Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic: Quá khứ và hiện tại

Thứ Sáu 21/11/2008 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Ibrahimovic nhận lời chuyển từ Ajax sang khoác áo Juventus, chân sút người Thụy Điển chẳng thể nào nghĩ có ngày anh sẽ lại phải chống lại CLB đã đưa mình đến với nền bóng đá đỉnh cao. Nhưng đã hai mùa bóng qua, cái tên của anh luôn được nhắc đến nhiều trong những trận Derby D'Italia giữa Juventus và Inter.

Ibrahimovic thời còn khoác áo Juventus

Chính Capello là người đã phát hiện ra tài năng Ibra từ khi anh còn khoác áo Ajax. Phong độ tuyệt vời tại Euro 2004 (ghi một bàn vào lưới của ĐT Italia) đã khiến HLV của Juve đã không ngần ngai thuyết phục ban lãnh đạo CLB bỏ ra 19 triệu euro để đưa anh với với Olimpico. Dưới sự vun trồng, chăm sóc và bồi dưỡng của Lão phu nhân, Ibra nhanh chóng chứng tỏ vì sao anh được đánh giá cao đến vậy. 23 bàn trong 70 trận của hai mùa đầu tiên tại giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh không phải là một con số mà bất cứ chân sút nào cũng có được. 


Trúng lớn với


 

Mùa bóng thứ 3 được coi là một bước ngoặt lớn đối với Ibra. Juventus bị đánh xuống hạng sau cơn bão Calciopoli. Một loạt những tên tuổi lớn như Capello , Canavaro, Emerson, Thuram, Zambrotta trong đó có cả Ibra đã ra đi tìm cho mình một bến đỗ mới. Có nhiều ý kiến cho rằng, việc Ibra chuyển đến Inter coi như một sự phản bội bởi anh đã  rũ áo với đội bóng đã đưa anh đến với đỉnh cao. Nhưng ai cũng hiểu Ibra không còn có sự lựa chọn nào khác.

Về khách quan, bị đánh xuống hạng đồng nghĩa với những khoản thu khổng lồ từ việc bán vé, bản quyền truyền hình sẽ giảm đi đáng kể. Với quỹ lương đang phình to ở thời điểm đó, Juve sẽ không còn tiền để chi trả. Tất yếu họ phải bán đi những ngôi sao của chính mình. Về mặt chủ quan, Ibra luôn cho rằng anh chuyển tới Inter là một quyết định sáng suốt hơn tất cả. Khi Juve bị đánh xuống hạng, Ibra mới đang ở tuổi 23, tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ. Sẽ là uổng phí nếu anh phải chơi ở một đấu thấp và không danh tiếng. Thử hỏi sau một năm chơi tại Serie B, liệu cái tên của anh còn được nhắc đến nhiều như hiện nay không?

Nhưng tình yêu của anh giờ là cho Inter

Juve cũng chẳng sai khi quyết định bán đi Ibra. Số tiền chuyển nhượng 24.8 triệu euro không phải là nhỏ khi đang ở trong tình cảnh khó khăn. Cái mà ban lãnh đạo của Bianconeri tiếc nuối chính là việc bán anh cho Inter. Nếu như họ để chân sút người Thụy Điển chuyển đến chơi cho một CLB nào đó ngoài Serie A ( lúc đó Real đang rất muốn có anh) thì mọi chuyện đã rất khác. Khoác áo Inter, Ibra nhanh chóng thể hiện tố chất của một sát thủ thực thụ. 39 bàn trong 65 trận, nhưng đó chưa phải là những gì mà Ibra làm được cho Inter. Ở sân Giuseppe Meazza anh còn là cảm hứng, là sự khác biệt luôn cứu rỗi Inter trong những lúc khó khăn nhất. Những bàn thắng, những pha xử lý những đường kiến tạo giúp anh trở thành một con át chủ bài không thể thiếu trong đội hình của Nerazzurri.

Mùa bóng trước, khi Inter chạm trán nhau trong 4 cuộc đối đầu (tính cả Coppa Italia) đó cũng là những trận đấu đầu tiên Ibra gặp lại đội bóng cũ với tư thế của kẻ đối đầu. Ibra không ghi bàn trong cả 4 trận đấu đó. Anh vẫn chơi, vẫn cống hiến hết mình cho Inter nhưng bàn thắng vào lưới CLB cũ lại không đến. Có ai đó đã nói Ibra "nể", anh vẫn còn mang trong tim mình sự biết ơn của những người đã đưa anh đến với đỉnh cao. Nhưng Ibra đã phủ nhận. Anh đã thổ lộ Juventus là đội bóng đã bồi dưỡng và thắp sáng anh nhưng Inter mới là đội bóng mà Ibra mơ ước được khoác áo từ khi còn nhỏ."Tôi là một CĐV của Inter từ khi là một đứa trẻ". Do đó không có chuyện anh "nể" đội bóng cũ. "Tôi đã chơi rất cố gắng và luôn muốn ghi được một bàn thắng. Tiếc là điều đó vẫn chưa xảy ra."

Đêm mai, Inter sẽ lại tiếp Juventus trong trận cầu tâm điểm nhất của vòng 13. Cả đất nước Italia sẽ lại hướng về Giuseppe Meazza nơi diễn ra trận cầu tâm điểm của mùa bóng. Họ cũng sẽ hướng theo từng bước chạy, từng pha xử lý, từng cú sút (và có thể là bàn thắng) mang tên Ibrahimovic. Nerazzurri lại đang rất cần Ibra, cần những bàn thắng của anh để khẳng định sức mạnh. Với Juve giờ đã là quá khứ, Inter giờ mới là hiện tại. Đêm mai liệu Ibra có nổ súng...?

L.Q

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6789




Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X