Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Barca: Sức nhàn có thắng sức mỏi?

Thứ Ba 20/04/2010 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi, Inter có tới 4 ngày nghỉ ngơi để tái tạo sức lực. Trong khi đó, Barcelona vừa phải mất rất nhiều sức trong trận derby Catalan lại vừa phải di chuyển bằng xe buýt trên một quãng đường dài gần 1000km để tới được sân Giuseppe Meazza. Về lý thuyết, rõ ràng đội khách đang gặp những bất lợi đáng kể. Tuy nhiên, trên thực tế, liệu sức nhàn của Inter có thắng được sức mỏi của Barca?

Tưng bừng tái ngộ

Trận đấu tại Giuseppe Meazza sẽ là một cuộc tái ngộ thú vị giữa những người bạn cũ. Bên phía đội chủ nhà Inter Milan, những cầu thủ như Thiago Motta, Samuel Eto'o, Ricardo Quaresma sẽ gặp lại đội bóng cũ Barcelona. Chính "báo đen" Eto'o là người đã ghi bàn trong cả 2 trận chung kết Champions League 2006 và 2009 để góp phần mang về những chức vô địch tuyệt vời cho đội bóng xứ Catalan. Eto'o thuộc về một phần lịch sử hào hùng của Barca và không một CĐV nào của đội bóng xứ Catalan có thể quên được anh. Ở những mức độ thấp hơn, Motta và Quaresma cũng đã có những ngày tháng gắn bó với Barca như Eto'o. Họ cũng sẽ có những cảm xúc rất đặc biệt khi đối đầu với đội bóng cũ. Bên phía Barcelona, cũng có những người không khỏi bồi hồi khi trở về chốn xưa. Nhân vật được chú ý nhất tất nhiên là Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo số một của Inter trong những mùa giải trước. Sau Ibra, một cầu thủ khác của Barca là Maxwell cũng sẽ có chuyến trở lại sân Giuseppe Meazza. Ngoài các cầu thủ, chính HLV Jose Mourinho cũng sẽ có cuộc tái ngộ với đội bóng cũ. Trong giai đoạn 1996-2000, ông đã từng làm trợ lý cho  Bobby Robson rồi Louis van Gaal tại sân Nou Camp.

Lần thứ hai kể từ đầu mùa, Ibra sẽ trở lại sân Giuseppe Meazza để
đối đầu với đội bóng cũ Inter.

Bên cạnh những cuộc hội ngộ của những người quen cũ, trận bán kết lượt đi giữa Inter và Barca cũng sẽ là cuộc đoàn viên của anh em nhà Milito. Ông anh tiền đạo mang tên Diego của Inter sẽ có dịp đối mặt với cậu em trung vệ có tên Gabriel trong đội hình của Barcelona. Hiếm khi nào bóng đá Châu Âu được chứng kiến một cuộc chiến gia đình thú vị đến thế và chắc chắn anh em nhà Milito sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý trong đêm nay.

Trận Inter và Barca cũng là dịp mà 2 đội tái ngộ nhau ở mùa giải này. Tại vòng bảng, Inter và Barca nằm cùng ở bảng F. Trong trận lượt đi trên sân Giuseppe Meazza, Inter bị Barca cầm hòa không bàn thắng. Tuy nhiên, ở trận lượt về tại Nou Camp, Inter đã bị Barca vượt qua với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Gerard Pique và Pedro Rodriguez.

Sức nhàn có thắng sức mỏi?

Tưng bừng tái ngộ là thế nhưng đó chỉ là câu chuyện của trước và sau trận đấu. 90 phút thi đấu chính thức sẽ là khoảng thời gian mà 2 đội bóng có một cuộc đấu không khoan nhượng khi đã ở rất gần cánh cửa dẫn vào trận chung kết trên sân Bernabeu.

