gian dài đó, Nerazzurri luôn ngự trị trên đỉnh cao của bảng xếp hạng (ngay ở sau trận thua đó đến hết mùa giải, họ vẫn là đội dẫn đầu cuộc đua). Nhưng ở mùa giải năm nay, Inter dưới triều đại của Mourinho đang đi ngược lại. Họ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng được đúng một vòng đấu, sau đó lại bị vượt mặt bởi những kẻ được đánh giá yếu hơn như Udinese hay Napoli vượt mặt. Và một phép so sánh đã được đặt ra giữa hai triều đại của một người cũ - Mancini cùng một người mới - Mourinho.

Inter cũng hòa 1-1 trận mở màn của cả hai mùa giải gần đây với cùng 1 kịch bản, ghi bàn trước và để đối thủ gỡ hòa. Nhưng điểm khác biệt nằm ở chỗ, năm ngoái sau trận hòa trước Udinese tại Giuseppe Meazza, Inter tiến dài một mạch bất bại đến vòng 26 mới gục ngã. Còn mùa này Nerazzurri phải nhận trái đắng ngay ở vòng thứ 5 (thua Milan 0-1). Sau đó họ còn phải 2 lần chấp nhận chia điểm với 2 trận hòa 0-0 trước Genoa và Fiorentina. Tính tổng cộng sau 9 vòng đấu, Inter dưới thời Mourinho đã bỏ rơi mất 9 điểm trong khi Inter thời Mancini con số này chỉ dừng lại ở mức 4 (hòa 2 trận).

Rõ ràng xét về tính hiệu quả, người tiền nhiệm Mancio đang vượt trội hơn hẳn so với cựu HLV của Chelsea. Dưới thời Mourinho, tính ổn định của Inter đang mất dần đi. Những xáo trộn từ việc chuyển từ 4-4-2 sang 4-3-3 (sau đó lại trở về 4-4-2) luôn khiến cho Inter bị hụt hẫng về mặt lối chơi. Họ có thể chơi tưng bừng và tàn bạo theo kiểu vùi dập đối thủ (thắng 4-0 trước Roma) nhưng lại tỏ ra bạc nhược và bế tắc trước một Genoa ( hòa 0-0). Dưới thời Mancini những chuyến hành quân tới Artemio Franchi luôn là những niềm vui bởi Nerazzurri luôn có được trọn vẹn 3 điểm. Nhưng Mourinho thì khác, ông đã phát biểu sau trận hòa đêm qua: "

Tôi nghĩ rằng để chiến thắng trên sân Florence chẳng dễ dàng chút nào cả, họ thực sự khó chơi" . Mourinho đã bắt đầu cảm nhận được thách thức thực sự mà mình đang phải đối diện.

Trận thứ 3 từ đầu mùa hàng công của Inter "tịt ngòi". Đây là thành tích tồi tệ nhất trong 5 mùa bóng trở lại đây. Và còn thất vọng hơn nếu như biết được trong tay của Mourinho đang có đầy đủ những hảo thủ như Ibrahimovic, Adriano, Cruz, Crespo, Balotelli, Obina . Cộng thêm hai cầu thủ chạy cánh có hiệu suất ghi bàn khá cao là Mancini và Quaresma, hàng công của Inter có tới 8 chân sút. Nhưng Mourinho đã làm gì với họ?

Ibrahimovic đang có dấu hiệu mệt mỏi

Ibrahimovic đang có dấu hiệu quá tải. Anh đã phải chơi với một lịch thi đấu dày đặc (4 ngày một trận và đá liên tục trong 6 trận gần đây). Không thể phủ nhận sự ưu ái của Mourinho dành cho tiền đạo người Thụy Điển nhưng việc tin tưởng quá đang khiến cho anh không còn duy trì được thể lực của mình. Sau màn trình diễn tuyệt vời tại Olimpico (lập cú đúp), Ibra không còn ghi bàn, những pha nước rút thần tốc cũng như những cú sút đầy uy lực của anh cũng đang ít dần. Khi Inter phụ thuộc quá vào Ibra, anh im lặng cũng có nghĩa là bàn thắng không đến.

Đối tác của Ibra trong những trận đấu gần đây thường là Adriano hoặc Quaresma. Adriano vẫn chưa thể hiện được mình cho dù anh đã có một bàn thắng cho Inter (trong trận thắng 1-0 Anorthosis tại Champions League). Mourinho vẫn tin tưởng và trao cho anh cơ hội, nhưng đáp lại tiền đạo người Brazil trả lễ ông thầy bằng một đêm trốn trại đi chơi với người đồng hương Ronadinho. Ngay lập tức Mourinho tỏ rõ sự nghiêm khắc khi không xếp anh trong danh sách 16 cầu thủ dự trận gặp Fiorentina. Ưu ái hơn một chút là trường hợp của Quaresma (là điều tất nhiên bởi Mourinho đã làm mọi cách để đưa anh về Meazza). Nhưng sau những trận đấu liên tiếp gây thất vọng, HLV người Bồ không còn cách nào phải để anh ngồi ngoài.

Dưới thời Mancini, mỗi khi Inter chơi bế tắc, Julio Cruz đóng vai trò như một "gà son". Dù chỉ chấp nhận là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công nhưng mỗi khi tung vào sân, hầu như anh đều mang về những bàn thắng giá trị cho Inter. Nhưng ở trận gặp Fiorentina, không ai thấy Cruz đâu cả. Anh không có tên trong danh sách thi đấu. Nguyên nhân không đến từ chấn thương và án treo giò mà xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân với Mourinho. Không có Cruz, HLV người Bồ sử dụng Crespo nhưng rõ ràng tuổi tác đã làm cho sát thủ một thời của bóng đá Argentina không còn giữ phong độ (bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn) .

Chủ tịch Massimo Morratti đã tuyên bố sẽ trao toàn quyền cho Mourinho, đồng nghĩa sẽ không can thiệp vào việc điều hành của cựu HLV Chelsea. Nhưng khi đã có cả quyền sinh quyền sát trong tay, Mourinho vẫn chưa thể khống chế được những "con ngựa bất kham" như Adriano cũng chưa thể làm yên những cuộc nổi loạn ngay trong lòng đội bóng (trường hợp của Cruz). Khi nội bộ không yên ổn, lẽ tất yếu Nerazzurri không thể toàn tâm toàn ý cho từng trận đấu cũng là điều xảy ra. Liệu chăng đây có phải là khởi đầu cho một sự tụt dốc?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X