Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter để tuột mất chiến thắng, Milan kéo Chievo lại mặt đất

Thứ Bảy 11/04/2009 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước 2 bàn trong hiệp một, nhưng với 1 thế trận cầu toàn, Inter đã để tuột mất chiến thắng khi để Palermo có được 2 bàn thắng gỡ hòa trong hiệp hai. Ở một trận đấu khác, Milan đã kéo Chievo trở lại mặt đất khi có được  chiến thắng 1-0 ngay tại sào huyệt của “Lừa bay“.

“Phép màu“ mang tên Palermo



Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người đã kì vọng Palermo có thể chặn được bước tiến của Inter để cứu vớt cho Serie A đang bị “Inter hóa“. Không phụ lòng tin người hâm mộ, đội quân của Palladini đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Kịch tính ở chỗ, họ để  cho Inter dẫn trước 2-0 nhưng với một tinh thần thi đấu được đẩy lên cao nhất, Palermo đã có liên tiếp 2 bàn thắng gỡ hòa chỉ trong vòng 2 phút và xuất sắc rời Giuseppe Meazza với 1 điểm. Đây có thể coi là một thành công đối với đội bóng áo hồng và rất có thể nhờ có “phép màu“ của Palermo, Scudetto sẽ được cứu.

Trở lại với diễn biến trận đấu, không mất quá nhiều thời gian để Inter khẳng định lợi thế chủ nhà khi vượt lên dẫn trước ở phút thứ 15.  Xuất phát từ đường chuyền từ bên cánh trái của Muntari, Balottelli đã có một pha chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị rồi thoải mái tung ra cú đánh đầu vào góc gần hạ gục thủ thành Amelia mở tỷ số.

 Inter đã để tuột chiến thắng sau một trận đấu quá cầu toàn

Kết quả vòng 31 Serie A
Bologna 1-4 Siena
Marazzina 20' - Calaio 5'; Portanova 11'; Ghezzal 62'; Kharja 82'

Chievo 0-1 AC Milan
Seedorf 49'

Fiorentina 2-1 Cagliari
Pasqual 53'; Vargas 85' - Ragatzu 87'

Inter Milan 2-2 Palermo
Balotelli 15'; Ibrahimovic pen 39' - Cavani 73'; Succi 75'

Lazio 4-2 AS Roma
Pandev 2'; Zarate 4'; Lichtsteiner 58'; Kolarov 86' - Mexes 10'; De Rossi 80'

Lecce 1-3 Sampdoria
Caserta pen 58' - Pazzini 11'; Cassano pen 30', pen 87'

Napoli 0-0 Atalanta

Torino 2-1 Catania
Bianchi 82'; Natali 88' - Martinez 84'

Công bằng mà nói thì bàn thắng cho Inter đến cũng như một kết quả tất yếu khi mà các cầu thủ chủ nhà đã chơi áp đảo và khá chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng sớm của Balotelli cũng phần nào thể hiện được đẳng cấp của Nerazzurri khi họ được tạo ra cách biệt ở ngay cơ hội đầu tiên của trận đấu.

Với một hưng phấn được đẩy lên cao nhất, đội chủ nhà tiếp tục tỏ ra áp đảo và khiến cho Palermo chỉ còn biết gồng mình lên chống đỡ. Ngay sau bàn thắng mở tỷ số 2 phút, đến lượt Ibrahimovic có cơ hội khi anh tả xung hữu đột trong vòng vây của 3 cầu thủ đội khách rồi tung ra cú dứt điểm khá nhanh. Nhưng Amelia với một phản xạ tuyệt vời đã cứu cho Palermo khỏi bàn thua thứ 2.

Tuy nhiên, dù có xuất sắc đến mấy thủ thành số 2 của đội tuyển Italia cũng không thể ngăn được các cầu thủ Inter có bàn thắng thứ 2. Phút 38, Ibra có một pha ngã rất khéo trong vòng cấm sau tình huống va chạm với Kjaer trong vòng cấm và mang về cho đội chủ nhà 1 quả phạt đền. Đây có thể coi là một quyết định hơi nặng tay của trọng tài. Dẫu sao tiếng còi đã vang lên và như thường lệ, Ibrahimovic thực hiện thành công quả 11m nhân đôi cách biệt lên cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 20 của anh tính đến thời điểm này của mùa giải.

Palermo hầu như chỉ còn biết chơi chịu trận khi không thể tạo ra được một nét đột biến nào trước lối chơi pressing của Inter. Mãi đến phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, đội khách mới có được cơ hội đầu tiên nhưng cú dứt điểm từ một góc tương đối hẹp của Miccoli lại đi chệch cột dọc.

Sau giờ nghỉ, HLV Ballardini đã tiến hành những sự thay đổi nhằn cải thiện sức tấn công cho Palermo khi tung BrescianoSucci, hai cầu thủ có xu hướng chơi tấn công vào sân. Với sự có mặt của hai gương mặt mới này, hai cánh của đội khách đã chơi hiệu quả hơn khi Palermo bắt đầu tìm lại được thế trận đã mất trong hiệp một. Cũng cần phải nói rằng, chính sự chùng xuống đến khó hiểu của Inter đã tạo điều kiện giúp cho Rossanero chơi ấn tượng hơn trong hiệp hai.

