Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter bất ngờ thảm bại tại Bergamo, Baptista mang về 3 điểm cho Roma

Chủ Nhật 18/01/2009 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa may mắn trước Cagliari cuối tuần qua, Inter tiếp tục thể hiện một phọng độ thất vọng khi thua trận 1-3 đầy bất ngờ trước Atalanta.

Một trận đấu thất bại về mọi mặt của Inter

Ít ai có thể ngờ, một Inter hùng mạnh đã từng giành chiến thắng 4/5 lần đối đầu gần đây bỗng nhiên gục ngã trước Atalanta chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ xứng tầm. Trận đấu tại sân Azzurri d' Italia vùng Bergamo, ĐKVĐ Serie A đã thất bại toàn diện trước đội chủ nhà chơi thăng hoa nhưng không kém phần hiệu quả. 90 phút trước Atalanta, không ai có thể nhận ra đội quân toàn sao đang được dẫn dắt bởi một HLV hàng đầu của thế giới, Jose Mourinho. Inter chơi nhợt nhà, thiếu sức chiến đấu và tự đánh mất mình. Nếu như các chân sút của Atalanta chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình, số lần mà Julio Cesar phải vào lưới nhặt bóng không chỉ dừng lại ở con số 3.

Kết quả
Atalanta - Inter 3-1
Floccari 18', Doni 28', 33' - Ibrahimovic 90'+2

Torino - Roma 0-1
Baptista 90'+2
Cagliari
- Udinese 2-0
Conti 4', Biondini 20'
Catania - Bologna 1-2
Paolucci 85' - Di Vaio 49', Adailton 54'
Chievo - Napoli 2-1
Marcolini 32'/pen, 74'/pen - Lavezzi 54'
Lecce - Genoa 0-2
Jankovic 68', Sculli 90'+2
Sampdoria - Palermo 0-2
Bresciano 45', 58'

Với pha đi bóng xuất thần, góp công lớn mang về 1 điểm cho Inter trước Cagliari cuối tuần trước, Crespo được Mourinho chọn đá cặp với Ibrahimovic trên hàng công. Stankovic trở lại trong đội hình xuất phát trong khi Muntari không thể có mặt vì án treo giò. Chính sự vắng mặt của tiền vệ người Ghana đã khiến cho sức chiến đấu ở khu vực giữa sân của Inter giảm đi một cách đáng kể khi những Cambiasso, Zanetti và Stankovic luôn lép vế so với một tuyến giữa cơ bắp của đội chủ nhà.

Sự lấn lướt của Atalanta được cụ thể hóa ngay ở tình huống phối hợp tấn công đầu tiên của trận đấu. Phút 17, từ một đường chuyền dài vào trong vòng cấm của Inter, Doni đã xoay xở rất khéo léo trước khi chuyền vào trong cho Flocarri. Trong tư thế quay mặt với khung thành đối phương, tiền đạo của Atalanta có một pha xoay người rồi tung ra cú sút rất nhanh đưa bóng đi vào góc xa khiến cho Cesar chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Hàng công của Inter tỏ ra bất lực trước sự chắc chắn của hàng thủ Atalanta

Có được bàn thắng dẫn trước, đội chủ sân Azzurri d' Italia  càng chơi càng hưng phấn. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra và đến phút 28, tỷ số đã là 2-0 cho Atalanta sau cú sút phạt khá hiểm hóc của Doni. 5 phút sau, vẫn lại là Doni với một cú đánh đầu chính xác sau đường chuyền của tiền vệ Padoin bên cánh trái đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp một.

Inter đã làm tất cả những gì có thể ở trong hiệp hai. Nhưng càng chơi họ càng tỏ ra bế tắc, càng yếu thế so với sự chắc chắn và thăng hoa của Atalanta. Dù đã tung Adriano vào sân nhưng sự có mắt của tiền đạo người Brazil cũng không cải  thiện được tình hình dù cho anh cũng đã một lần tạo ra được sóng gió với pha tung người móc bóng vọt xà ngang ở phút thứ 46.

