Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter chinh phục một loạt đỉnh cao: Nhà vô địch toàn diện

Thứ Ba 02/06/2009 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người đặc biệt” Jose Mourinho đã đến Serie A để ngay lập tức cho thấy sự đặc biệt của mình. Không chỉ dừng lại ở danh hiệu Scudetto ngay trong mùa giải đầu tiên, Mou còn giúp Inter “cắm cờ” ở một loạt đỉnh cao khác của giải đấu hạng nhất Italia.

Đầu tiên phải kể đến danh hiệu Scudetto thứ 17, san bằng thành tích của kình địch cùng thành phố AC Milan. Sau 15 năm để cho Milan vượt lên ở số lần vô địch (Milan giành Scudetto thứ 14 năm 1994, hơn Inter 1 lần) và qua đó, luôn bị châm chọc mỗi khi trận “derby d’Italia” diễn ra (tên gọi “derby nước Ý” của trận Inter – Juventus được khai sinh năm 1967, thời điểm Inter và Juve là hai đội có nhiều Scudetto nhất), Inter mới giành lại được sự hãnh diện. Đây cũng là lần đầu tiên Inter giành được 3 Scudetto liên tiếp trong lịch sử (nếu không tính đến Scudetto 2006 được hưởng lợi từ calciopoli), sánh ngang với thành tích của Genoa hay Milan trước đây. Tính cả Scudetto 2006, Inter đã 4 lần liên tiếp giành chức vô địch Serie A, bằng với chuỗi chiến thắng đáng nể của “Torino vĩ đại” những năm 1946-1949 và chỉ còn kém kỳ tích vô địch 5 mùa liên tiếp của Juventus (1931-1935) đúng một lần.


Ghi được tới 4 bàn thắng ở vòng đấu cuối cùng, Inter đã có tổng cộng 70 bàn thắng để cùng với Milan sở hữu danh hiệu dành cho đội bóng tấn công xuất sắc nhất, và nhờ đó, tiếp tục ghi tên vào bảng vàng kỷ lục của Serie A bằng việc giành Scudetto với cả hàng công và hàng thủ mạnh nhất. Mùa này, dù đã để lọt lưới tới 32 bàn thua (hơn mùa trước 6 bàn), Inter vẫn là đội phòng ngự hay nhất giải, với 3 bàn ít hơn Milan. Kể từ khi Serie A khai sinh năm 1929, mới chỉ 14 mùa giải có một nhà vô địch như vậy (gần nhất năm 2005, với danh hiệu bị tước của Juventus), trong đó 7 lần thuộc về riêng Juve. Đây là lần thứ ba Inter làm được điều này sau các năm 1940 và 1989, bằng với những gì Milan giành được (1951, 1955, 1993).

Với việc Ibrahimovic giành được danh hiệu Vua phá lưới sau cú đúp trong trận gặp Atalanta vòng hạ màn, Inter của Mourinho đã trở thành đội bóng thứ 29 trong lịch sử giành Scudetto đồng thời sở hữu chân sút xuất sắc nhất mùa giải. Đây là lần thứ sáu Inter đạt được thành tích này, sau các mùa 1929-30 (Meazza, 31 bàn), 1937-38 (Meazza, 20), 1964-65 (Mazzola, 17), 1970-71 (Boninsegna, 24) và 1989-90 (Serena, 22), bằng với Milan và chỉ còn kém Juventus duy nhất một lần. Trước Inter, đội gần nhất làm được điều tương tự là Milan mùa 2003-04, với Shevchenko giành giải Vua phá lưới.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, bởi ở những cuộc chinh phục dưới đây, dấu ấn của Mourinho mới thực sự đậm nét. Trước hết là việc “Interinho” trở thành đội bóng thứ 29 trong lịch sử giành Scudetto mà không để thua trận nào trên sân nhà (thắng 14, hòa 5), điều ngay cả trong mùa giải của những kỷ lục 2006-07 họ cũng không làm được (chỉ thua 1 trận cả mùa nhưng lại là trận thua Roma 1-3 ngay tại Meazza). Nếu biết rằng kể từ khi Roma đăng quang năm 2001, không đội vô địch nào tránh khỏi thất bại sân nhà, mới thấy đó không hề là một thành tích tầm thường. Tuy nhiên, với một nhà cầm quân đã không biết thua sân nhà trong 5 năm qua, với tổng cộng 117 trận, thì việc Inter tiếp tục bất khả xâm phạm tại Meazza cũng là dễ hiểu.

Ngoài ra, với vai trò của một “ngoáo ộp” trong cuộc chiến với giới truyền thông, có lẽ Mourinho đã góp phần tạo nên một trong 5 chiếc Scudetto kỳ lạ nhất trong lịch sử Serie A: vô địch mà không để dính bất kỳ quả penalty nào trong cả mùa giải. Inter không phải là đội chơi fair-play nhất (họ xếp thứ 11 trong danh sách các đội “đồ tể”, với 87 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ), nhưng cái miệng của Mourinho đã tạo được áp lực không nhỏ lên phía các ông vua sân cỏ. Trong trận Inter thắng Udinese 1-0 hôm 5/4, Mourinho đã thừa nhận Udinese đã bị trọng tài lờ đi một quả penalty rõ ràng. Chính Inter trong thời hoàng kim đã 2 lần vô địch mà không bị phạt đền như vậy (1965, 1966), hai lần còn lại thuộc về Juventus (1935 và 1982).

Vô địch tuyệt đối

Trong mùa giải này, Inter là đội bóng đứng đầu trong gần như tất cả các hạng mục so sánh về sức mạnh, phong độ và thành tích. Cụ thể, họ giành được chức vô địch trong cả lượt đi (43 điểm, hơn Juve 3 điểm) lẫn lượt về (41 điểm, hơn Milan 4 điểm). Inter cũng là đội giành nhiều điểm nhất cả trên sân nhà (47) và sân khách (37), thắng nhiều trận nhất cả trên sân nhà (14, bằng Milan, Fio và Palermo) và sân khách (11), thua ít trận nhất trên sân nhà (0) và sân khách (4, bằng Juventus). Họ ghi nhiều bàn thắng nhất (70, bằng Milan) và để thủng lưới ít nhất (32), trong đó ghi nhiều bàn nhất (33) và để thua ít bàn nhất (16) trên sân khách. Inter có nhiều trận thắng nhất (25), có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất (8) và chuỗi trận bất bại dài nhất (13). Họ cũng là đội bóng buộc các cầu thủ đối phương phải phạm sai lầm nhiều nhất, với 4 bàn thắng được đổi thủ “kính biếu” bằng các pha đá phản.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X