Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter, Chelsea, AS Roma đều hoà

Thứ Năm 22/02/2007 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter luôn là đội dẫn trước nhưng vẫn phải chấp nhận một trận hoà đáng tiếc ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Mourinho có chuyến trở về đất Bồ Đào Nha khá thành công với kết quả 1-1 đầy lợi thế.

Inter Milan - Valencia: Cầm vàng mà để vàng rơi!

Các tiền đạo Inter bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận này

HLV Mancini không sử dụng Adriano ở trận đấu này mà thay vào đó là Crespo. Với ưu thế chủ nhà cũng như phong độ đang rất tốt nên không có gì khó hiểu khi Inter Milan là đội chủ động hơn và nắm giữ được thế trận. Đội chủ nhà tạo sức ép rất mạnh lên cầu môn Canizares. Liên tục các tình huống ăn bàn được tạo ra nhưng các tiền đạo của Nerazzurri đều bỏ lỡ.

Phút 10, Cambiasso tung đường chuyền dài rất chính xác cho Crespo nhưng pha tiếp bóng của tiền đạo này lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành. Sau đó, đường phát bóng lên của Canizares suýt chút nữa trở thành bàn thắng cho Inter khi bóng đập vào người Ibrahimovic bay ngược trở lại nhưng 1 hậu vệ Valencia đã kịp lao về bọc lót. Ibra còn có cú dứt điểm hiểm hóc khác nhưng rất tiếc bóng đi lại đi trúng vào cột dọc.

Nhưng rồi, áp lực của Inter cũng đạt được kết quả. Phút 29, từ quả đá phạt bên cánh trái của Figo, Ibrahimovic tung chân dứt điểm nhưng Canizares đã xuất sắc đẩy được bóng ra. Cambiasso rất nhanh ập vào, đánh đầu đưa bóng vào lưới Valencia. Ngay sau đó, Cambiasso đã phải rời sân do chấn thương nhường chỗ cho Dacourt.

Hai lần dẫn trước nhưng rồi ....

Những phút tiếp theo, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Dường như, các tiền đạo Inter quá vô duyên ở trận này đặc biệt là Crespo. Tiền đạo này liên tiếp bỏ lỡ 2 cơ hội "ngon ăn" do Figo và Stankovic tạo ra. Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, đội khách mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền dài của đồng đội, chân sút chủ lực của Los Che, D.Villa khống chế gọn gàng và tung cú sút bằng chân trái trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, Inter trở về lối chơi "rình rập" thường thấy mỗi khi có bàn dẫn trước. Cũng như mọi đội bóng khác khi đối đầu với Inter, Valencia gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Cesar dù đã có nhiều khoảng trống hơn. Nhưng đội bóng này đã biết tận dụng các tình huống cố định để ghi bàn. Phút 64, từ khoảng cách gần 30m, David Villa thực hiện quả đá phạt cực kỳ hiểm hóc, đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành Inter. Thủ môn Cesar dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng.

Bàn gỡ hoà của Valencia làm "phá sản" mọi kế hoạch của đội chủ nhà. Buộc lòng, Mancini phải tung Cruz (chứ không phải Adriano) thay Crespo để tăng cường hành công. Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi mà Cruz tham gia vào pha bóng nâng tỷ số. Một pha phối hợp và chạy chỗ rất tốt giữa Maicon, Ibrahimovic và Cruz. Hậu vệ Maicon chính là người khởi xướng và anh cũng là người kết thúc bằng cú sút quyết đoán trong vòng cấm sau pha "làm tường" hoàn hảo của Cruz.

.... vẫn để đối thủ gỡ hoà và giành được một kết quả thuận lợi

Nhưng rồi mọi công sức của Nerazzurri đã đổ "xuống sông xuống biển" cũng bởi 1 tình huống .... cố định. Phút 86, David Villa thực hiện quả đá phạt góc, Materazzi đánh đầu ra. Và Silva không biết từ đâu "chui lên" tung ngay cú sút cực mạnh như "kẻ chỉ" ở sát vòng cấm, đi qua một rừng chân dày đặc và đánh bại Cesar.

Thời gian còn lại là không đủ để đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng. Trận hoà trên sân khách này đã mang lại lợi thế không nhỏ cho Valencia trước trận lượt về. Còn Inter nếu cứ tiếp tục phung phí cơ hội và không biết bảo vệ thành quả như thế này thì có lẽ nên chấp nhận việc chỉ đủ khả năng làm "bá chủ" ở mỗi mảnh đất Serie A "còi cọc" mà thôi.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar - Maicon, Cordoba, Matterazi, Burdisso - Stankovic, Cambiasso (Dacourt 31'), Figo (Solari 89'), Zanetti - Crespo (Cruz 68'), Ibrahimovic
Valencia: Canizares - Miguel, Ayala, Albiol, Moretti - Angulo (Joaquin 83'), Marchena, Albeda, Silva (Lopez 90') - Morientes (Viana 76'), Villa
Bàn thắng: Cambiasso 29'; Maicon 75' - David Villa 64'; Silva 86'

Porto - Chelsea: Mourinho có thể mỉm cười

Chelsea có một sự thay đổi ở đội hình xuất phát: tiền vệ phòng ngự chuyên ngồi ghế dự bị, Lassana Diarra bất ngờ có tên ở vị trí ... hậu vệ phải. Trận đấu giữa Mourinho và đội bóng cũ diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu. 2 đội liên tiếp được hưởng các quả đá phạt do lỗi của đối phương.

