Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đụng MU: Thiên đàng hay địa ngục?

Thứ Ba 23/12/2008 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Cầu được ước thấy”, Mourinho hẳn đang rất mãn nguyện vì lời nói vu vơ của ông bỗng chốc trở thành sự thật: Inter đụng MU. Nhưng đã từ lâu, người ta không còn gọi ông với cái tên “Người đặc biệt” như ở Premiership nữa rồi, và vì thế đối thủ mà ông rất có duyên trong quá khứ không biết chừng sẽ hất Inter xuống địa ngục.

 
Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Bùi Chí Thành, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN.

Khi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2008/09 hạ màn, Inter sung sướng vì được nằm cùng bảng đấu với các ứng cử viên cạnh tranh được xếp vào hạng chiếu dưới: Werder Bremen, Anorthosis Famagusta và Panathinaikos. Ngôi đầu là điều các Nerazzurri có thể đoán trước. Và sau 6 trận đấu, quả thực Inter đã cùng Panathinaikos sống sót qua vòng đấu bảng, nhưng...

Inter dưới thời Mourinho không thể hiện được phẩm chất của nhà vô địch

 
Inter thay thế HLV Roberto Mancini bằng Mourinho hồi mùa hè với mục đích rất rõ ràng, hướng tới thành công tại giải đấu cấp châu lục Champions League. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Inter-Mourinho vẫn chưa được đánh thức tiềm năng tiềm tàng của một nhà vô địch đích thực.
 
Phong độ lên xuống không đều của họ được thể hiện ngay từ những lượt trận đầu tiên, thắng rồi hòa và thua. Ngay sau trận thắng khai tiệc trước Panathinaikos là trận hòa trước Werder Bremen. Kết quả tương tự được họ lặp lại trong hai lượt trận tiếp đội bóng vô danh đến từ đảo Síp, Anorthosis Famagusta. Và cuối cùng, là hai trận thua đáng xấu hổ trước Panathinaikos và Werder Bremen.
 
Với kết quả như thế, Mourinho khó có thể hài lòng vì số điểm dưới 10 không phải mục tiêu hàng đầu của ông. Sau vòng bảng, Inter chỉ thu về 8 điểm, trong khi những năm dẫn dắt Chelsea và Porto trước đây Jose thường ghi tới cả tá điểm ở vòng đấu bảng. Một Inter thất thường ở châu Âu cũng chính là một Inter đỏng đảnh ở Serie A. Trái ngược với một hình ảnh kiêu dũng của Inter “đại đế” mùa trước, khi Serie A là không đủ đối với họ, nó quá nhỏ bé, thì đến mùa giải năm nay Inter lại rất hay vấp phải khó khăn mỗi khi đụng các đội bóng yếu kém hơn họ rất nhiều.
 
Đã có những trận đấu mà Inter phải nhờ đến sự tỏa sáng của những cá nhân như Zlatan Ibrahimovic, Cruz, Muntari hay mới đây là Maicon để vượt qua những thời khắc tưởng chừng như bế tắc nhất. Nhưng điều đó càng cho thấy Inter đang thiếu đi sự gắn kết của cả một tập thể. Dường như bộ máy Nerazzurri vẫn chưa thể hoạt động trơn tru. Chẳng ai dám chắc các ngôi sao ấy không vụt tắt ở cùng một thời điểm, mà điều này đã xảy ra không dưới một lần trong mùa giải năm nay.
 
Có những trận đấu Inter không thật sự tập trung

Có thể nhận thấy trong rất nhiều các trận đấu được đánh giá là nắm giữ cửa trên, Inter thường không thi đấu hết động lực và không duy trì được sự tập trung cần thiết. Trước đây họ đá vòng bảng Champions League nhưng trong đầu lại hướng về Serie A, trước các cuộc chạm trán AC Milan hay Juvetus. Còn trong trận đấu vừa rồi (gặp Siena) các học trò Mourinho có lẽ lại để tâm trí hướng về Manchester United.
 
Không nghĩ ngợi sao được khi nhà ĐKVĐ Manchester United đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch, một đối thủ đáng gờm được coi là liều thuốc thử hạng nặng cho bản lĩnh Inter. Trong quá khứ, Mourinho đã từng khiến “Quỷ đỏ” phơi thây trên đường ông giành chức vô địch Champions League năm 2004 cùng Porto, mở ra thời kì mới của chính ông. Chiến thắng ấy đã đưa Người đặc biệt lên một tầm cao mới, giúp ông bay thẳng đến Chelsea của chủ tịch tỉ phú Abramovich để rồi làm mưa làm gió ở nước Anh.
 
Hơn 4 năm sau, Mourinho lại đụng MU ở vòng đấu loại trực tiếp. Trong những năm qua, nhà cựu vô địch châu Âu chưa từng thành công trong việc đưa đội bóng mà ông dẫn dắt (Chelsea) tới ngôi vị cao nhất châu lục. Đáng nói hơn, Chelsea dưới thời Mourinho toàn thất bại ở vòng knock-out những năm qua (mùa giải trước vào đến chung kết nhưng The Blues lại do HLV Avram nắm giữ). 

Inter nên nhớ MU đã từng đánh bại AS Roma trong hai mùa giải liên tiếp

 
May mắn không đụng Liverpool của Benitez, kẻ khắc tinh của Jose và Inter, nhưng Mourinho cũng chớ nên đắc thắng vì đã được chạm trán MU đúng như ông mong đợi. Trong năm thứ hai liên tiếp, các đội bóng Italia lại ở thế đối đầu một mất một còn với những đội bóng Anh.  Mùa trước, tất cả đều thấy những đội bóng từ xứ sở mì ống thua tâu phục khẩu phục thế nào trước những đội bóng xứ sương mù (Arsenal loại Milan, Liverpool đả bại Inter, MU năm thứ hai liên tiếp xóa sổ Roma). Và vì vậy, kí ức buồn một lần nữa lại hiện hữu trước cuộc đại chiến Anh – Ý. Mourinho có vẻ tự tin (đến tự mãn) nhưng không biết chừng gương mặt đắc thắng ấy của ông sẽ lại sa sầm vì “Quỷ đỏ” MU đang đón chờ Inter ở… địa ngục.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X