Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter đòi lại ngôi đầu bảng, Milan thắng đậm

Thứ Hai 26/01/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ một ngày sau khi bị Juve cướp ngôi đầu, ĐKVĐ Serie A đã nhanh chóng lấy lại "chỗ ngồi" quen thuộc của mình bằng thắng lợi trước Sampdoria trên sân nhà Giuseppe Meazza. Chân sút thiếu ổn định, Adriano trở thành người hùng khi là tác giả bàn thắng duy nhất cho Nerazzurri. Trong khi đó, người láng giềng AC Milan đã có thắng lợi tưng bừng trên sân của Bologna với sự tỏa sáng của một cái tên suýt chút nữa đã rời bỏ thành Milano, "thiên thần" Kaka.

Inter - Sampdoria: Không Mourinho, không Ibra và có Adriano

Nerazzurri vào trận với áp lực buộc phải thắng để chiếm lại ngôi đầu đang tạm thời thuộc quyền sở hữu của "Bà đầm già" thành Turin trong hoàn cảnh thiếu vắng quân bài quan trọng nhất trong lối chơi. Zlatan Ibrahimovic vì lý do chấn thương. Nên Jose Mourinho không còn sự lựa chọn nào khác là sử dụng tiền đạo chưa bao giờ tạo được sự tin tưởng thực sự: Adriano và đẩy "nỗi thất vọng" Mancini lên đá cặp với chân sút người Brazil. Ngoài ra, hậu vệ chưa đầy 20 tuổi, Davide Santon (sinh năm 1991) đã bất ngờ được vào sân và thi đấu bên hàng lang trái thay cho Maxwell phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận này. Tuy thiếu Ibra nhưng Inter lại có đầy đủ những gương mặt tốt nhất ở hàng tiền vệ như Zanetti, Cambiasso, Muntari và Stankovic. Bên phía Sampdoria, "đứa trẻ hư" Cassano không thể ra sân vì chấn thương và tiền đạo vừa mới chuyển tới từ Fiorentina, Pazzzini có trận đầu tiên trong màu áo mới.

Adriano trở thành người hùng của Inter Milan
 
Kết quả vòng 20 Serie A
Bologna 1-4 AC Milan
Di Vaio pen 9' - Seedorf 13'; Kaka pen 17', 43'; Beckham 59'

Genoa 1-1 Catania
Milito 73' - Martinez 67'

Lazio 1-4 Cagliari
Rocchi 4' - Jeda 6', 9'; Acquafresca pen 21'; Matri 41'

Lecce 3-3 Torino
Munari 12'; Giacomazzi 45'; Castillo 73' - Saumel 47'; Dellafiore 56'; Natali 77'

Napoli 0-3 AS Roma
Mexes 18'; Juan 32'; Vucinic 50'

Palermo 3-2 Udinese
Simplicio 17'; Succi 53'; Cavani 57' - Pepe 2'; Di Natale 63'

Siena 1-0 Atalanta
Frick 44'

Inter Milan 1-0 Sampdoria
Adriano 45'

Trận đấu diễn ra thiếu sôi động và khá nhàm chán trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Cả hai đội gần như không thể tung ra nổi cú sút  nào ra hồn trong khoảng 25 phút đầu tiên, một phần là vì hàng thủ 2 bên đã chơi quá chắc chắn và tập trung. Trên các khán đài, đã xuất hiện không ít những tiếng huýt sáo, la ó từ các tifosi của Inter trước màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà và Sampdoria đang là đội chơi sắc sảo và cầm được nhiều bóng hơn.

Mãi đến phút 29, Inter mới có được tình huống "ra tấm ra món" đầu tiên. Đội trưởng Zanetti dẫn bóng bên cánh phải và tạt vào trong vòng cấm. Hậu vệ Raggi không thể chặn nổi, tạo điều kiện cho Adriano thoải mái thực hiện pha đánh đầu, đưa bóng đi vọt xà ngang. Từ sau tình huống đó, đội chủ nhà đã chơi khởi sắc hơn hẳn và số cơ hội được tạo ra cũng nhiều hơn. Phút 34, từ pha đá phạt của Stankovic, Adriano lại có thêm một cơ hội khác nhưng cũng giống như lần trước, anh lại kết thúc cao hơn xà ngang. Phút 40, bất lợi đến với Inter Milan khi HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo do phản ứng quá gay gắt sau pha va chạm giữa Stankovic và

Franceschini.

