Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter hậu Scudetto: Đã bắt đầu mùa giải mới

Thứ Ba 19/05/2009 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter không dành ra quá nhiều thời gian để ăn mừng chức vô địch. Thay vì ngồi tận hưởng thứ cảm giác không còn quá đặc biệt đó, họ đã không để phí một giây phút nào bằng việc bắt đầu ngay công cuộc chuẩn bị cho mùa giải mới - Mùa giải của “Interinho” đích thực.

Nâng cấp theo hướng Mourinho

Không cuồng nhiệt như hàng vạn người hâm mộ huyên náo ở ngoài đường phố hay trên khán đài, thầy trò HLV Mourinho chỉ tổ chức một lễ mừng công nho nhỏ sau chiến thắng nhẹ nhàng Siena 3-0 trên sân Meazza rạng sáng qua. Cũng có thể bởi họ muốn dành những cảm xúc mạnh nhất cho buổi lễ trao Cúp chính thức sẽ diễn ra sau đây 2 tuần nữa, nhưng cũng có thể họ đã cảm thấy không cần phải tỏ ra quá vui sướng với bức chiến quả lần này. Giành Scudetto, Inter một lần nữa chứng tỏ sự vượt trội của mình ở Serie A, cười vào mũi những “tay mơ” Milan hay Juventus, nhưng Scudetto chỉ là mục tiêu tối thiểu của họ mùa này.
 
Một khi chỉ giành được mục tiêu tối thiểu (thậm chí kém mùa trước ở mặt trận Cúp Italia, thậm chí cả ở Champions League), hơn nữa lại sau một serie những khoản đầu tư khổng lồ (tốn 63 triệu euro vào tăng cường lực lượng từ tướng đến quân), thì việc reo hò ngất ngây xem chừng cũng có vẻ khiên cưỡng. Chính vì thế mà ngay khi buổi tiệc vừa tàn, ở Inter, người ta đã sớm nói về tương lai. Mourinho là người lên tiếng trước tiên, bởi chính ông sẽ là người quyết định diện mạo của Inter mùa bóng tới. Đó sẽ là Inter của Mourinho, Inter của Champions League.

Trong số này, ai sẽ ra đi?

“Inter không thể cạnh tranh ở châu Âu nếu chỉ có 7-8 người thường xuyên đóng vai trò trụ cột như hiện tại, mà nếu chỉ cần một trong số họ không thể ra sân là cả tập thể sẽ suy yếu. Cần phải tìm kiếm sự cân bằng cho đội bóng bằng cách thay thế 3-4 cầu thủ ít quan trọng bằng những người đẳng cấp hơn. Tôi cần thêm 2 tiền vệ, một hậu vệ và một chân sút, bởi Adriano đã rời đội bóng và một số người khác sẽ hết hợp đồng”. Mục tiêu của Mourinho là ít nhất đưa Inter sánh bằng với Barcelona, M.U và Chelsea, những đội mạnh nhất Champions League mùa này: “Tôi nhận thức rõ rằng ngoài Arsenal, các đội dự bán kết còn lại đều mạnh hơn Inter. Rất khó để thắng Champions League bởi tôi không nghĩ M.U, Chelsea hay Barca sẽ yếu đi, Real Madrid sẽ tái thiết với Perez, Milan và Juventus cũng sẽ trở lại”. Vì thế, Inter phải nâng cấp, nếu không muốn nói là cải tổ mạnh mẽ.

Bắt đầu từ Genoa

Quả vậy, tương lai của đội bóng áo sọc xanh-đen không nằm ở sân Meazza, mà được gây dựng lên từ 2 trong số những điểm sáng nhất của sân Marassi cách đó chưa đầy 200km. Tiền đạo Diego Milito và tiền vệ Thiago Motta, hai cầu thủ đã đóng vai trò chủ chốt làm nên “hiện tượng” Genoa mùa giải này, chỉ còn chờ ngày khoác lên mình chiếc áo của những nhà vô địch. Hôm 17/5, đích thân Mourinho tiết lộ về cậu học trò mới đầu tiên mà ông sẽ đưa về mùa hè này: “Thật khó giấu giếm thực tế rằng Inter đã ở rất, rất gần Milito, một chân sút hàng đầu”. Chính tiền đạo người Argentina cũng đã làm cho vấn đề trở nên rõ ràng hơn rất nhiều bằng cách có mặt tại thành phố Milan cùng với người đại diện Hidalgo vào sáng qua. Cách đây 2 tuần, có tin Inter đã thỏa thuận được với Genoa về mức giá 16 triệu euro cộng với chân sút trẻ Acquafresca. Mới đây lại có tin về một mức giá khác, song về cơ bản, có lẽ việc Milito chuyển tới Inter chỉ còn chờ công bố chính thức.

