Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter hậu... Kaka: Và Moratti đã biết sợ hãi

Thứ Năm 11/06/2009 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc bán Kaka gây chấn động Milan như thế nào thì một người làm bóng đá như Massimo Moratti hiểu rõ hơn ai hết, và hẳn là ông cũng đã hình dung được tương lai của Inter không Ibra sẽ ra sao. Dường như ông trùm lọc dầu này đã lường sẵn khả năng mất bộ đôi Ibra-Maicon vào tay các đội bóng xứ đấu bò.

Vị đắng của vinh quang

Chưa cần biết Milan của Leonardo sẽ ra sao trong mùa tới, chỉ riêng việc đội bóng này suy sụp tinh thần và mất một lượng tifosi không nhỏ cũng đã là một điều đáng mừng đối với Inter và tỷ phú Moratti, người chưa bao giờ được chứng kiến một sự chênh lệch lớn đến thế giữa hai nửa thành phố Milano. Nhưng những ngày này đang trôi qua không hề vui vẻ với ông chủ của “Nerazzurri”. Vui sao được khi cầu thủ đầu tiên được Real Madrid chọn để “đổ móng” cho một triều đại galacticos mới không phải Ibra của ông mà lại là Kaka, người luôn bị ông xếp dưới Ibra một bậc, trong khi chính ông phải lặn lội sang tận Barcelona để lo bán Ibra (cho bằng anh, bằng em?) theo một thương vụ chẳng lấy gì làm hãnh diện (đổi chác là chính, mà lại đổi lấy kẻ bỏ đi của Barca). Vui sao được khi Kaka dù ra đi vẫn được tiếng “cứu” Milan, trong khi “cục cưng” của ông lại luôn miệng khẳng định sẽ rũ bỏ tập thể để phục vụ tham vọng của riêng mình. Vui sao được khi cứ thấy những đối thủ chính của Inter ở Champions League tăng cường lực lượng ầm ầm, trong khi chính ông sắp phải chia tay ngôi sao sáng nhất.

Song điều làm Moratti cảm thấy bất an nhất lúc này chính là những chuyển động từ nội tại Inter, là điều mà ông chưa bao giờ được trải nghiệm trong gần 15 năm “sống chết” cùng đội bóng này. Đó là hệ lụy tiêu cực, có lẽ là duy nhất, từ việc Inter đã chiến thắng và chiến thắng quá nhiều. Vinh quang luôn ngọt ngào, nhưng cũng có cả vị đắng, và bây giờ là lúc Moratti phải nếm trải cảm giác đắng ngắt đó. Ibrahimovic đã đòi ra đi vì chẳng còn gì để phấn đấu nữa ở Inter, Maicon cũng đã công khai đòi quyền lợi vì anh thực sự phải được đối xử tốt hơn thế. Sau Ibra, Maicon có thể là Stankovic, Julio Cesar, Samuel, Balotelli, Santon, Muntari... lên tiếng để biến Inter thành hầm chứa bom. Đòi đi vì “ngấy” chiến thắng, đòi tăng lương gấp đôi là điều chưa từng có thời Inter còn lận đận, dù khi ấy Moratti chưa cảm thấy tiếc tiền như hiện tại. Người ta chỉ dám mạnh miệng khi đứng trên đỉnh cao.

“Inter sẽ bán, miễn là được giá”

Đó không phải là câu bình luận của giới báo chí, mà là chính do Moratti nói ra: “Inter chưa bao giờ bị buộc phải bán hay mua cầu thủ ngoài ý muốn, nhưng tôi sẽ xem xét những lời đề nghị. Tất nhiên, qua thời gian, sẽ có ai đó ra đi”. Chẳng khó để thấy “sẽ xem xét” và “ai đó” chẳng qua chỉ là lối nói khéo của Moratti, và câu này có thể được hiểu là “bất kỳ ai cũng có thể đi, nếu có một đề nghị hợp lý”. Cụ thể, trong hoàn cảnh hiện tại, ông có lẽ cũng chẳng thiết tha gì giữ chân Maicon nếu Real Madrid đưa ra một cái giá xứng đáng với tài năng của cầu thủ này. Inter đã có Santon đang lớn nhanh như thổi, chơi tấn công cũng hay và chưa đến “tuổi tham tiền” để sẵn sàng lấp vào chỗ trống. Hơn nữa, có vẻ chiêu đòi tăng lương của Maicon cũng chỉ là bề ngoài, bởi hậu vệ người Brazil, vốn rất thân thiết với Kaka, thừa hiểu chẳng ở đâu cơ hội bạc vàng và vinh quang lại lớn như ở Madrid thời Perez. Khi ấy, tiền của Moratti cũng không có giá trị, như với Ibra bây giờ.

Đúng là trong thời đại dầu mỏ là vàng như hiện nay, Moratti chẳng thiếu tiền, nhưng không phải vì thế mà ông không bị buộc phải bán đi những người ông không hề muốn bán. Chẳng phải Real Madrid, Barca hay Chelsea gây sức ép, mà chính là những chú ong trong tay áo đang sẵn sàng chích nọc vào ông.

Vụ Ibra: Inter muốn Toure

Tờ Mundo Deportivo (TBN) hôm qua đã khẳng định Barca đã có được Ibrahimovic với giá chỉ 10 triệu euro cộng với tiền đạo Samuel Eto’o, thậm chí còn nói rằng 30/6 tới sẽ là thời điểm Ibra chính thức ra mắt tại sân Nou Camp.

Mới cách đây vài hôm, chính những tờ báo TBN đã phao tin rằng Moratti đã từ chối đề nghị Eto’o + 30 triệu euro mà Laporta đưa ra. Ông chủ của Inter cũng đã hơn một lần tuyên bố chỉ bán Ibra với giá trị (quy đổi) ít nhất 70 triệu euro (không thể ít hơn Kaka). Theo tin mới nhất từ Italia, Moratti chỉ chấp nhận phương án Eto’o + 10 triệu euro nếu kèm vào công thức này một trụ cột nữa của sân Nou Camp: Yaya Toure. Khi đó, Toure (được định giá 22-25 triệu) cộng Eto’o (35) và thêm 10 triệu nữa mới đủ mức mà phía Inter mong muốn. Vụ này chưa thể ngã ngũ sớm bởi Barca không đời nào chịu mất viên ngọc quý của mình, đặc biệt sau những màn trình diễn siêu hạng của anh ở vị trí trung vệ không phải sở trường trong giai đoạn cuối của Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X