Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter bại trận, Juve đè bẹp Roma

Chủ Nhật 12/08/2007 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đại gia Serie A, Inter Milan và Juventus tiếp tục có những trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong khi, ĐKVĐ Serie A bất ngờ bại trận với tỷ số 4-2 trước đội bóng Hà Lan, Alkmaar thì "Bà đầm già" đã có trận đại thắng trước một địch thủ mạnh ở Italia, á quân mùa giải trước, AS Roma.

Inter thảm bại trên đất Hà Lan

Thầy trò HLV Mancini đang có quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới không được như ý. Inter đã trình diễn một bộ mặt thiếu tính ổn định. Họ có thể giành thắng lợi ngay trên "thánh địa" Old Trafford của MU nhưng ngay sau đó, lại thua trắng 0-3 trước Aston Villa. Họ giành cúp Birra Moretti sau khi vượt qua Napoli và Juventus nhưng đến ngày hôm qua, lại để AZ Alkmaar, một CLB Hà Lan đánh bại với tỷ số khó tin 4-2.

Inter thảm bại trước AZ Alkmaar

Bất ngờ hơn nữa, Mancini tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất vào thời điểm hiện tại nhưng nó đã không được vận hành trơn tru. Ngay phút thứ 10, Alkmaar đã có được bàn thắng. Julio Cesar đã cản phá được cú dứt điểm của Maartens nhưng Cziommer đã có mặt để đá bồi tung lưới Inter. Alkmaar nâng tỷ số lên 2-0 do công của Steinsson từ một quả phạt góc. Đến phút 30, ĐKVĐ Serie A có bàn gỡ hòa sau khi Figo tạt bóng chính xác để Stankovic đánh đầu tung lưới CLB Hà Lan.

Figo là cầu thủ chơi hay nhất của Inter Milan nhưng anh không thể giúp Nerazzurri tìm kiếm được bàn gỡ hòa. 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cú sút của Cziommer đã chạm vào người của Materazzi đổi hướng và Julio Cesar không thể làm được gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Tỷ số đã là 4-1 sau khi Ari tân dụng thành công sự lộn xộn của hàng thủ Inter. Trận đấu càng tồi tệ với đội quân của HLV Mancini khi Solari phải nhận thẻ đỏ rời khỏi sân. Nhưng họ vẫn có thêm một bàn thắng danh dự khác. Tiền đạo vào sân từ hiệp 2, Julio Cruz đã thực hiện một cú đá phạt đẹp mắt, ấn định tỷ số 4-2 của trận đấu.

HLV Mancini chưa thể an tâm trước mùa giải mới

Rõ ràng, ban huấn luyện Inter Milan chưa thể thực sự an tâm với những gì đã diễn ra trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng này chưa đạt được sự ổn định cần thiết, điều đã giúp họ thành công vang dội ở mùa giải trước. Nhưng các trận thua này cũng rất có ích cho Inter, giúp họ đánh giá được thực chất sức mạnh của mình cũng như khắc phục các điểm yếu của đội bóng.

Đội hình thi đấu:
AZ Alkmaar: Waterman (Romero 58') - Steinsson (Koenders 58'), Jaliens, Donk, Opdam (Pocognoli 58') - De Zeeuw (Vormer 72'), Agustien (Jenner 58'), Cziommer (Medunjanin 58'), Maartens (Molhoek 58') - Ari (Pellè 58'), Dembélé (Koevermans 58')
Inter: Julio Cesar - Rivas (Chivu 46'), Samuel, Materazzi, Maxwell - Dacourt (Cesar 71'), Vieira (Solari 68'), Stankovic, Figo (Cruz 72') - Ibrahimovic (Adriano 72'), Suazo (Jimenez 87')

Ranieri tạo dấu ấn đầu tiên

Sau những trận đầu tiên khá thất vọng trên cương vị HLV trưởng Juventus, "gã thợ hàn" Claudio Ranieri đã tạo được dấu ấn đầu tiên của mình khi dẫn dắt Biaconeri đè bẹp một trong những đich thủ lớn nhất của họ trong mùa giải mới, AS Roma tới 5-2 dù bị đối phương dẫn trước 2 bàn. Tại trận này, Ranieri tiếp tục có những thử nghiệm để nhằm tìm ra sơ đồ chiến thuật và những con người tối ưu nhất cho "Bà đầm già". Các tân binh như Almiron, Andrade, Iaquinta, Salihamidzic có mặt ở đội hình xuất phát. Ngoài ra một số cầu thủ trẻ như Criscito, Molinaro hay Nocerino cũng được ra sân và họ đã chứng tỏ đủ khă năng thi đấu cho Juventus trong mùa giải mới, không thua kém bất kỳ cầu thủ nào.

