Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas: Người nhện thành Madrid.

Thứ Ba 08/01/2008 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai là người khiến các chân sút Milito, Olivera, Zapater, Diogo của Zaragoza phải ôm mặt tiếc nuối trong vòng đấu 18 vừa qua? Đó là Iker Casillas. Ai là người để lại dư âm trong trận Classico kinh điển với 2 pha cứu thua suất thần từ chối bàn thắng của Ronaldinho? Đó là Iker Casillas. Và ai là "kẻ trộm bóng" suất sắc rất nhiều lần ngay trong chân của Samuel Eto? Đó vẫn là Iker Casillas.

Iker Casillas- người nhện ở Bernabeu

 Lọt vào đội hình tiêu biểu La Liga vòng 18 và những gì giới truyền thông và các HLV ca ngợi anh đã nói lên tất cả. Hãng tin Reuters bình luận: "Real thắng 2-0 nhờ Casillas đã từ chối các chân sút Zaragoza". Trong khi đó AFP ca ngợi: "Không có Casillas, Madrid đã bẽ  bàng ngay trên sân nhà”. Trang web Goal.com lại trích dẫn: "Casillas đã hạ Zaragoza". Sau trận đấu, HLV Bernd Schuster bình phẩm trên soccernet: "Đây là một trận đấu tuyệt vời của Iker, chúng tôi đang có một thủ môn vào loại tốt nhất thế giới hiện nay!". Trong khi đó, HLV Victor Fernandez của Zaragoza chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm: "Người đã đem về 3 điểm cho Real trong trận đấu này không ai khác mà là Casillas!". 

Tham gia dự đoán trận đấu MU - Newcastle (0h15 13/1)
Soạn GO MU X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.

VD: GO MU 3456: Bạn dự đoán MU thắng và có 3456 người có cùng dự đoán như bạn. Cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn. Chi tiết xem Đơn giản, không có Iker Casillas chắc chắn Real Madrid đã không có được chiếc cúp hồi mùa hè 2007 và bây giờ đang ở trên đỉnh của La Liga với 7 điểm nhiều hơn đội đang đứng thứ 2 là Barca.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Real, anh không mất quá nhiều thời gian để chứng minh tài năng của mình. Bắt đầu từ đội hình C của Real mùa giải 98/99 nhưng cũng chỉ mất có hơn 1 năm để anh nhảy lên đội hình A của đội bóng để tham gia La Liga mùa giải 99/2000 khi mới 18 tuổi. Từ đó đến nay, anh đã trải qua 290 lần khoác áo đội 1 của Real và đang chuẩn bị kỉ niệm con số 300. Iker Casillas cùng với Raul là hai tượng đài của Real vào lúc này. Trong khi Real liên tục trải qua các cuộc thay máu thì "Chúa Nhẫn" và "Chúa Iker – biệt danh của Casillas do các cổ động viên đặt" vẫn là những nhân tố không thể thay thế ở Bernabeu.

Đã từ lâu, vị trí nơi khung gỗ của Casillas là bất khả xâm phạm

Ai yêu mến Casillas và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc không thể nào quên những pha cứu thua suất thần của anh, điển hình là pha ngăn chặn đường bóng suýt thành bàn của tiền đạo Olympiakos trong khuôn khổ Champions League, Darko Kovacevic – người mà mỗi lần được hỏi đều nhớ lại kỉ niệm khó quên đó và thốt lên: "Chúng ta đang nói về 1 thủ môn suất sắc nhất thế giới đấy!".

Có lẽ thời gian "buồn nhất" của Iker là khi mất vị trí chính thức vào tay của Cesar Sanchez vào khoảng năm 2002. Nhưng anh đã trở lại ngay sau đó khi được vào sân thay cho Cesar bị chấn thương trong những phút cuối tại trận chung kết Champions League 2002 giữa Real Madrid và Bayer Leverkusen. Ngay khi vào sân anh đã giúp Real tránh được một loạt những bàn thua bằng các pha đổ người đẹp mắt và lên ngôi năm đó.

Không giống như những thủ môn khác, Iker luôn mong được đối mặt với các cú sút giống như một sở thích của anh. Anh thích công việc bận rộn ấy. Cho tới vòng đấu vừa qua, mặc dù đã để thủng lưới 14 lần song anh là thủ môn suất sắc nhất của La Liga với gần 80 lần chặn đứng các cú sút của đối phương cùng 68 lần "phá hỏng" các đường chuyền kiến tạo của đối thủ.

Tuy không được FIFA và France Football nhìn nhận là thủ môn suất sắc nhất thế giới khi anh mất vị trí trong đội hình XI thế giới năm 2007 vào tay Gianluigi Buffon, nhưng ở Tây Ban Nha và Real, Iker luôn là số một cũng như luôn xuất hiện tràn ngập trên bìa báo với dòng típ "Saint Iker" ( Chúa Iker). So với "lão thủ thành" người Ý thì Casillas còn rất trẻ, anh mới 26 tuổi và đang từng bước ghi tên mình vào danh sách những thủ môn vĩ đại nhất thế giới. Anh không ngần ngại tiết lộ tham vọng trở thành thủ môn thứ 2 sau Lev Yashin nhận được danh hiệu Quả bóng vàng do tạp chí France Football bình chọn .

Iker Casillas và bạn gái, Eva Gonzalez

Đó là chuyện của tương lai "gần", còn hiện tại chàng trai xứ Bò tót đang hạnh phúc với người bạn gái siêu mẫu – cựu hoa hậu Tây Ban Nha Eva Gonzalez. "Với tôi, điều hạnh phúc bình dị nhất là thức dậy mỗi sáng bên cạnh Eva", anh thổ lộ. Biết đâu đây chính là cảm hứng và hậu phương vững chắc cho anh trở thành một thủ môn huyền thoại như Yashin vào những năm 1960?

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“

Ngô Văn Thắng,

2C05, Đh Hà Nội.

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X