Barcelona phải đi xe buýt trên quãng đường 634km từ xứ Catalan để tới thành phố Cannes của nước Pháp. Thầy trò Pep Guardiola ngủ lại ở đây 1 đêm trước khi đi nốt 351km còn lại để hoàn tất tổng quãng đường di chuyển lên tới 985km, tức là chỉ thiếu 15km nữa là tròn 1000km. Chỉ chừng đó thôi cũng có thể thấy Barca phải trải qua một cuộc hành xác như thế nào do hậu quả của việc hàng không Châu Âu ngừng trệ vì khói bụi từ một núi lửa trên dòng sông băng ở Iceland.

Cứ theo lý thuyết thì Barca chắc hẳn sẽ phải mỏi mệt vì liên tục di chuyển thay vì chỉ phải ngồi máy bay chừng 1 giờ như bình thường và những đôi chân của các cầu thủ đội khách sẽ khó mà có thể bay bổng được. Thế nhưng, thực tế thì sao? Liệu sức nhàn của Inter có thể thắng được sức mỏi của Barca hay không?

Rất khó để trả lời chính xác câu hỏi này trừ khi... xem hết trận đấu. Dẫu mất sức nhiều hơn và lại ít được nghỉ ngơi hơn nhưng phải thấy rằng Barcelona vẫn nhỉnh hơn Inter về thực lực ở thời điểm này. Không thể có Andres Initesta những Barca vẫn còn đó một Lionel Messi có thể thăng hoa tột bậc trong 90 phút thi đấu, một Ibra đã dần biết cách ghi bàn nhiều hơn trong những trận đấu có tính chất quyết định hay một Xavi Hernandez đang ngày càng chứng tỏ được vai trò đầu tàu ở tuyến giữa.

Các hậu vệ của Inter sẽ phải bằng mọi giá ngăn chặn được Messi nếu không muốn phải trả giá
bằng những bàn thua.

Chẳng khó gì để thấy rằng "Người đặc biệt" sẽ phải tìm ra lời giải triệt để cho bài toán "làm thế nào ngăn chặn được Messi?" nếu không muốn Inter phải dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường. Chỉ cần đạt khoảng 80% phong độ, Messi trong một ngày có cảm hứng thi đấu và được đặt lên bệ phóng thích hợp sẽ có thể tỏa sáng khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải run sợ. Mourinho có thể nối máy để nói chuyện với Arsene Wenger nhằm chuẩn bị tâm lý cho việc chứng kiến các cầu thủ hậu vệ của Inter bị Leo Messi quay cho chóng mặt vì những cú bứt tốc thoăn thoắt hay những cú đảo người điêu luyện.

Cách đây vài ngày, Barca đã chơi không tốt ở trận derby Catalan khi Messi có lần hiếm hoi xuất hiện trên sân nhưng hầu như không để lại một ấn tượng đáng kể nào. Tuy nhiên, trận đấu đêm nay sẽ hoàn toàn khác và Inter không chỉ phải để mắt tới Messi mà họ còn không được phép lơi là với người cũ Ibra. Tiền đạo người Thụy Điển chắc hẳn rất muốn ngày trở về Giuseppe Meazza của anh được đánh dấu bằng một bàn thắng để đời.

Inter không phải là một đội bóng xoàng xĩnh và Mourinho cũng có thừa sự tinh quái sau nhiều năm dẫn dắt các đội bóng hàng đầu Châu Âu nhưng Barcelona của Pep lại tỏ ra nhỉnh hơn ở kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League trong vài năm gần đây. Hãy xem liệu sức nhàn của Inter có thắng được sức mỏi của Barca.

Đội hình dự kiến
Inter: Cesar, Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti, Motta, Cambiasso, Stankovic, Sneijder, Eto’o, Milito.
Barca: Valdes, Alves, Pique, Milito, Abidal, Xavi, Busquets, Keita, Messi, Ibrahimovic, Pedro.
Dự đoán: 1-1

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X