Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đặt một chân vào bán kết Cup Italy

Thứ Tư 10/01/2007 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự tỏa sáng kịp thời của Adriano và Cordoba ở nửa cuối hiệp hai đã giúp đội đang giữ Cup hạ chủ nhà Empoli 2-0 trong trận tứ kết lượt đi. Với kết quả này, Inter không chỉ khai xuân mỹ mãn mà còn tạo lợi thế lớn trước khi gặp lại CLB xứ Toscana tại San Siro sau đây một tuần.

Không gì cản nổi Inter ở đấu trường nội địa

Tương tự lần chạm trán trên sân Carlo Castelazzi ở Serie A cách đây một tháng, chủ nhà Empoli đã chơi một trận đầy quả cảm, đứng vững trước sức ép dữ dội mà Inter tạo ra suốt hai phần ba thời gian trận đấu nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại dưới tay "ông ngoái ộp" đến từ kinh đô thời trang. Nếu Crespo là người mở ra thắng lợi 3-0 hôm 10/12 thì hôm qua, tới lượt Adriano khai thông thế bế tắc cho đội khách bằng bàn mở tỷ số ở phút 70, trước khi trung vệ mới trở lại sau chấn thương Ivan Cordoba, ấn định kết quả 2-0 ở những phút bù giờ. Đây cũng là thắng lợi thứ 13 liên tiếp của các nerazzuri, chỉ tính riêng ở đấu trường trong nước (Cup Italy và Serie A).

Trở về từ chuyến tập huấn dài ngày ở Bahrain, trừ một số ít trụ cột như Stankovic, Crespo, Grosso (để dành cho trận gặp Torino ở Serie A cuối tuần này), HLV Mancini đã tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất của Inter. Đang có phong độ tốt và đã phát hỏa trong 2 trận liên tiếp gần đây (một bàn vào lưới Atalanta và một cú đúp trong trận giao hữu thắng tuyển Bahrain 6-1), nên Adriano được trao cơ hội đá chính trên hàng công cùng Ibrahimovic.

Trước một Empoli không thực sự mặn mà với Cup Italy (chỉ tung ra đội hình hai), đội khách chẳng mất nhiều thời gian để khẳng định sự vượt trội bằng một thế trận áp đảo. Bằng những đường chuyền dài cho cặp tiền đạo giàu tốc độ và luôn tiềm ẩn khả năng bùng nổ, Inter dễ dàng tiếp cận và tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn trước khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn thiếu một chút may mắn lẫn sự chính xác cần thiết trong các pha chạm bóng cuối cùng để rồi phải kết thúc hiệp một với tỷ số hòa 0-0.

Adriano đang dần lấy lại cảm giác ghi bàn của mình

Điều tương tự tiếp tục diễn ra sau giờ nghỉ và mãi đến phút 71, Inter mới cụ thể hóa được ưu thế của mình thành bàn mở tỷ số. Pha phối hợp bật tường ở tốc độ cao giữa Ibrahimovic và Adriano đã loại sự truy cản của hàng thủ Empoli để chân sút người Brazil băng xuống hạ thủ thành Bassi bằng cú lốp bóng cực kỳ nhạy cảm.

Kể từ thời điểm này trở đi, Empoli gần như không còn sức kháng cự mà chỉ tập trung chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của đối phương. Chỉ một mình Adriano đã bỏ lỡ đến 3 cơ hội ăn bàn trông thấy trong khoảng 10 phút cuối trận, đáng kể nhất là cú đánh đầu cực mạnh chạm người thủ thành Bassi đi đúng vào cột dọc. Tuy nhiên, Inter vẫn kịp ghi thêm một bàn ở phút bù giờ thứ nhất. Trung vệ vào thay người Cordoba đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Figo, ấn định thắng lợi 2-0.

Đội hình thi đấu:
Empoli: Bassi - Iacoponi, Marzoratti, Vanigli, Ascoli (Rincon 74') - Ficini, Marianini, Buzzegoli; Eder (Cesaretti 74') - Gasparetto, Matteini (Baldanzeddu 77').
Inter: Toldo - Maicon, Burdisso, Materazzi, Maxwell (Cordoba 81') - Zanetti, Vieira, Dacourt (Cambiasso 67'), Figo - Adriano, Ibrahimovic (Gonzalez 76')
Bàn thắng: Adriano 71', Cordoba 91'

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X