Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Inter giữa hiện tại và tương lai: Moratti trở thành con tin của Mourinho và Ibra?

Thứ Sáu 20/03/2009 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có 2 điều đáng chú ý từ Inter trong vòng mấy ngày sau khi họ thất bại ở Champions League. Thứ nhất, Mourinho đưa ra 2 tuyên bố hết sức thú vị. Câu đầu tiên: “Tôi biết điều gì đội bóng này thiếu để chiến thắng tại Cúp châu Âu, nhưng tôi sẽ chỉ nói điều ấy với ban lãnh đạo”. Câu sau đó được đưa ra khi so sánh với M.U: “Họ có 9,10 cầu thủ giỏi để chiến đấu, tôi chỉ có vài người”. Thứ hai, những động thái hết sức kì lạ của Mino Raiola, người đại diện của Ibrahimovic. Ông này tuyên bố, có một loạt CLB lớn châu Âu đang theo sát Ibra và giá của anh phải lên đến 100 triệu. Nhưng ông khẳng định: “Hiện giờ, Ibra ở lại” và nói thêm “Ibra cần một đội bóng có lối chơi khác”.

Khi Ibra và Mourinho gây sức ép lên Moratti

Không có gì ngạc nhiên về điều ấy. Dư luận Italia những ngày này đang nói đến một liên minh Mourinho-Ibrahimovic nhằm gây sức ép lên Moratti, buộc ông phải cho tay vào hầu bao một lần nữa để biến Inter thành một cỗ máy chiến thắng cho Champions League. Lí do quá rõ ràng: vị HLV người BĐN dường như đang đổ lỗi cho thất bại trước M.U là vì ông phải sử dụng đội bóng mà vị HLV tiền nhiệm Mancini để lại. Và vì thế, ông vô tội trong cuộc sụp đổ này (dù tất cả đều nhận thấy một điều rõ ràng, là mớ cầu thủ đắt tiền mà Mourinho đã yêu cầu Moratti đưa về hồi Hè, chỉ có mỗi Muntari ai đặt chân lên thảm cỏ Old Trafford trong 45 phút cuối vì lí do ai cũng hiểu).

Điều ông sẽ nói với BLĐ không có gì khác ngoài vấn đề tiền bạc để tăng cường lực lượng. Người ta nói ông đòi hơn 100 triệu cho viện binh. Mourinho có lí do của ông. Nhưng những nhà lãnh đạo Inter, sau khi đã chiều Mourinho ném ra cửa số 60 triệu để đưa về Muntari, Mancini và Quaresma mùa Hè qua, có lẽ đang tự hỏi, tại sao từ thời ở Chelsea, Mourinho lúc cũng đòi Abramovich đầu tư cả trăm triệu nữa sau mỗi mùa giải để tăng cường lực lượng mà vẫn không với đến Champions League?

Ibra và Mourinho gây sức ép lên Moratti?

Trong khi đó, Ibrahimovic đã và đang làm người Ý thất vọng, khi anh không/chưa phải là cầu thủ có khả năng đưa Inter đến chiến thắng ở Cúp châu Âu. Ibra đang bị chỉ trích nặng nề về điều ấy, và cách tốt nhất để gỡ thế bí cho anh, là làm giá (100 triệu chỉ kém chút so với cái giá mà Man City sẵn sàng trả Milan để có Kaka) và “rung” dư luận rằng anh có thể ra đi. Tóm lại, Raiola đánh lạc hướng đến mục tiêu khác: nếu Inter có thất bại ở Champions League, thì đấy không phải là lỗi của anh, mà là vì Inter quá thiếu khả năng cạnh tranh.

Moratti không phải là Abramovich

... và Inter không phải Chelsea. Ông chủ Inter đã chi hơn nửa tỉ euro trong suốt một thập niên qua, đã trả Mourinho cả chục triệu euro mỗi mùa bóng, đã biến Ibrahimovic thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới, cao hơn nhiều những người đã chiến thắng anh như Cristiano Ronaldo, Rooney, Gerrard hay Messi. Những người mà Mourinho muốn Inter mua về để thỏa mãn ông trong mùa Hè tới có lẽ sẽ khó có khả năng có lẽ cũng chỉ nằm trên giấy và sẽ không có ai xuất hiện.

Sự thật là ở Italia, người ta hiểu rằng, từ nhiều năm nay Inter giành những Scudetto liên tiếp, vượt trội mọi đối thủ ở Serie A là ở sức mạnh thể lực và sự tỏa sáng của Ibra, trong khi ở châu Âu, trình độ các đội bằng hoặc hơn Inter không ít. Điều quan trọng là chiến thuật, tổ chức đội bóng và sự kết hợp giữa các tuyến cùng với bản lĩnh. Mourinho đã thất bại về chiến thuật ngay từ đầu, đã không thành công với những con người ông đưa về, đã buộc phải tổ chức đội bóng theo cách của người tiền nhiệm, đã truyền hết tinh thần và kinh nghiệm của mình vào nó bằng những cơn thịnh nộ, những cuộc trừng phạt cá nhân, nhưng kết quả vẫn không khác Mancini. Phải, Inter cần những ngôi sao thượng hạng, nhưng Mourinho không thể cho rằng vì đội bóng không phải là của ông, mà vẫn có dấu ấn Mancini, để khẳng định vấn đề là cần phải mua các hảo thủ hàng đầu thế giới, bởi những cái tên không thể là giải pháp duy nhất cho Inter (điều này Moratti thừa hiểu).

Mourinho sẽ đối thoại thẳng thắn với Moratti về tương lai của Inter và trong cuộc gặp ấy, có cả tương lai của ông. Trong trường hợp cả 2 bên không đi đến một thỏa thuận nào có ý nghĩa tích cực (điều đó có thể xảy ra), với một cá tính bất trắc như của Mourinho, sau đấy có thể là một lời chia tay. Mourinho có thể phủi tay ra đi sau khi tuyên bố, với đội hình ấy, ông chỉ có thể đoạt Scudetto mà thôi. Man City có nhiều tiền hơn Inter và ở đấy, họ sẵn sàng chi cho ông hàng nửa tỉ một lúc để tăng cường lực lượng. Nhưng điều đó không có nghĩa là ông sẽ ngay lập tức có một chức VĐ Champions...

Ba vấn đề của Inter-Mourinho

1) Mourinho đã gạt ra khỏi đội hình hoặc ruồng bỏ nhiều cầu thủ hoàn toàn có thể đóng vai trò quan trọng, với những cái tên đầu tiên được đưa ra là Cruz, Crespo, Vieira và Maxwell, sau đó là Jimenez (bị thất sủng, vì là một người được Mancini ưu ái?).

2) Mourinho đã cố tình chia rẽ đội hình thành 2 nửa chính thức và dự bị ngay trước khi diễn ra trận chiến M.U.

3) Mourinho không chỉ gây ra những tranh cãi liên miên với các đồng nghiệp và báo chí. Để bảo vệ các lựa chọn chiến thuật của mình, ông đổ hết tội lỗi lên đầu của các cá nhân cầu thủ, từ Cruz (sau trận Inter-Genoa), Cordoba và Maxwell (trận thua Atalanta 1-3) cho đến Rivas (trận M.U 0-0 và Samp 0-3).

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X