Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter giành trọn vẹn 3 điểm trên "thánh địa" Meazza

Chủ Nhật 25/11/2007 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho phải thi đấu không có khán giả cổ vũ (theo án phạt của LĐBĐ Italia), nhưng các cầu thủ khách Atalanta đã có một trận đấu rất đáng khen. Họ đã thi đấu rất kiên cường trước đội bóng đang xếp đầu bảng ở Serie A. Nhưng bản lĩnh và sự lì lợm của những nhà ĐKVĐ đã giúp cho Inter có thêm một chiến thắng nữa trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Mặc dù phải thi đấu trên sân Meazza của những nhà ĐKVĐ nhưng các cầu thủ Atalanta đã chủ động đá nhanh ngay từ đầu, thậm chí họ còn có được cơ hội đầu tiên sau pha dứt điểm của Floccari. Rất tiếc là cú sút của anh lại bị hậu vệ Maicon cản phá trước khi có thể gây nguy hiểm cho khung thành Inter Milan.



Tưởng chừng như sẽ có một trận đấu khó khăn, nhưng bàn thắng lại đến từ rất sớm cho các cầu thủ chủ nhà. Sau những phút đầu tiên không thực sự lấn lướt Atalanta, phút thứ 11 các học trò của HLV Mancini đã có được bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. David Suazo đã có một pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm cực kỳ tinh tế ở góc hẹp, biến đường chọc khe quá hay của Julio Cruz thành lợi thế dẫn bàn.
Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Inter tỏ rõ bản lĩnh của đội bóng đang giữ chiếc cúp vô địch Serie A. Họ chơi hay hơn hẳn so với đội bóng chủ sân Atleti Azzurri dItalia. Có khá nhiều cơ hội được các cầu thủ áo sọc xanh đen tạo ra trước khung thành của Atalanta. Tuy nhiên, Mancini và những CĐV có mặt trên sân để cổ vũ đội nhà vẫn phải đợi...

... Đợi không lâu lắm, họ đã được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của các cầu thủ con cưng. Phút thứ 31, Suazo băng xuống (lần này là bên cánh phải) sau đường chọc khe của một đồng đội, sau đó thực hiện pha tạt bóng rất khó hiểu, đúng hơn là... khó chịu vì bóng đi qua đầu thủ thành Coppola đập vào cột dọc rồi nảy đến chân Cruz trong một tư thế không người kèm. Trong tình huống này, có lẽ bảo tiền đạo người Argentina đá ra ngoài chắc cũng phải rất khó mới có thể làm được. 2-0 cho Nerazzurri.



Có vẻ tự ái sau khi nhận bàn thua thứ hai một cách khá dễ dàng, các cầu thủ khách dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỷ số. Nhưng họ không thật sự sắc bén trong những pha phản công cũng như chưa tinh tế trong khâu dứt điểm. Tình huống nguy hiểm nhất có lẽ là của Langella ở phút thứ 34. Rất tiếc là pha băng xuống dứt điểm của cầu thủ này lại bị Cesar cản phá thành công.

Không ghi được bàn từ khoảng cách gần, các cầu thủ Atalanta chuyển sang sút xa ngay lập tức khi có cơ hội. Và họ đã được đền đáp ở phút thứ 39, khi có cơ hội sau đường tạt bóng bên phía cánh trái của đồng đội, tiền đạo mang áo số 33, Floccari tung ra cú dứt điểm rất nhanh và mạnh ở cự ly chừng 20m. Pha sút bóng quá khó làm bó tay thủ thành người Brazil, mặc dù anh đã tung người hết sức nhưng vẫn không thể chạm được tay vào bóng.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Tỷ số này là hợp lý với những gì đã diễn ra. Inter Milan xứng đáng có được hai bàn thắng, trong khi đội khách cũng không hề cảm thấy hổ thẹn với những gì họ đã thể hiện. Một bàn thắng là có thể chấp nhận được đối với thày trò HLV Del Neri.