Nhưng không có Mourinho trên băng ghế huấn luyện, Inter vẫn chơi tốt và liên tục vây hãm khung thành Castellazzi trong 5 phút cuối hiệp. Phút 44, Mancini có bóng trong vòng cấm và anh quyết định dứt điểm ngay. Lẽ ra ở tình huống này, Mancini nên phối hợp với Stankovic thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn rất nhiều, chứ không dừng lại là một cú sút chệch cột dọc. Phút 45, Adriano có ý định thực hiện pha "cắt kéo" từ đường chuyền của Stankovic nhưng anh đã sút trượt bóng. Tuy vậy, chỉ một phút sau, Adriano đã chấm dứt sự vô duyên của mình dù rằng bàn thắng anh ghi được không mấy khó khăn và Maicon mới là người có công lớn nhất. Hậu vệ phải thuộc vào hạng xuất sắc nhất thế giới hiện nay (cùng với Daniel Alves, Bosingwa) đã đột phá ở cánh rồi chuyền về góc xa. Công việc còn lại của Adriano chỉ là dùng chân đưa bóng vào lưới từ cự ly có vài mét.

Inter có ngay sự thay đổi ở hàng thủ sau khi hiệp 2 bắt đầu khi Cordoba vào thay Samuel. Phút 50, Castellazzi ôm gọn pha sút sệt của Stankovic. Tiếp sau đó đến lượt Julio Cesar ngăn chặn nỗ lực của Dessena. Trận đấu có vẻ diễn ra khá căng thẳng và hai bên không ngần ngại phạm lỗi với nhau. Sampdoria liên tiếp phải có những sự thay đổi người ngoài ý muốn khi Gastaldello và Raggi không thể ở lại trên sân do bị đau sau những pha va chạm mạnh. Phút 61, Stankovic nhận thấy có khoảng trống trước mặt đã tung ngay cú sút búa bổ từ cự ly hơn 30m và rất không may cho Inter là trái bóng lại trúng vào xà ngang. Hai phút sau, Julio Cesar lại cứu thua cho Nerazzurri sau pha kết thúc của Pazzini. Phút 67, Castellazzi đã có pha cản phá đẳng cấp sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Muntari và Inter chưa thể có bàn thắng thứ 2.

Sampdoria không thể công phá nổi bức tường Inter Milan

Từ trên khán đài, Mourinho tỏ vẻ rất hài lòng với những gì các học trò đang thể hiện. Dưới thời của vị chiến lược gia người Bồ, ĐKVĐ Serie A luôn là đội biết cách bảo vệ thành quả của mình giống như Chelsea trước kia và Sampdoria gần như không có cách gì để san bằng được cách biệt mong manh. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của
Castellazzi thì họ đã có thể bị thua thêm sau cú sút của Stankovic từ nỗ lực cá nhân của Muntari ở phút 79. Khoảng thời gian gần 20 phút cón lại (trận đấu này được bù giờ tới 7 phút do liên tục bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi của 2 bên), Sampdoria đã chơi hết mình nhưng mọi cố gắng của họ đều rơi vào vô vọng trước một Inter "vững như bàn thạch" và pha sút bóng từ khoảng cách hơn 20m của Dessena bị Cesar dễ dàng hóa giải vào phút 90+5 đã đóng lại toàn bộ hy vọng của đội khách.

Chiến thắng vừa đủ này đã giúp Inter trở lại ngôi vị số 1 thân quen sau 1 ngày bị Juventus chiếm giữ và họ vẫn hơn đối thủ 3 điểm. Đây là thắng lợi thứ 4 với tỷ số 1-0 và là chiến thắng thứ 8 với cách biệt 1 bàn của Inter trong mùa giải này ở giải quốc nội. Còn Sampdoria vẫn phải vật lộn ở nửa cuối của bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ có 4 điểm.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel (Cordoba 46’), Chivu (Maxwell, 84’), Santon; Zanetti, Cambiasso, Muntari, Stankovic; Mancini (Figo, 78’), Adriano
Sampdoria: Castellazzi; Raggi (Ziegler, 60’), Palombo, Gastaldello (Padalino 49’); Stankevicius, Dessena, Sammarco, Franceschini (Bellucci, 63’), Pieri; Delvecchio; Pazzini

