Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Inter giờ đã khác!

Thứ Sáu 24/11/2006 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai thất bại trước SportingBayern Munich, tưởng như Champions League đã khép lại với Inter, nhưng rồi đội quân của HLV Mancini đã giành được vé đi tiếp trước một vòng đấu bằng phong độ tuyệt vời.

Inter của những người Argentina

Inter tồn tại bằng những bàn thắng của Crespo...

Ở Italia, không một ai vui như các Interista vào lúc này. Không chỉ thẳng tiến ở Serie A, đội quân của HLV Mancini còn sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League trước một vòng đấu, cho dù họ đã phải trắng tay trong cả hai lượt trận đầu tiên. Thậm chí, Inter còn có thể mơ đến ngôi đầu bảng nếu đánh bại Bayern trong trận đấu cuối cùng.

Đã lâu rồi các Interista mới được sống trong bầu không khí hạnh phúc đến thế, khi đội bóng con cưng của họ đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Không còn đâu hình ảnh của một Inter hào nhoáng nhưng luôn để mất những điểm quan trọng, thay vào đó là một Inter biết đi tìm và bảo vệ thành quả của mình.

Đầu mùa giải, khi Inter phải chịu hai thất bại liên tiếp trước Sporting và Bayern cùng những trận hòa ở Serie A, tưởng như Mancini không còn giữ được chiếc ghế của mình. Nhưng khi Mancini thay đổi tư tưởng, Inter chỉ biết chiến thắng và chiến thắng. Đồng thời, bản thân Mancio đã lập 1 kỷ lục của cá nhân ông: giúp Inter giành được 8 trận thắng liên tiếp.

Ở Giuseppe Meazza, Inter không có Julio Cruz, người hùng trong hai chiến thắng trước Spartak (ghi cả 3 bàn), nhưng Inter vẫn còn đó một Crespo luôn bùng nổ đúng lúc. Ở Weserstadion, các tiền đạo của Chelsea bị cóng dưới cái lạnh 30C và không ghi nổi một bàn thắng nào, trong khi người bị họ đẩy đi không thương tiếc trong mùa Hè qua lại trở thành người hùng của Inter.

... và Cruz

Chỉ trong vòng 4 ngày, vẫn là Giuseppe Meazza cổ kính (nhưng Inter đang muốn xây SVĐ mới), Crespo vẫn là Crespo, chỉ có những "nạn nhân" của anh là thay đổi. Sau Reggina đến lượt Sporting, sau Pelizzoli là Ricardo. Chỉ cần đúng một bàn thắng trong mỗi trận đấu nhưng luôn mang tính chất quyết định đến số phận của các đối thủ.

Có thể nói, bộ đôi người Argentina chính là linh hồn của Inter trong giai đoạn vừa qua. Crespo mới chỉ có 6 bàn (1 ở Champions League) và số bàn thắng của Cruz là 5 (3 ở Champions League), nhưng tất cả đều là những bàn thắng mang tính chất quyết định, mang về cho Inter hơn 20 điểm trên các mặt trận.

Chấn thương của Cruz và anh phải nghỉ đến hết năm nay sẽ khiến Inter phụ thuộc nhiều hơn vào khả năng ghi bàn của Crespo. Một hình ảnh của "Intergentina".

Thực dụng và dấu ấn của Mancini

Đâu là nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt của Inter thời điểm này với Inter của những mùa giải trước, khi mà họ chỉ mang đến những nỗi thất vọng? Thực dụng và thực dụng.

Dấu ấn đậm nét của Robert Mancini

HLV Mancini đã từ bỏ lối chơi cống hiến mà không bao giờ cho thấy sự an toàn để khoác lên cho Inter lối chơi thực dụng nhưng rất cần thiết. Inter có thể vận hành cứng nhắc hơn, lối chơi có thể không còn bùng nổ và số bàn thắng cũng ít đi, nhưng chiến thắng mới là điều quan trọng nhất.

Không còn một Inter “điên rồ” và chỉ biết thức tỉnh khi bị đối phương chạm vào lòng tự ái như người ta quen thấy trong những mùa giải gần đây, thay vào đó là một Inter của những chiến thắng theo đúng chất Juve.

Khi mà Serie A không còn Juve, Inter đã lặp lại đúng với hình ảnh chiến thắng của đối thủ. Những gì Inter đang thể hiện không khác mấy so với Juve hai mùa bóng vừa qua dưới thời Capello. Đã có đến 11 trận đấu kết thúc với những cách biệt tối thiểu từ đầu mùa, trong đó có 4 trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0.

Trong những trận đấu gần đây, Mancio đã mạnh dạn sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 tưởng như không thích hợp với các cầu thủ Inter nhưng nó lại tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Vieira và Dacourt mang đến sự chắc chắn cho tuyến giữa, bên cạnh một Zanetti cần cù và đầy sáng tạo.

Việc để Stankovic không còn bị bó buộc bên cánh trái mà trở thành đỉnh cao nhất của khối tam giác này (Zanetti - Dacourt - Vieira giăng ngang) là sự sáng tạo thú vị của Mancini. Cựu cầu thủ của Lazio là người chơi ổn đinh nhất trong đội hình Inter trong những trận gần đây (đặc biệt là trận thắng Milan 4-3) và chính anh đã chuyền bóng để Crespo kết liễu số phận của Sporting.

Niềm vui sẽ lại đến với Inter nhiều lần nữa ở mùa giải này

Ngoài sự thực dụng, điểm khác biệt lớn nhất giữa Inter và các đối thủ là họ luôn giải quyết trận đấu ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Các học trò của HLV Mancini luôn ghi bàn từ rất sớm, khi đối thủ còn chưa bắt nhịp, để rồi sau đó chuyển sang lối đá Catenaccio nhằm bảo vệ chiến thắng và rình rập cơ hội.

Kể từ đầu mùa giải, trong số 30 bàn thắng của Inter tính trên mọi mặt trận, có đến 18 bàn được ghi trong hiệp 1 (4 bàn thắng của Inter ở Champions League đều diễn ra trong hiệp 1). Trong số này, có đến 4 bàn thắng diễn ra ngay trong 5 phút đầu tiên, và một nửa trong số đó được ghi ngay ở phút thứ nhất (đều vào lưới Spartak), một kỷ lục ở châu Âu.

Khi mà Inter đã tấn công dồn dập trong hiệp 1, cũng thật khó để các đối thủ có thể chọc thủng lưới thủ môn Julio Cesar. Trong tổng số 17 bàn thua của Inter từ đầu mùa (13 ở Serie A), mới chỉ có đúng 3 lần thủ môn Cesar phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1, thêm một kỷ lục khác của Nerazzurri.

Thêm nữa, trong những trận đấu ở Serie A mùa này, Inter luôn giành được chiến thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp và không để mất điểm trước các đội bóng nhỏ. Điều này đã không có trong hình ảnh Inter những năm qua, vì thế đó cũng có thể xem là điều làm nên sự khác biệt.

Vòng bảng Champions League xem như đã hoàn thành. Thách thức tiếp theo cho Inter là chuyến làm khách trên sân của Palermo cuối tuần này. Chiến thắng tại Sicilia sẽ giúp Inter mở rộng hơn cánh cửa đến Scudetto vào năm sau. Đó là điều tất cả các Interista đang chờ đợi. Một sự chờ đợi mỏi mòn sau nhiều năm và đến lúc nó phải thành hiện thực.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X