Bước vào hiệp hai, cả Inter Milan và Atalanta đều chủ động chơi tấn công. Dù sao điều đó cũng hoàn toàn dễ hiểu. Trong khi các cầu thủ chủ nhà muốn có bàn thắng gia tăng khoảng cách, thì mục đích trước mắt của Atalanta là tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và suýt chút nữa thì các cầu thủ khách là những người đạt được mục đích, khi ở phút thứ 53, Doni có pha đánh đầu rất căng sau quả tạt của đồng đội, buộc thủ thành Cesar phải tung người hết cỡ để đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Mặc dù sau đó được hưởng liên tiếp 2 quả phạt góc, nhưng các cầu thủ áo trắng cũng không có được bàn thắng như họ mong muốn.


Phút thứ 61, Inter có pha phản công nhanh, David Suazo dốc bóng tốc độ sang phần sân đối phương, tuy nhiên anh đã bị Manfredini cản phá trái phép bằng một cú vào bóng quyết liệt đến nỗi "chuyên gia" chặt chém và nổi tiếng xấu chơi như Materazzi ngồi trên băng ghế dự bị cũng phải lắc đầu ngao ngán. Trong khi HLV Mancini thì ra hiệu rằng ông muốn nhiều hơn một thẻ vàng dành cho hậu vệ Atalanta trong tình huống đó. Mặc dù đã phải nhờ đến các bác sỹ chăm sóc, và Ibrahimovic đã khởi động để sẵn sàng thay thế, nhưng tiền đạo người Honduras vẫn có thể tiếp tục thi đấu được.

Trái với những diễn biến ở hiệp một, khi đó các cầu thủ chủ nhà là những người lấn át và đội khách thì chỉ chờ vào những tình huống phản công. Ở hiệp hai, tình thế hoàn toàn đảo ngược, đội bóng đang xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng lại chính là những người áp đảo và buộc Inter Milan phải đá... giống mình ở hiệp một.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, mặc dù vừa mới được vào sân, nhưng người anh em của Filippo Inzaghi đã bị truất quyền thi đấu do có pha vào bóng ác ý với thủ môn Cesar. Trong một tình huống băng xuống đối mặt với thủ thành người Brazil, không hiểu cố tình hay chẳng may mà chân của Inzaghi lại va vào đầu của Cesar, làm cho thủ môn này đã ôm đầu lăn lộn và tỏ ra vô cùng đau đớn. Thẻ đỏ trực tiếp đã được trong tài chính rút ra để trừng phạt Inzaghi. Sau khi xem lại đoạn băng quay chậm, các khán giả có thể thấy là tiền đạo người Ý đã không cố tình phạm lỗi với đối phương. Nhưng quyết định đã được đưa ra và đội khách chấp nhận thi đấu với 10 người mà không hề phản ứng thái quá.

Đó có lẽ cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này. Hai đội rời sân với phần thắng chung cuộc thuộc về đội bóng chơi hay hơn và chặt chẽ hơn. Ba điểm là xứng đáng với các học trò của HLV Mancini. Mặc dù ở hiệp hai, họ không còn giữ được cái uy như hiệp một, nhưng chừng đó là quá đủ để Nerazzurri giữ vững ngôi đầu bảng trong tay mình.  



Ở trận đấu trước đó giữa đội chủ nhà Genoa và đội bóng đến từ thủ đô, AS Roma, dù cho được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng đội bóng của Totti đã có một trận đấu khá vất vả. Chỉ nhờ đến pha lập công ở phút thứ 88 của Panucci, đương kim á quân mới có được chiến thắng cùng 3 điểm quý giá. Có vẻ như Panucci có duyên với bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu, khi cách đây đúng một tuần, chính anh ghi bàn thắng đưa ĐT Ý đến VCK Euro 2008.

Đội hình thi đấu:
Inter Milan: Julio César, Maicon, Cordoba, Samuel, Chivu, Zanetti, Dacourt (Materazzi 88'), Cambiasso, Solari (Maxwell 66'), Cruz, Suazo (Ibrahimovic 77')
Atalanta: Coppola, Manfredini (Belleri 69'), Carrozzieri, Capelli, Bellini, Ferreira, Pinto, Tissone, Guarente, Langella (Padoin 55'), Doni, Floccari (Inzaghi 79')

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X