Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đã biết thắng: 1 Ibra + 10 người máy=chiến thắng

Thứ Hai 06/10/2008 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cú đánh gót tuyệt hảo để ăn mừng sinh nhật lần thứ 27 và mở đường đưa Inter đến một chiến thắng mà họ đã chờ đợi hơi lâu. Ibrahimovic ngày càng chứng tỏ Inter phụ thuộc quá nhiều vào anh.

Điều gì sẽ xảy ra với Inter nếu bây giờ họ mất Ibrahimovic và liệu tầm quan trọng của anh với Inter có giống như Kaka đối với Milan? Thực tế trả lời rằng, không Kaka, Milan có thể đặt niềm tin vào những chuyên gia tấn công khác.
 
Nhưng nếu Inter cơ bắp và chơi như những Rambo đã được lập trình không Ibra, chắc chắn sẽ là một Inter khác. Kĩ năng xử lí bóng, trình độ cảm nhận tinh tế, khả năng sáng tạo không ngừng cũng như sự di chuyển liên tục trên một nền thể lực hoàn hảo đã khiến anh trở thành cầu thủ có trình độ kĩ thuật tốt nhất của đội bóng, và thành tích của Inter phụ thuộc quá nhiều vào cảm hứng cũng như phong độ của anh.


Đêm San Siro, trong trận đấu với Bologna, một lần nữa, điều ấy đã thể hiện rõ nét, khi Ibrahimovic phá vỡ thế bế tắc bằng một bàn thắng từ một cú đánh gót đáng đi vào sách giáo khoa. Ý nghĩa của bàn thắng ấy là gì? Ngoài khía cạnh nghệ thuật và việc nó mở ra chiến thắng trước Bologna, bàn thắng còn khẳng định 2 điều nữa: 1) Chưa bao giờ Inter thôi phụ thuộc vào Ibrahimovic, và trong hoàn cảnh Inter mới chưa thực sự định hình, Mourinho buộc phải sử dụng anh liên tục như là cách duy nhất để tạo ra một chất xúc tác cho đội bóng, dù biết rằng, đôi khi anh cũng cần được nghỉ ngơi, và 2) Chỉ Ibrahimovic mới có thể ghi những bàn thắng đẹp như thế cho Inter. Nhưng điều mà một đội bóng giàu cơ bắp hơn sáng tạo cần phải thực hiện không phải là ghi những bàn thắng như thế, mà là đơn giản hóa các đợt tấn công một cách tốt nhất, tận dụng các cơ hội làm bàn một cách hiệu quả nhất chứ không phải ghi bàn nhỏ giọt và khó khăn như hiện tại, dù đã tạo ra không ít cơ hội trước khung thành đối phương. Kết luận: chỉ một người có thể làm nên những điều phi thường, 10 người còn lại không làm nổi một điều bình thường nhất, đưa được bóng vào lưới đối phương.

Trận đấu với Bologna và nhiều trận khác cho thấy, trong số các CLB Serie A, Inter là đội sút trúng cầu môn và tạo nhiều cơ hội nhất, nhưng số bàn thắng ghi được không phản ánh đúng thực tế ấy. Inter tạo ra cả tá tình huống nguy hiểm, nhưng không ai tận dụng được để nâng thêm số bàn thắng. Không khó để hiểu lí do: cả Ibra lẫn Adriano đều di chuyển quá rộng, không ai chơi như những tiền đạo cắm để tận dụng những quả tạt từ 2 biên và không có khả năng chớp cơ hội trong tích tắc như Cruz. Thế nên, Mourinho sẽ còn phải tiếp tục đau đầu với việc không chỉ bịt lại những lỗ rò ở hàng thủ đã để lọt lưới 5 bàn/6 trận Serie A mà còn cải thiện các cơ chế tấn công và dứt điểm để chiến thắng thuyết phục và hoành tráng hơn.

Giờ thì Mourinho chỉ cầu mong Ibra đừng chấn thương nữa. Chấn thương dây chằng khiến anh ngồi ngoài giai đoạn cuối mùa trước (nhưng đã kịp trở lại để ghi 2 bàn vào lưới Parma giúp Inter đoạt Scudetto) không còn làm phiền anh nữa. Đó là lí do tại sao Ibra đã đá chính 9 trận liên tiếp (tính cả Siêu Cúp Ý) từ đầu mùa mà không nghỉ trận nào, kể cả giữa tuần. Không anh, Inter đứt gẫy, và điểm mạnh cũng trở thành điểm mong manh nhất của Inter. Nếu Ibra lại tái phát chấn thương, những “người máy” Inter làm cách nào để ghi bàn thắng?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X