Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic tỏa sáng giúp Inter duy trì ngôi đầu

Chủ Nhật 16/11/2008 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hai pha lập công "đẹp như mơ" , Zlatan Ibrahimovic đã giúp Inter có chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục ngay tại sân Barbera của Palermo.

Ibrahimovic ghi bàn, Inter chiến thắng

Ibra ! Ibra!.. Tên của tiền đạo người Thụy Điển đã được hô vang từ các khán đài sân Barbera nơi các Interisti ngồi. Thêm một lần nữa, chân sút người Thụy Điển lại được nhắc đến với tư cách là người cứu cánh cho Inter. Hai bàn thắng của anh, hai pha lập công thể hiện sức mạnh, sự quyết đoán nhưng không thiếu phần tinh tế đã giúp Inter củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Nhưng quan trọng hơn nó giúp tạo ra sự tự tin cần thiết cho các Nerazzurri trong bối cảnh cả một núi khó khăn phải đối mặt. Đây không phải là lần đầu tiên những bàn thắng của Ibra lại quan trọng đến vậy với Inter. Ở vào những thời khắc nhạy cảm nhất, cựu tiền đạo của Juve luôn biết tỏa sáng và đem về cho ĐKVĐ Serie A những điểm số quan trọng
 


Tham gia


 


Với việc xếp Cruz đá cặp với Ibrahimovic ngay từ đầu, Mourinho đã tỏ rõ quyết tâm phải có được 3 điểm trong chuyến hành quân tới Barbera. Tuy nhiên Inter đã vấp phải một sự kháng cự khá lớn từ phía đội chủ nhà khi Palermo đã chơi đầy quyết tâm. Ngay ở phút thứ 7, Bresciano đã đe dọa khung thành của Cesar với một cú sút phạt trực tiếp. Bóng đổi hướng khi chạm người Zanetti nhưng thủ môn người Brazil đã chơi cảnh giác và đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Mãi đến phút thứ 27, cơ hội thực sự mới đến với Inter khi Ibra có một pha bóng solo đi qua hai hậu vệ của đội chủ nhà rồi tung ra một cú sút căng và  sệt khiến cho Fontana phải dùng chân phá bóng đi hết đường  biên ngang.

Palermo chỉ có thể chơi hay trong hiệp một

Xét một cách tổng thể, ở hiệp thi đấu thứ nhất, hàng tiền vệ với sự góp mặt của Vieira , Cambiasso, Zannetti của Inter đã không thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp của mình so với những

Simplicio, Migliaccio, Bresciano hay F. Liverani của đội chủ nhà. Lối chơi gắn kết, nhiệt tình tranh cướp bóng của các tiền vệ Palermo đã giúp cho họ tạo ra được một thế trận khá cân bằng. Có những khoảng thời gian Rossanero còn tỏ ra lấn lướt về khả năng cầm bóng. Tuy nhiên sự chắc chắn của hàng thủ Inter luôn giúp cho khung thành của Cesar được đặt ở trạng thái an toàn cao nhất.

Thế trận đã thay đổi ngay sau khi hiệp hai trở lại với bàn thắng bất ngờ của Ibrahimovic ở phút thứ 46. Có bóng bên ngoài vòng cấm với một góc tương đối hẹp, tiền đạo người Thụy Điển bất ngờ tung ra một cú sút rất căng và có độ khó đưa bóng găm thẳng vào góc xa. Thủ thành Fontana đã bay người hết cỡ nhưng phản xạ trong vô vọng của anh chỉ khiến cho pha làm bàn của Ibra thêm đẹp hơn mà thôi.

Có được bàn thắng dẫn trước, Inter trút bỏ được gánh nặng áp lực và chơi mạch lạc hơn rất nhiều so với một hiệp một đầy bế tắc. Liên tiếp những cơ hội được trao cho Vieira với một cú đánh đầu khá căng ở phút thứ 54 hay cú sút rất có lực của Ibra (phút 55) khiến Fontana phải rất vất vả cản phá.

Một chiến thắng quan trọng cho Inter

Chơi với một thế trận lấn lướt, Inter có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay ở phút thứ 62 và người lập công vẫn là  chân sút người Thụy Điển . Từ một tình huống đá phạt cách khung thành của đội chủ nhà 26 m, Ibra đã tung ra một cú nã đại bác căng như kẻ chỉ làm tung nóc lưới của Fontana. Thêm một lần nữa thủ thành của Palermo bay người nhưng thêm một lần nữa anh lại ngán ngẩm với cú sút có tốc độ 126km/h của Ibra.

Palermo đã hoàn toàn vỡ trận sau bàn thua, họ không còn duy trì được một thế trận chắc chắn như ở hiệp một. Hàng công luôn đói bóng, tuyến giữa không còn cầm được nhịp trong khi hàng thủ liên tiếp bị xé vỡ bởi những pha phối hợp nhuần nhuyễn của các Nerazzurri. Nếu chính xác hơn với những pha dứt điểm của Mancini, Ibra hay Vieira cách biệt không chỉ dừng lại ở con số 2.

Với chiến thắng quan trọng này, Inter đã chắc chắn yên vị ở ngôi đầu bảng sau vòng 12 mà không cần quan tâm đến kết quả của những cặp đấu còn lại sẽ diễn ra một ngày sau đó.

Đội hình thi đấu:

Palermo:
Fontana; Cassani (78’ Ciaramitaro), Carrozzieri, Bovo, Balzaretti; Migliaccio, Liverani (63’ Lanzafame), Bresciano (Budan 55’); Simplicio; Cavani, Miccoli
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Maxwell; Cambiasso; Vieira (87’ Burdisso), Muntari (64’ Stankovic), Zanetti; Ibrahimovic, Cruz (76’ Mancini).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X