Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter chật vật có 3 điểm trước Bologna

Chủ Nhật 22/02/2009 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị chi phối bởi áp lực tâm lý từ trận đấu với Manchester United sẽ diễn ra vào giữa tuần tới, Inter đã suýt chút nữa phải nếm trái đắng trên thánh địa Dall'Ara  của Bologna. Tuy nhiên bàn thắng muộn màng của Balotelli vẫn mang về 3 điểm quan trọng cho Nerazzurri.

Bologna đã gây rất nhiều khó khăn cho Inter

Mourinho không có ý định ém quân cho trận đấu quan trọng ở Champions League khi ông vẫn mang đến xứ Emilia đội hình gần như mạnh nhất. Chỉ có một sự thay đổi nhỏ trong sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 quen thuộc đó là việc Maxwell được đẩy lên đá tiền vệ trong khi Stankovic được nghỉ ngơi. Vị trí hộ công của anh được trao cho tiền vệ người Ghana, Muntari.

Bologna đã tỏ rõ tham vọng kiếm điểm trước đối thủ khi Mihajlovic chỉ đạo các học trò của mình chơi với một chiến thuật phòng ngự phản công rất hợp lý. Sự chặt chẽ về mặt lối chơi cùng một tinh thần thi đấu được đẩy lên quyết tâm cao nhất, đội bóng xứ Emilia đã không cho Inter có được cơ hội kiểm soát và gia tăng sức ép lên phần sân của thủ thành Antonioli.

Về phía Inter, khi tầm tâm trí của họ đã hướng về trận đấu với M.U ở lượt đi vòng 1/6 Champions League, trận đấu tại Dall'Ara khiến cho họ gặp quá nhiều khó khăn. Trước một Bologna chơi kỉ luật và kín kẽ, Nerazzurri chơi bế tắc và không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Pha bóng được coi là đáng xem nhất là tình huống ở phút thứ 21 khi Muntari băng xuống nhận đường chọc khe rất hay của Ibrahimovic.  Nhưng trong tư thế đối mặt với thủ thành Antonioli, tuyển thủ Ghana lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trước sự bế tắc của các học trò, Mourinho buộc phải tung Santakovic vào thay Muntari khi hiệp hai bắt đầu. Những điều chỉnh về mặt chiến thuật này đã giúp Inter chơi khởi sắc hơn. Sau 12 phút thi đấu trở lại, ĐKVĐ Serie A cụ thể hóa sức tấn công của mình bằng bàn thắng mở tỷ số của Cambiasso.

Xuất phát từ quả đá phạt góc của Maicon, Adriano đã có một pha bật cao làm tường khi đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Cambiasso. Cựu tiền vệ của Real Madrid có một pha khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành của Antonioli.

Balotelli (trái) lập công mang về chiến thắng
 quan trọng cho Inter

Cũng chính từ thời điểm này, Inter đã phải sống trong sợ hãi khi Mihajlovic chỉ đạo các học trò của mình chơi đôi công với đối thủ. Thay vì chơi phòng ngự, Bologna đã chấp nhận chơi tấn công. Những cơ hội liên tiếp được các cầu thủ chủ nhà tạo ra. Tuy nhiên trong một ngày chơi đầy hưng phấn, thủ thành Julio Cesar liên tiếp có những pha cứu thua ngoạn mục trước những cú dứt điểm của

Marazzina hay Di Vaio.

Nhưng hàng thủ của Inter cũng chỉ đứng vững đến phút thứ 79. Từ quả đá phạt góc của Volpi, trung vệ Britos đã có một pha bật cao đánh đầu tung lưới của Cesar ở cự ly gần đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Lúc này đến lượt Mourinho bắt đầu cảm thấy "nóng mặt" sau bàn thua. Không chấp nhận với một kết quả hòa, HLV người Bồ tiếp tục tăng cường sức tấn công bằng cách tung Bolotelli vào sân. Chỉ 2 phút sau khi có mặt, chân sút 19 tuổi này đã khiến các Nerazzurri phải nhớ tới mình khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu.

Từ một pha đá phạt ở góc tương đối hẹp, tiền đạo người gốc Ghana tung ra cú sút thẳng về phía khung thành của Bologna. Bóng đi theo đường cong và lọt qua cả hàng thủ lẫn thủ thành Antonioli trước khi đi thẳng vào lưới.

Dù sau đó, Cesar đã phải một lần nữa trổ tài sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Di Vaio nhưng chiến thắng 2-1 vẫn được bảo toàn. Inter có được 3 điểm quan trọng và giờ là lúc họ nghĩ tới Manchester United.

Đội hình thi đấu:
Bologna: Antonioli; Zenoni, Moras, Britos, Lanna; Valiani (Marazzina 66'), Mudingayi, Mingazzini, Volpi, Bombardini (Adailton 78'); Di Vaio.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Rivas, Santon; Zanetti, Cambiasso, Maxwell (Balotelli 80'); Muntari (Stankovic 46'); Ibrahimovic, Adriano (Vieira 78').

Ở một trận đấu khác, Roma cũng có được 3 điểm quan trọng trước Siena với chiến thắng cách biệt tối thiểu 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng thủ đô là tiền vệ Taddie (phút 63). Với chiến thắng này, Roma đã có một tâm lý khá thoải mái để bước vào trận đấu với Arsenal tại lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào giữa tuần tới. 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X