Cavani ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Sau rất nhiều những nỗ lực hãm thành, Palermo cũng được tưởng thưởng bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút thứ 72. Sau đường chuyền khá tốt của Cassani, Cavani đã có một pha xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi đánh bại Toldo bằng một cú dứt điểm quyết đoán.
 


Trúng lớn cùng


 


Không dừng lại ở đó, trên đà hưng phấn, Palermo có bàn thắng thứ  hai chỉ 2 phút sau đó. Cũng xuất phát từ một pha đánh trung lộ, bóng được Miccoli chuyển sang vị trí trống trải mà Succi băng lên từ cánh trái rồi dễ dàng đánh bại Toldo trong một tư thế khá thoải mái cân bằng tỷ số 2-2 của trận đấu.

Quá choáng ngợp trước hai bàn thua chóng vánh, Mourinho không còn cách nào khác phải thúc giục các học trò dồn lên tấn công trong những phút cuối của trận đấu. Nhưng dù đã tung cả Crespo, Vieira lẫn Figo vào sân, cục diện trận đấu đã không thể đổi khác. Palermo đã chơi phòng thủ chặt chẽ trong quãng thời gian còn lại và bảo toàn thành quả khi ngẩng cao đầu rời Giuseppe Meazza với 1 điểm quý giá.

Đội hình thi đấu:
Inter: Toldo, Santon, Cordoba, Chivu, Maxwell (Crespo 79’), Zanetti, Cambiasso, Muntari (Figo 79’), Stankovic, Balotelli (Vieira 74’), Ibrahimovic.
Palermo: Amelia, Cassani, Carrozzieri, Kjaer, Balzaretti, Migliaccio (Bresciano 46’), Liverani (Bovo 25’), Nocerino (Succi 57’), Simplicio, Miccoli, Cavani.

Seedorf giúp Milan giải mã “hiện tượng“ Chievo

Chievo đã gây không ít khó khăn cho Milan

Chievo đang được coi là một hiện tượng tại Serie A với chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại trong thời gian qua. Thậm chí nhìn vào trận hòa 3-3 đầy ấn tượng trước Juventus ở cuối tuần trước, nhiều người đã mường tượng tới hình ảnh của một “Lừa bay“ của quãng thời gian mùa giải 2002/2003 khi đội bóng ngoại ô lần đầu tiên được chơi ở giải bóng đá hàng đầu nước Ý. Nhưng Milan với bản lĩnh của một đội bóng lớn đã không đi theo vết xe đổ của Juve, thay vào đó, kinh nghiệm đẳng cấp đã giúp Rossoneri có được 3 điểm trọn vẹn ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Trên thực tế, 90 trận đấu tại Bentegodi Chievo đã thể hiện chuỗi thành tính mà họ có được trước đó không hề do may mắn khi tạo ra được một thế trận vượt trội hơn so với đội khách. Lối chơi áp sát, không ngại va chạm và sử dụng những đường lên bóng tốc độ cao luôn khiến cho Milan phải rơi vào tình cảnh phải chống đỡ vất vả.

Có thể nói Dida đã có một trận đấu khá vất vả khi anh liên tục phải đối mặt với những pha dứt điểm liên tiếp từ các chân sút chủ nhà. Điển hình là tình huống ở phút thứ 33 khi anh có pha cứu bóng xuất thần sau cú dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Pinzi bên phía chủ nhà.

Không những khó khăn về mặt lối chơi, Milan còn chịu một tổn thất lớn khi HLV Carlo Ancelotti bị tước quyền chỉ đạo. Nhà cầm quân này phải nhận 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau lỗi phản ứng với trọng tài về quyết định xử phạt Saccani khi cầu thủ này phạm lỗi với Zambrotta.

Nhưng Seedorf đã tỏa sáng mang về 3 điểm cho Milan

Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, đẳng cấp của Milan lại lên tiếng. Trong khi Chievo cứ tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, họ bất ngờ phải trả giá sau pha lập công của “lão tướng“ Seedorf ở phút thứ 53. Sau đường chuyền của Jankulovski, bóng tới chân của Inzaghi. Thay vì tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp, bóng được chân sút 36 tuổi nhả ngược lại để Seedorf từ tuyến hai băng lên tung ra cú vô lê căng và sệt hạ gục thủ thành Sorrentino.

Chievo vẫn không có dấu hiệu chơi chùng xuống sau bàn thua. Trái lại, đội chủ nhà càng chơi càng thể hiện quyết tâm cao.  Những cơ hội liên tiếp được trao cho Lellissier, người lập hattrick trong trận đấu cuối tuần trước. Bóng một lần đã được chân sút 29 này đưa vào lưới của Milan sau một cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt. Tuy nhiên bàn thắng lại không được công nhận vì trọng tài cho rằng có 2 cầu thủ của Chievo đã rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối trận, Chievo vẫn chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày không may mắn, lưới của Dida vẫn không bị rung lên. Chấp nhận để mất 3 điểm, Chievo trở lại với mặt đất sau 5 trận đấu bay cao liên tiếp.

Đội hình thi đấu:
Chievo: Sorrentino; Sardo, Morero, Yepes, Mantovani (Esposito 85); Luciano (Colucci 49), Rigoni, Marcolini (Langella 72); Pinzi; Pellissier, Bogdani
Milan: Dida; Zambrotta, Senderos, Favalli, Jankulovski; Ambrosini, Pirlo; Seedorf, Kaka (Ronaldinho 75), Pato (Shevchenko 84); Inzaghi (Flamini 59)

La Quế



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi
6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X