Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter gục ngã ở Anfield

Thứ Tư 20/02/2008 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tận dụng lợi thế sân nhà và lại được thi đấu hơn người, các cầu thủ Liverpool đã có được ba điểm trọn vẹn sau khi hạ gục đội khách Inter Milan với tỷ số 2-0.


Các cầu thủ Liverpool hoàn toàn chiếm ưu thế
trong phần lớn thời gian của trận đấu

Mặc dù không có được một màn trình diễn thật sự ấn tượng ở những đấu trường trong nước, nhưng Liverpool không vì thế mà bị đánh giá thấp ở Champions League. Họ khởi đầu trận đấu tiếp những nhà ĐKVĐ Serie A một cách rất tự tin và vô cùng hưng phấn trước sự cổ vũ chưa bao giờ "nguội lạnh" của những CĐV nhà. Chính họ là những người có sự khởi đầu tốt hơn với hàng loạt những pha tổ chức tấn công về phía đội khách Inter. Trong khi đó, đội bóng đến từ nước Ý vẫn điềm đạm và cảnh giác. Nerazzurri hiểu rằng việc làm khách ở Anfield không phải là một trận đấu dễ dàng như những gì mà họ đang trải qua ở Serie A.

Phút thứ 9, từ pha đá phạt góc của Gerrard, trung vệ Hyypia lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu rất căng và nguy hiểm. Tuy nhiên bóng từ cái đầu của của cầu thủ người Phần Lan lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Cesar đã chọn trước. Mặc dù phải chịu sức ép rất lớn từ phía đội chủ nhà, cả dưới sân lẫn trên khán đài, nhưng các cầu thủ Inter vẫn tỏ ra rất bình tĩnh. Họ tổ chức phòng ngự rất tốt và chắc chắn, đồng thời chờ đợi thời cơ để có thể tung ra những pha phản công chớp nhoáng với sự cơ động của Ibrahimovic và Julio Cruz ở tuyến trên.

Tuy là hai trong số những tiền đạo hàng đầu châu Âu hiện nay, nhưng do tuyến giữa của Inter bị những cầu thủ Liverpool phong tỏa gần như hoàn toàn, nên Ibrahimovic và Cruz không có được sự trợ giúp đáng kể để có được cơ hội thật sự thuận lợi để tạo nên những tình huống nguy hiểm trước cầu môn đối phương. Những Cambiasso, Stankovic tỏ ra khá lép vế trước những tiền vệ của đội chủ nhà.

Không chỉ tỏ ra yếu thế so với Liverpool, đội khách Inter còn phải thi đấu thiếu người ở phút thứ 30. Trung vệ Materazzi đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với tiền đạo Fernando Torres. Sau khi xem lại pha quay chậm có thể thấy ông trọng tài Franck de Bleeckere đã hơi nặng tay đối với cầu thủ người Ý trong tình huống đó. Chỉ là một pha kéo người không thật sự thô bạo, nhưng Materazzi đã phải trả giá quá đắt bằng một thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc cầu thủ này đã phải xem các đồng đội thi đấu trong phòng thay đồ và chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận lượt về giữa hai CLB ở SVĐ Giuseppe Meazza.


Thẻ đỏ của Materazzi đã vô tình “giết chết“ Inter

Ở hiệp một của trận đấu, HLV Benitez chỉ đạo cho các học trò tập trung bóng sang bên cánh trái, nơi có sự hiện diện của Babel, cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật cá nhân rất tốt, cùng với hậu vệ cánh Aurelio. Hai cầu thủ này thường xuyên có những pha phối hợp tốc độ và khá nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, hiệu quả mà họ mang lại chưa được như ý. Khi không có được thành công ở phương án đá cánh, các cầu thủ Liverpool lập tức chuyển lối chơi sang chuyền ngắn ở khu trung lộ. Tuy nhiên, hết Gerrard rồi đến Kuyt đều không có được bàn thắng mở tỷ số sau những pha dứt điểm không đủ độ khó với thủ môn Cesar. Họ đành chấp nhận kết thúc hiệp một với tỷ số hòa 0-0, mặc dù ép sân trong phần lớn thời gian và còn được thi đấu hơn người.

