Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Bremen: Khi Mourinho biết thất bại

Thứ Tư 01/10/2008 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho đã quá tự tin với sự thành công của sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Nhưng khi Inter gục ngã 0-1 trước Milan ở trận derby Milano cuối tuần qua, nhà cầm quân người Bồ hiểu rằng ông sẽ phải có những thay đổi.

Bremen được đánh giá là đội bóng có lối chơi quyến rũ nhất Bundesliga

Bremen đang có được phong độ khá cao ở giải quốc nội. Họ có chiến thắng theo kiểu hủy diệt với tỷ số 5-2 ngay tại thánh địa Alianz - Arena của "hùm xám" Bayern Munich hay cống hiến cho các cổ động viên của nhà một trận đấu nghẹt thở có đến 9 bàn thắng khi thắng sát nút Hoffenheim 5-4 cuối tuần qua. Không ai có thể phủ nhận, Bremen đang là đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả nhất Bundesliga.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Nhưng ở Champions League, một giải đấu rất khác khi tính chất căng thẳng và độ khốc liệt lớn hơn rất nhiều, Bremen lại luôn là một gã học việc. Còn nhớ ở mùa giải 05/06, thành tích tốt nhất của họ là lọt vào vòng 1/8. Lẽ ra Bremen đã có thể tiến sâu hơn nữa nếu không có sai lầm sơ đẳng của thủ môn Tim Wiese (bắt bóng nẩy ra đúng vị trí của Emerson), họ đã có thể vượt qua Juventus để bước vào vòng tứ kết. Rõ ràng có 2 Bremen luôn rất khác ở hai mặt trận khác nhau. Tại Bundesliga họ chơi bùng nổ với những trận đấu từng bừng, còn ở Champions League họ nhút nhát và e dè trong từng trận đấu. Trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước chú lùn Anorthosis ở lượt trận đầu tiên chính là một minh chứng cho điều đó.

Inter cũng đã có những mùa bóng rơi vào tình cảnh của Bremen. Đội bóng thành Milan dù có tới 3 scudetto liên tiếp nhưng nó cũng không đủ để đổi lấy một thành tích cao hơn tại cúp châu Âu. Mọi người gọi Inter là " khôn nhà dại chợ", hay giống Bremen, là một gã học việc ở trời Âu. Từ những năm của thập niên 60 trở lại đây, trong bảng vàng những nhà vua của châu Âu, không một lần cái tên của Inter được nhắc đến.

Mourinho đến với Inter mang theo hy vọng cho một lễ phục sinh. Hy vọng đó càng lớn dần hơn khi Nerazzurri có được chiến thắng 2-0 một cách dễ dàng trước Panathinaikos ngay trên đất Hy Lạp. Ở trận đấu đó, Inter đã trình diễn một thứ bóng đá, đơn giản, đẹp nhưng không kém phần hiệu quả. Có thể châu Âu năm nay sẽ mang một màu sắc khác, màu xanh đen của Inter, nhiều Interisti đã hy vọng như vậy.

Sẽ là một trận đấu khó khăn cho Inter

Nhưng khi Inter thất bại trước Milan ở trận derby cuối tuần qua, một dấu hỏi lại được treo lên đầu của Mourinho. Sơ đồ 4-3-3 của cựu HLV Chelsea đã không thể phất huy được sức mạnh trước đối thủ được đánh giá là ngang cơ. 4-3-3 chỉ giúp Nerazzurri "bắt nạt" được những đội bóng nhỏ cỡ Torino, Lecce hay Panathinaikos. Trước Milan, tính hiệu quả của 4-3-3 hoàn toàn phá sản.

Bremen là một đội bóng có hàng tiền vệ khá mạnh. Với Diego hoạt động tự do và chơi như một hộ công cùng với khả năng thu hồi bóng và tranh chấp của Frings hay Hunt, tuyến giữa của đội bóng nước Đức chính là nơi tập trung sức mạnh. Mourinho đã mắc sai lầm khi coi thường hàng tiền vệ của Milan khi chỉ bố trí 3 cầu thủ ở khu vực giữa sân. Thất bại đó khiến cho ông buộc phải có những thay đổi. Hàng tiền vệ của Bremen rất mạnh vì vậy ông sẽ phải tăng cường thêm một cầu thủ có khả năng tranh chấp ở giữa sân. Điều đó cũng có nghĩa là sơ đồ 4-3-3 sẽ chuyển về 4-4-2. Ở một cuộc chiến cân tài cân sức, đội nào chiếm được thế thượng phong ở khu vực giữa sân, đội đó sẽ tạo ra được ưu thế.

Cả Inter và Bremen đã cùng nằm chung bảng đấu tại Champions League mùa giải 04/05. Khi đó, Inter là đội đã có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước khi cầm hòa 1-1 đối thủ trên sân khách. Thành tích ấy giúp Nerazzurri bước vào vòng knock -out với ngôi đầu bảng trong khi Bremen cũng giành quyền đi tiếp khi vượt qua Valencia và Anderlect để có được vị trí thứ hai. Ở mùa giải năm nay, mọi chuyện còn dễ hơn rất nhiều cho cả Inter và Bremen khi hai đối thủ của họ là Panathinaikos và Anorthosis quá yếu. Thế nhưng để tạo ra được một lợi thế nhất định, cả Inter và Bremen sẽ quyết tâm có trọn 3 điểm trong trận đấu tại Giuseppe Meazza.

Đội hình dự kiến:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Materazzi, Burdisso, Chivu; J. Zanetti, Cambiasso, Muntari; Mancini, Adriano, Ibrahimovic.
Bremen:
Wiese; Fritz, Mertesacker, Nado, Boenisch; Frings, Hunt, Ozil, Diego; Rosenberg, Pizarro.

Dự đoán: Inter thắng 2-1

Ở trận đấu còn lại, cuộc đối đầu tại đảo Ship giữa Anorthosis và Panathinaikos hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Xét về thứ hạng và thành tích Panathinaikos đang là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nhưng đội chủ nhà lại có được lợi thế sân nhà. Hơn nữa trận hòa 0-0 trên đất Đức trước Bremen ở lượt trận đầu tiên đã giúp cho họ tự tin hơn rất nhiều. Bất ngờ hoàn toàn có thể mang tên Anorthosis.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X