Porto đã chơi rất tốt trong hiệp 1

Đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước từ phút 11. Meireles thực hiện pha đá volley hiểm hóc từ ngoài vòng cấm sau cú phá bóng ra của 1 hậu vệ Chelsea . Bóng đã khẽ chạm chân của Lampard và bay qua tầm với của Petr Cech. 1-0 cho Porto. Đã bị dẫn trước, Chelsea còn mất thêm người khi đội trưởng Terry buộc phải rời sân do chấn thương. Mourinho tung Robben vào thay và Essien được kéo về lấp vào vị trí của Terry.

Tuy thế, The Blues cũng chỉ mất 5 phút để san bằng tỷ số. Robben đi bóng và chuyền thuận lợi cho Sheva để tiền đạo này tung cú sút cực mạnh bằng chân trái trong vòng cấm, không cho thủ môn Helton cơ hội cản phá. Trận đấu trở về vạch xuất phát ban đầu. Đội chủ nhà đã chứng tỏ họ không hề e ngại "Gã nhà giàu" Chelsea. Các cầu thủ Porto mạnh dạn cầm bóng tổ chức tấn công về khung thành Cech với sự năng nổ của tiền vệ Quaresma.

Phút 20, Cech đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của tiền đạo Lisandro Lopez. Sau đó đến lượt, Quaresma tung liên tiếp các cú sút nguy hiểm về khung thành Chelsea trong đó đáng kể nhất là cú sút xa rất đẹp mắt của tiền vệ này đã vượt qua tay của Cech nhưng lại đập trúng xà ngang.

Cú sút thành bàn của Sheva

Thày trò Mourinho thỉnh thoảng có được một vài pha bóng uy hiếp về phía cầu môn Porto nhưng không mấy nguy hiểm. Phải công nhận, hiệp 1 Porto là đội chơi hay hơn đối thủ đến từ nước Anh. Sang hiệp 2, có vẻ Mourinho đã tìm ra được "phương thuốc" để trị đội bóng cũ. Các cầu thủ Porto không còn giữ được sự "bùng nổ" như hiệp 1 khi mà Chelsea chơi áp sát và hạn chế mọi khoảng trống. Mọi con đường dẫn tới khung thành thủ môn Cech đều bị khoá chặt từ xa.

Đội bóng đến từ nước Anh còn tỏ ra cực kỳ sắc sảo trong những đường phản công nhanh, dựa vào tốc độ bứt phá của cặp tiền đạo Shevchenko và Drogba. Tuy vậy, dường như chân sút hàng đầu của Chelsea đã mất đi cảm giác ghi bàn ở trận này. "Voi rừng" liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội rõ rệt trong đó có một cú dứt điểm đi trúng cột dọc ở cự ly gần. Người đá cặp với anh, Sheva cũng chẳng khá dĩ hơn bao nhiêu. Ngoài bàn thắng, Sheva vẫn thể hiện sự vô duyên của mình.

Còn đội chủ nhà chỉ dừng lại ở các cú sút xa nhưng đều không mấy nguy hiểm cho cầu môn đội khách. Tỷ số 1-1 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu. Với trận hoà này, Chelsea có lợi thế rất lớn trong việc lọt vào vòng sau. Bởi ai cũng biết, khả năng giành được chiến thắng trên sân Stamford Bridge của một đội bóng nhỏ như Porto là điều không tưởng. The Blues gần như nắm chắc một suất ở tứ kết Champions League mùa này. 

Đội hình thi đấu:
Porto: Helton - Bosingwa, Pepe, Bruno Alves, Fucile (Moraes 65') - Gonzalez, Assuncao, Meireles (Cech 56'), Quaresma - Postiga (Adriano 77'), Lopez
Chelsea:
Cech - Diarra, Terry (Robben 13'; Mikel 45'), Carvalho, Bridge - Essien, Makelele, Lampard, Ballack - Drogba, Shevchenko (Kalou 88')
Bàn thắng: Meireles 11' - Shevchenko 16'

Ở trận đấu cuối cùng, Lyon đã cầm hoà chủ nhà AS Roma trên sân Olimpico với kết quả hoà không bàn thắng. Một trận cầu không thực sự hấp dẫn, ít những pha bóng hay nhưng lại quá thừa quyết liệt và căng thẳng. Trọng tài chính đã phải rút ra tới 11 thẻ vàng cho cả 2 đội trong đó đội chủ nhà nhận tới 8 thẻ. Roma sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi trận lượt về phải chơi trên đất Pháp bởi Lyon luôn chơi cực tốt trên sân nhà. Đội bóng của Houlier đang tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X