Juventus thắng ngược AS Roma

Trong khi bên phía Roma, cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình, Francesco Totti có mặt cùng cựu tiền vệ Barcelona, Ludovic Giuly. "Hoàng tử" thành Rome vẫn là người chơi cao nhất trên hàng công Roma với sự hỗ trợ của Giuly, Taddei và Vucinic ở phía sau. Có vẻ như phòng ngự sẽ là mối bận tậm không nhỏ cho Ranieri trong mùa giải mới khi mà phút 11, Almiron để mất bóng, tạo điều kiện cho Vucinic "phi thắng" một mạch đến vòng cấm địa Juve và hạ gục thủ môn số 1 Italia, Gianluigi Buffon.

Phút 25, Roma nâng tỷ số lên 2-0. Trong một tình huống đá phạt của Totti, hàng thủ Juventus đã không để ý đến Mexes và trung vệ người Pháp thoải mái đánh đầu tung lưới Buffon. Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 3-0 nếu pha đánh gót của Totti thành công. Nhưng đây mới là lúc "Lão bà" thể hiện sức mạnh và sự giận dữ của mình khi bị dẫn trước 2-0.

Trezeguet rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 ở phút 29 sau một cú sút hiểm vào góc cao. 6 phút sau, tỷ số được cân bằng 2-2. Tuyển thủ U-21 Italia, Nocerino đã có đường chuyền quyết định để tiền đạo người Pháp ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Chính việc thay đổi sơ đồ chiến thuật khi C.Zanetti vào sân thay cho Birindelli bị chấn thương ở phút 26 đã khiến thế trận của Juve đảo ngược hoàn toàn. Zanetti đá cặp với Almiron ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ. Salihamidzic lui xuống chơi ở vị trí hậu vệ phải còn cầu thủ trẻ, Nocerino được đẩy sang đá bên cánh phải. Biaconeri đã chơi ổn định và sáng tạo hơn.

Niềm vui liên tiếp đến với “Bà đầm già“

Nedved và Mexes đã liên tục có những pha vạ chạm khá căng thẳng ở trên sân nhưng may không có chuyện gì quá tồi tệ xảy ra. Sang hiệp 2, Del Piero vào sân thay Trezeguet và biểu tượng của Juve đã có đường chuyền như đặt để Iaquinta dễ dàng đệm bóng vào lưới từ khoảng cách gần, nâng tỷ số lên 3-2. Sau đó, chính Alex là người ghi bàn thắng thứ 4 với cú đánh đầu chuẩn xác từ đường chuyền của Almiron.

Trận đấu đã bị gián đoạn chút ít sau khi một fan hâm mộ của Roma chạy vào sân để tìm cách ôm bằng được thần tượng Francesco Totti. "Đôi giày vàng châu Âu" mùa bóng trước đã thực hiện pha đá phạt sở trường nhưng không đánh bại được Buffon. Trận đấu khép lại với bàn thắng của Zalayeta sau tình huống đá phạt của Del Piero.

Với chiến thắng đậm đà này, HLV Ranieri sẽ có thêm sự tự tin cho công cuộc cải tổ ở Juventus mà ông đang tiến hành. Một vài dấu hiệu khả quan đã xuất hiện ở đội chủ sân Delle Alpi. Juventus đang chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo cho một cuộc trở lại Serie A đầy hoàng tráng.

Đội hình thi đấu
Juventus:
Buffon; Birindelli (Zanetti 26), Andrade, Criscito, Molinaro; Salihamidzic, Almiron, Nocerino, Nedved; Iaquinta (Zalayeta 72), Trezeguet (Del Piero 60)
Roma: Doni (Curci 63); Cassetti, Panucci, Mexes, Tonetto (Rosi 79); Aquilani, Brighi (Nonda 75); Taddei (Esposito 46), Giuly (Alvarez 63), Vucinic (Barusso 46); Totti
Bàn thắng: Trezeguet 29', 35'; Iaquinta 65'; Del Piero 77'; Zalayeta 91' - Vucinic 11'; Mexes 25'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X