Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Inter đại thắng, Leonardo ra mắt thành công

Thứ Sáu 07/01/2011 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Cú đúp của tiền vệ Thiago Motta cùng pha làm bàn của Cambiasso đã giúp Inter của Leonardo có trận đấu khai xuân thành công như mong muốn sau khi ĐKVĐ Serie A đè bẹp "ngựa ô" Napoli với tỷ số 3-1.

"Thay tướng, đổi vận" là tất cả những gì mà các CĐV của Inter đang muốn nói về chiến thắng của Inter trước Napoli. Dưới sự dẫn dắt của Leonardo, lối chơi của Inter đã thể hiện được sự khác biệt khi tỏ ra hiệu quả và gắn kết hơn. Trong bối cảnh không có những ngôi sao như Sneijder, Eto'o hay Cesar, đội bóng của Leo vẫn tỏ ra vượt trội so với Napoli, đội đang có phong độ cực cao ở thời điểm cuối năm 2010. Chiến thắng 3-1 có thể coi là một thành công lớn và mở ra nhiều triển vọng cho ĐKVĐ trên hành trình tìm lại chính mình.

Leonardo đã có màn ra mắt thành công

Nhập cuộc một cách thận trọng nhưng khoảnh khắc xuất thần của Thiago Motta đã làm xoay chuyển thế trận một cách chóng mặt. Trong một pha dâng cao tấn công ở ngay phút thứ 3, tiền vệ gốc Brazil có một pha bắt volley hiểm hóc từ ngay sát vòng cấm địa đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành trong sự ngỡ ngàng của De Santis.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Leonardo chỉ đạo các học trò chơi chậm để thiết lập một thế trận an toàn cho Inter. Chính điều này sẽ khiến cho những phút sau đó, trận đấu diễn ra khá chậm và không có được nhiều cơ hội dù cho Napoli đã chủ động buộc Inter phải cuốn leo lối chơi của mình.

Trong quãng thời gian sau đó, Inter vẫn duy trì được khả năng phòng ngự khá tốt khi phong tỏa thành công mũi nhọn Cavani. Tuy nhiên, một phút lơ là trong phòng ngự ở phút 25 đã khiến cho họ phải trả giá sau một bàn thắng khá đơn giản. Đường đá phạt góc không khó của Lavezzi đã vượt qua hàng loạt các hậu vệ Inter trước khi tìm đến cái đầu của Pazienza và không khó để cầu thủ này dứt điểm tung lưới Castellazzi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều sau bàn thắng này khi hai đội bắt đầu có những pha tấn công theo kiểu ăn miếng trả miếng. Phút 32, Cavani có pha kiến tạo tuyệt vời để Maggio tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại không đi trúng đích. Một phút sau, Inter trả lễ với cơ hội trao cho Milito sau đường chuyền của Chivu nhưng tiền đạo người Argentina cũng không thể thành công với cú kết thúc của mình.

Giữa một thế trận kịch tính, bàn thắng đến cũng là điều tất yếu. Trong một ngày hàng tiền vệ chơi quá ấn tượng, Inter có thêm bàn thắng ở phút thứ 36 với cùng một kịch bản tương tự như tình huống mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Maicon, Cambiasso bất ngờ đột nhập vòng cấm và tung ra cú quyết đoán từ cự ly chừng 7m. Không có cơ hội cho De Santics trong tình huống này.

Chiến thắng trước Napoli sẽ làm nền cho sự trở lại của Inter ở phần còn lại của mùa giải

Bước sang hiệp hai, Napoli đã có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số sau pha phối hợp nhanh giữa Cavani và Lavezzi. Tuy nhiên, dưới áp lực truy cản của Cambiasso, cú dứt điểm cuối cùng của Hamsik đã đưa bóng không trúng đích. Hai phút sau, Stankovic có pha volley cực nhanh đưa bóng đi chệch khung thành đội khách.

Những hi vọng kiếm điểm của Napoli gần như bị phá sản sau tình huống đó. Phút thứ 55, từ quả đá phạt góc của Pandev, Motta đã bật cao hơn tất cả và lần thứ hai hạ gục De Santis bằng một pha dứt điểm bằng đầu hiểm hóc từ cự ly chừng 12m.

Bàn thắng này đã khiến cho trận đấu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho Inter. Với cách biệt 2 bàn, đội bóng của Leonardo chủ trương đá chậm và chắc nhưng không ngần ngại tung ra những pha phản công nhanh khi có cơ hội. Tỷ số lẽ ra đã là 4-1 cho Inter nếu như cú kết thúc của Zanetti ở phút 69 có thêm một chút chính xác nữa.

Cuối trận, Napoli đẩy cao đội hình nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một cú đánh đầu của Maggio ở phút 73 đưa bóng đi chệch khung gỗ. Thua trận đấu này, Napoli lại để Milan bỏ xa với 6 điểm trên bảng xếp hạng trong khi Inter đã cho thấy những tín hiệu tích cực trong hành trình tìm lại chính mình ở giai đoạn 2 của mùa bóng.

Đội hình thi đấu:
Inter: Castellazzi; Maicon, Lucio, Cordoba, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta (Muntari 86); Stankovic (Mariga 79); Pandev (Biabiany 83), Milito
Napoli:
De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Gargano (Yebda 58), Pazienza (Sosa 75), Dossena (Zuniga 65); Hamsik, Lavezzi; Cavani

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Xem thêm
top-arrow
X