Bước vào hiệp hai, ĐKVĐ Serie A mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên chứ không phải là đội bóng có lợi thế về quân số. Ở phút thứ 48, từ một pha phối hợp giữa Cruz và Ibrahimovic, Cambiasso đã tung ra cú vẩy má ngoài bằng chân phải, đưa bóng đi vọt xà ngang. Đó là tất cả những gì họ làm được tại hiệp hai bởi sau đó là những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ nhà.

Phút thứ 58, tận dụng sai lầm của một cầu thủ áo xanh - đen, Torres có dịp đối mặt với Cesar nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn người Brazil. Một phút sau, từ pha tạt bóng từ bên cánh phải của Finnan, Hyypia bật cao hơn tất cả các hậu vệ Inter và đánh đầu căng. Tiếc là pha dứt điểm của trung vệ này lại đi vọt xà ngang. Cả hai cơ hội đó có lẽ không làm The Kop cảm thấy tiếc nuối bằng tình huống ngay sau đó. Gerrard có bóng ở sát đường biên ngang và thực hiện một pha tâng bóng kỹ thuật qua người tiền vệ mới vào sân Patrick Vieira. Cựu cầu thủ Arsenal đã dùng tay cản bóng nhưng trọng tài đã từ chối một quả phạt đền cho Liverpool.

Phút thứ 64, lại là Torres có pha uy hiếp khung thành Inter. Nhận bóng từ đồng đội ở khoảng cách gần 30 mét, dù trước mặt là 3 cầu thủ áo sọc xanh đen, nhưng tiền đạo mới đầu quân cho Liverpool hồi mùa hè vẫn quyết định xoay người sút bóng rất nhanh. Bóng đi rất căng và hiểm, vượt qua tầm truy cản của thủ môn Cesar, rất không may là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Để tăng cường sức tấn công, HLV Benitez đã quyết định rút Lucas ra và thay vào đó bằng tiền đạo cao kều Peter Crouch. Và sự thay đổi này suýt chút nữa đã phát huy tác dụng khi ở phút thứ 74, “Sếu vườn“ ở tư thế thuận lợi đã sút bóng ở sát vạch 16m50, một lần nữa bóng lại đi không trúng khung thành trong sự tiếc nuối của tất cả những ai đến cổ vũ cho đội chủ sân Anfield.


Với chiến thắng này, các cầu thủ Liverpool có lợi thế rất lớn
trọng trận lượt về ở Italia

Rốt cục thì các cầu thủ Liverpool cũng tận dụng được lợi thế hơn người, và những CĐV chật kín trên các khán đài có dịp reo hò ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 85, bóng từ quả tạt của Pennant... đi qua cả Torres lẫn Crouch, nhưng lại dừng lại đúng vị trí không thể thuận lợi hơn của Kuyt. Tiền đạo người Hà Lan đã khống chế rất nhanh, rồi tung ra pha dứt điểm. Bóng khẽ chạm chân một hậu vệ Inter sau đó đi đập đất, làm bó tay thủ môn Cesar. SVĐ Anfield như nổ tung sau bàn thắng "giải khát" của các cầu thủ con cưng.

Hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ Liverpool tiếp tục dồn lên tấn công. Và họ đã có thêm một bàn thắng nữa sau đó 5 phút. Lần này là Gerrard có bóng cách khung thành đội khách khoảng 30 mét. Sau hai nhịp dẫn bóng, tiền vệ người Anh quyết định tung ra cú sút quyết đoán. Bóng đi lập bập và đánh bại thủ môn Cesar lần thứ hai trong trận đấu. Với chiến thắng 2-0, Liverpool có lợi thế rất lớn trước trận lượt về ở sân nhà của Inter.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Hyypia, Carragher, Aurelio, Finnan, Lucas (Crouch 64'), Mascherano, Babel (Pennant 72'), Gerrard, Kuyt, Torres.
Inter Milan: Cesar, Materazzi, Cordoba (Burdisso 76'), Maicon, Chivu, Stankovic, Cambiasso, Maxwell, Zanetti, Cruz (Vieira 55'), Ibrahimovic.


Kuranyi ghi bàn thắng duy nhất cho Schalke

Ở trận đấu khác giữa đội chủ nhà Schalke 04 và Porto, đội bóng nước Đức đã giành thắng lợi quan trọng với tỷ số tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng từ rất sớm của tiền đạo Kuranyi. Đây sẽ là một sự cổ vũ tinh thần rất lớn trước khi họ đến làm khách ở Bồ Đào Nha trong trận lượt về.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X