Hôm 15/5, chủ tịch Preziosi của Genoa đã khẳng định ông sẽ bán cả Milito lẫn Thiago Motta, người mà Inter đang săn đuổi ráo riết nhằm thay thế Vieira, người sắp trở lại quê hương chơi cho PSG: “Việc họ rời Genoa như thể là định mệnh vậy”. Điều đó cũng có nghĩa là chỉ cần bỏ ra một số tiền hợp lý, Inter sẽ đưa về hai trong số những cầu thủ nổi bật nhất của Serie A mùa giải này. Motta được đánh giá là 1 trong 3 tiền vệ trung tâm sáng chói nhất giải đấu, mà trong số đó có cả Cambiasso của Inter. Không khó để hình dung sự kết hợp giữa họ sẽ khiến tuyến giữa của Inter mạnh mẽ như thế nào.

Chỉ trong một ngày sau Scudetto, Inter đã giành được sự áp đảo mà Juventus đã có trên các trang tin chuyển nhượng suốt thời gian qua. Cũng theo Mourinho, ông còn muốn có Quagliarella, chân sút đang ngày càng trưởng thành trong màu áo Udinese, trong khi theo báo giới, đại diện của Inter đã có mặt tại London để “hỏi thăm” Arsenal về Robin Van Persie và Abou Diaby, những sự bổ sung được xem là cần thiết. Tất cả mới chỉ là bắt đầu, nhưng có thể thấy, Inter đang thể hiện khao khát thành công một cách hết sức mãnh liệt.

Khó giữ nổi Ibra

Milito và Motta đang đến, theo chân họ có thể là Quagliarella, Aguero hay Drogba, nhưng điều rõ ràng hơn cả dường như sẽ là sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic. Trong những phát biểu sau khi giành được Scudetto thứ 5 trong 5 năm chơi ở Serie A, tiền đạo người Thụy Điển vẫn giữ nguyên những câu nói lấp lửng mà anh từng nhiều lần tuyên bố trước đây: “Tôi không thể nói gì về tương lai của mình. Vẫn còn hai trận đấu nữa và tôi vẫn sẽ làm hết sức để đem lại chiến thắng cho đội, nhưng trong bóng đá, chẳng có điều gì là đảm bảo. Tôi không rõ trong tương lai tôi sẽ ở đâu, bởi tôi không phải tuýp người gắn bó cả đời với một đội bóng”. Sự thờ ơ của Ibra khiến những lời “xoa dịu” chưa bao giờ dày đặc đến thế của bộ đôi Moratti – Mourinho (90% Ibra sẽ ở lại Inter mùa tới) giống như những nỗ lực che giấu sự việc bằng một chiếc mặt nạ vô hình. Có thể tin rằng nếu vấn đề chỉ là tiền chuyển nhượng, thì Inter sẽ không giữ nổi Ibra.

Nhưng nếu Ibra rời Inter, thì anh có lẽ cũng sẽ chỉ là một hành khách trong một chuyến xe bus chật ních người. Ngay sau khi giành được Scudetto qua TV, lão tướng Figo đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá sau mùa này (tuy nhiên vẫn để ngỏ khả năng chơi bóng ở Trung Đông hay Mỹ). Hôm qua, đến lượt Patrick Vieira âm thầm “bật đèn xanh” cho khả năng trở về Pháp thi đấu, mà đích đến tiềm tàng là PSG. Crespo và Cruz sẽ ra đi sau khi hết hợp đồng, cùng với họ là Dacourt, người lúc này đang chơi cho Fulham theo dạng cho mượn. Những món hàng chưa “thanh lý” được ở mùa hè trước như Burdisso, David Suazo và Maxwell cũng sẽ không có chỗ, trong khi Rivas, Jimenez và Materazzi sẽ là những cái tên mới được điền vào danh sách cần phải chia tay. Những người vừa mua về cũng không chắc chắn tại vị một khi Mourinho nhận ra rằng họ không phù hợp với kế hoạch của ông, trong đó Mancini có thể trở lại Roma, Quaresma sẽ hồi hương hay sang một đội bóng khác của Anh, Muntari cũng có thể bị bán cho Tottenham.

Như vậy, sẽ chỉ còn vừa đủ 10 cái tên chắc chắn sẽ ở lại và trở thành xương sống cho “Interinho – Champions League”, là Zanetti, Cambiasso, Chivu, Cordoba, Samuel, Maicon, Stankovic, Balotelli, Julio Cesar, Santon. Nếu thực sự xảy ra một cuộc tranh trừng “khủng khiếp” như vậy, thì bộ mặt mới của Inter sẽ là điều đáng được chờ đợi nhất của bóng đá châu Âu mùa tới, chứ không riêng gì Serie A.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X