Trái ngược lại, Atalanta tuy không còn chủ động trong quyền kiểm soát bóng nhưng lại tỏ ra khá nguy hiểm với những pha lên bóng chớp nhoáng. Điển hình trong số đó là tình huống ở phút thứ 55 khi De Ascentis  suýt chút nữa đã mang về bàn thắng thứ 4 cho đội chủ sân Azzurri d' Italia  nếu pha bóng nửa chuyền nửa sút của anh đi hiểm hóc hơn một chút nữa. 4 phút sau, đến lượt Doni có cơ hội để hoàn tất cú hattrick cho riêng mình êếu như cú dứt điểm của anh không đưa bóng tìm đúng cột dọc.

Atalanta ăn mừng chiến thắng tuyệt vời

Inter càng chơi vàng bế tắc, mãi cho đến phút cuối cùng của trận đấu, đội quân của Jose Mourinho mới có bàn thắng danh dự khi Ibrahimovic tận dụng tình huống lộn xộn sau pha đá phạt  góc, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần. Bàn thắng giúp muộn màng giúp cho Ibra đuổi kịp thành tích 12 bàn của Diego Milito (Genoa) nhưng nó lại không thể giúp cho Inter tìm ra một lối thoát trong cơn khủng hoảng niềm tin đang tới.

Đội hình thi đấu:
Atalanta:
Coppola; Talamonti, Manfredini, Bellini (Rivalta 84'), Garics, Guarente, Valdes (De Ascentis 50'), Padoin, Floccari (Vieri 89'), Doni, Ferreira Pinto.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Burdisso, Maxwell (Figo 46'); Zanetti, Chivu (Obinna 29'), Cambiasso; Stankovic; Ibrahimovic, Crespo (Adriano 46').

Lại là Baptista mang về 3 điểm cho Roma

Sự hồi sinh mạnh mẽ của Roma gắn liền với dấu ấn của từng cá nhân. Trước đó là Totti, Vucinic còn hiện tại là Julio Baptista. Chính tiền đạo này đã 3 lần trực tiếp lập công mang về 3 trong 5 chiến thắng gần đây của đội bóng áo bã trầu. Giữa tuần qua, chính tiền đạo người Brazil là người đã lập cú đúp hạ gục Sampdoria trong trận đấu bù vòng 9. Còn trước Torino, bàn thắng muộn màng của anh thêm một lần nữa giúp Roma có thêm 3 điểm quan trọng mang về cơ hội trở lại với tốp 4 cho đội bóng.

Cú móc bóng đầy ngẫu hứng của Bapstita

Có thể nói 90 phút tại Olimpico de Torino đã diễn ra đầy khó khăn với Roma khi đội chủ nhà thể hiện một lối chơi quyết tâm rất cao với hi vọng kiếm được ít nhất 1 điểm để chữa cháy cho tình cảnh hiện tại (đang đứng thứ 3 từ dưới lên với 15 điểm sau 18 vòng đấu). Chính vì vậy, Roma dù muốn đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng lại vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía đối thủ.  Torino đã khiến cho trận đấu trở nên nhàm chán khi cố gắng kìm nhịp độ xuống tới mức có thể.

Không có quá nhiều cơ hội được tạo ra ở cặp đấu này. Suốt trận, bóng chỉ chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp của cả hai bên và thường bị đánh bật ra mỗi khi được đây sang phần sân của cả hai bên.

Khi mà tất cả những khán giả có mặt tại Olimpico đều nghĩ tới một kết quả hòa thì đúng vào phút bù giờ thứ hai, Roma có được bàn thắng với một pha bóng đầy ngẫu hứng của Baptista. Cựu tiền đạo của Real có một pha khống chế bằng ngực đầy kĩ thuật sau đường chuyền của Mexes rồi tung người móc bóng hạ gục thủ thành Calderoni mang về 3 điểm quý giá cho Roma.

Đội hình thi đấu:
Torino:
Calderoni; Dellafiore, Di Loreto, Pratali (Colombo 26'), Ogbonna; Valiatti (Abate 60'), Barone, Saumel, Diana; Stellone, Amoruso (Rosina 57').
Roma: Artur; Cicinho, Mexes, Juan, Riise; Taddei (Aquilani 62'), De Rossi, Brighi (Cassetti 80'); Pizarro, Menez; Julio Baptista.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X