Bologna - Milan: Trận đấu của Kaka và Beckham

Sau những "um xùm" của vụ chuyển nhượng hụt Kaka sang Man City, AC Milan bước vào trận đấu trên sân của Bologna khi mà nội tình đã được ổn định. Kaka chính là cầu thủ quyết tâm nhất vì anh đang rất muốn thể hiện tình yêu vô bờ bến với Rossoneri không chỉ bằng lời nói suông. Trung vệ người Thụy Sĩ, Senderos có trận hiếm hoi được ra sân ở đội hình chính thức và Beckham tiếp tục có vị trí ở hàng tiền vệ trong khi Ronaldinho phải ngồi trên băng ghế dự bị. Milan chỉ sử dụng duy nhất một tiền đạo là thần đồng Pato và hàng tiền vệ tới 5 người. Bologna dưới quyền chỉ đạo của Sinisa Mihajlovic luôn là đội không ăn được ai nhưng cũng không dễ để bị đánh bại. Trong 9 trận gần đây, Bologna bất bại (và có tới 7 trận hòa) và ở trận lượt đi, Bologna cũng xuất sắc hạ gục AC Milan ngay tại San Siro với tỷ số 2-1.

Kaka lại khiến các CĐV AC Milan phát điên

Đội chủ nhà đã có sự khởi đầu như mơ khi ngay phút thứ 9, họ đã tìm được mành lưới AC Milan. Đội trưởng Maldini phạm lỗi với
Amoroso trong vòng cấm và Bologna được hưởng quả phạt 11m. Tiền đạo kỳ cựu Marco Di Vaio dễ dàng đánh lừa Abbiati và sút tung nóc lưới đội khách. Bàn thua đã động đến lòng tự ái của các ngôi sao Rossoneri và Bologna không ngờ họ phải hứng chịu một cơn giận dữ mạnh đến thế.  Chỉ 4 phút sau, các học trò của Carlo Ancelotti đã có được bàn gỡ hòa. Antonioli đã bay người chặn đứng cú sút xa hiểm hóc của Kaka nhưng ở pha sút bồi sau đó của Seedorf, thủ môn này không thể làm được gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Sau khi tỷ số được cân bằng, sự hưng phấn đã khiến Milan càng chơi càng hay và liên tục tổ chức các đợt tấn công đầy sức mạnh về khung thành Bologna. Và đội chủ nhà không thể trụ vững được lâu. Phút 17, tỷ số được nâng lên 2-1. Zambrotta dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm và Bombardini không còn sự lựa chọn nào khác là phạm lỗi trái phép. Trên chấm phạt đền, Kaka không mấy khó khăn đánh lừa Antonioli với cú sút vào chính giữa trong khi thủ môn của Bologna lại bay sang bên trái. Cơ hội để đội chủ nhà lật ngược thế cờ gần như không còn khi Mudingayi bị đuổi khỏi sân vào phút 40 với chiếc thẻ vàng thứ 2. Trước khi hiệp 1 kết thúc, AC Milan ghi thêm được bàn thắng. Xuất phát từ pha phát động của Beckham, hai cầu thủ đến từ xứ sở Samba đã có màn phối hợp ăn ý và nhịp nhàng y như vũ điệu truyền thống của người Brazil  và các hậu vệ của Bologna trở thành những kẻ bù nhìn đúng nghĩa. Kaka là người kết thúc cuối cùng với cú sút khó từ cái chân trái và pha bay người của Antonioli như để khăng định thêm đây chắc chắn là bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu này.

Với cách biệt quá an toàn và lại đang chơi hơn người nên AC Milan đã chơi chậm hẳn lại trong hiệp 2 và Bologna cũng không dám mạo hiểm vì sự thua kém toàn diện cả về thực lực và nhân sự, khả năng họ làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục gần như bằng không và nếu không cẩn thận, họ còn có thể bị thua thêm. Và điều đó đã trở thành sự thật ở phút 59. Trong một đợt phản công nhanh và được tổ chức bài bàn, Seedorf đẩy bóng xuống thông minh cho David Beckham và tiền vệ từng một thời làm mê hoăc làng bóng đá thế giới đã lại tung ra pha đặt lòng sở trường bằng chân phải, không cho Antonioli bất cứ một cơ hội nào. Đây là bàn đầu tiên của Becks cho AC Milan và cả ở giải Serie A.

Beckham đã lên tiếng ở Italia

Kết quả trận đấu chính thức được ấn định và trong hơn 30 phút còn lại, chẳng có cú sốc nào diễn ra.
Kể từ đầu mùa đến giờ, Milan mới lại chơi tốt đến như thế trên sân khách và họ giữ vững vị trí thứ 3, tiếp tục bám đuổi Juventus cùng Inter Milan. Nhưng cái quan trọng mà Milan có được ở trận này chính là việc "Kaka vẫn là Kaka" và thiên thần người Brazil sẽ lại hộ mệnh Rossoneri như thuở nào.

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Antonioli; Zenoni, Terzi, Moras, Bombardini; Volpi, Mudingayi, Adailton (Rodriguez 88'); Valiani, Amoroso (Casarini 72'); Di Vaio (Marazzina 84').
Milan: Abbiati; Zambrotta (Antonini 67'), Senderos, Maldini, Favalli; Beckham, Pirlo, Ambrosini; Seedorf, Kaka (Inzaghi 73'); Pato (Ronaldinho 72').

Ở một trận đấu đang chú ý khác, AS Roma đã biến “tử địa“ San Paulo của Napoli, nơi chôn vùi không biết bao nhiêu tên tuổi nổi tiếng thành sân khấu của riêng mình. Họ đã xuất sắc ra về với thắng lợi đậm đà ngoài dự kiến (3-0) và lần đầu tiên trong mùa giải lọt vào nhóm 6 đội đứng đầu. Hiện họ chỉ kém chính Napoli có hiệu số bàn thắng - bại và với việc đã hồi phục được phong độ sau quãng thời gian thất vọng hồi đầu mùa giải, chuyện AS Roma tiếp tục leo lên những thứ hạng cao hơn chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

2/3 bàn thắng của Roma đều đến từ những tình huống cố định và tác giả là cặp trung vệ Mexes - Juan. Đầu tiên là pha chọn điểm rơi và đánh đầu chính xác của Mexes từ cú đá phạt của Pizarro. Sau đó, Pizarro vẫn là người kiến tạo và lần này là một quả phạt góc. Juan đã tiếp nối người chơi cặp với mình khi băng vào đánh đầu mạnh, hạ gục Gianello. Vucinic là người ấn định kết quả trận đấu sau sự phối hợp với Aquilani. Như vậy, Roma đã tiến vào nhóm dẫn đầu, một phần là nhờ thành tích yếu kém của Fiorentina (thất trận tại thành Turin) và Lazio (thua đậm 1-4 ngay trên sân nhà trước Cagliari).

Bảng xếp hạng sau vòng 20

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Inter Milan 20 14 4 2 34 15 +19 46
2 Juventus 20 13 4 3 33 14 +19 43
3 AC Milan 20 12 4 4 35 21 +14 40
4 Genoa 20 10 6 4 30 18 +12 36
5 Napoli 20 10 3 7 27 21 +6 33
6 AS Roma 20 10 3 7 29 25 +4 33
7 Fiorentina 20 10 2 8 26 18 +8 32
8 Palermo 20 10 2 8 29 25 +4 32
9 Lazio 20 9 4 7 31 29 +2 31
10 Cagliari 20 8 4 8 26 23 +3 28
11 Atalanta 20 8 3 9 26 24 +2 27
12 Catania 20 7 5 8 20 24 -4 26
13 Siena 20 7 4 9 15 19 -4 25
14 Udinese 20 6 5 9 28 32 -4 23
15 Sampdoria 20 5 5 10 16 24 -8 20
16 Bologna 20 4 7 9 23 33 -10 19
17 Lecce 20 3 9 8 19 30 -11 18
18 Torino 20 4 4 12 21 36 -15 16
19 Chievo 20 4 4 12 13 29 -16 16
20 Reggina 20 3 4 13 17 38 -21 13

  • Đức Tuấn

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X