Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra và Maicon ở lại Inter: “Chuyện chẳng có gì mà ầm ỹ”

Thứ Ba 14/07/2009 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mourinho không phải Shakespeare, nhưng với ông, chuyện Ibrahimovic và Maicon dùng dằng đi hay ở và những diễn biến đầy hấp dẫn của nó rốt cục “chẳng có gì ầm ỹ”, hệt như tiêu đề một vở kịch của nhà viết kịch vĩ đại (“Much ado about nothing”).

Bây giờ thì họ lên tiếng nói về tình yêu cao cả và thuần khiết với đội bóng. Nói yêu chẳng qua vì không thể ghét thêm được nữa để mà dứt áo để ra đi. Tội nghiệp Ibra và Maicon, nhưng các tifosi sẽ quên đi rất nhanh, vì thường là họ dễ tha thứ sau vài bàn thắng, vài câu thề thốt chung thủy cho sướng miệng của các cầu thủ con cưng, và rồi họ chép miệng, “thói đỏng đảnh của các ngôi sao ấy mà”. Đỏng đảnh thật không? Không hẳn, vì nếu một cầu thủ muốn ra đi bằng cách làm cho các CĐV ghét mình, làm cho CLB khó chịu với mình và tự chào mời CLB khác mua mình, anh ta đâu phải là người đỏng đảnh.

Hôm 15/3, sau cú đúp vào lưới Fiorentina, Ibrahimovic đọc chính tả cho các nhà báo: “Mùa tới ở Champions với Inter ư? Để xem đã...”. 3 tháng rưỡi sau đó là những lời nói ỡm ờ, những tuyên bố hùng hồn về tham vọng vươn tới đỉnh cao châu Âu và thế giới mà anh không thể có với Inter, cũng như tình yêu với bóng đá TBN. Các tifosi Inter có thể thuộc làu những câu đại loại như “tôi không biết mình sẽ đá ở đâu mùa tới”, hay “sau nhiều năm đá cho 1 đội, tôi muốn thay đổi không khí”. Người đại diện Mino Raiola: “Tôi có những liên lạc hàng ngày với Real Madrid, Barcelona, Chelsea và M.U”, tóm lại là 4 tên tuổi sáng giá nhất và chịu chi nhất của Lục địa già.

Ibrahimovic và Maicon ở lại Inter

Mỗi ngày trôi đi là một ngày có những lời tuyên bố mới để đẩy Ibra đi xa hơn khỏi Inter. Thế rồi giống như miếng da lừa của Balzac, niềm hy vọng của Ibra ngày một co lại khi Real vung tiền mua hết cầu thủ này đến cầu thủ khác mà quên mất là có anh trên đời. Barcelona không chấp nhận đòi hỏi của Inter về phí chuyển nhượng (70 triệu euro) và lương bổng của Ibra (12 triệu/năm, như ở Inter). Liga như thế tuột khỏi tay anh. Những tin đồn về việc Alex Ferguson muốn mua anh để thay C.Ronaldo là vô căn cứ, bởi ông không thể cho anh một mức lương cao hơn Ronaldo ở M.U trước kia. Còn Chelsea? Họ đâu thiếu ngôi sao. Thế nên Raiola đánh bài lùi: “Làm gì có chuyện thương lượng với Real hay Barca về Ibra?”.

Thế còn trường hợp của Maicon? Ở Ý, người ta nói, mỗi khi cầu thủ ngôi sao nào đó vùng vằng chút đỉnh, họ bảo anh ta “đau bụng”. Về điều đó thì Maicon có thể khẳng định rõ ràng, là anh đau cả dạ dày lẫn ruột thừa và ruột không thừa. Những tuyên bố của người đại diện anh về tương lai đã buộc Inter phải đưa anh lên danh sách chuyển nhượng, với cái giá cắt cổ cho một hậu vệ cánh, 40 triệu. Thế là những đội bóng được cho là đang theo sát anh, từ Real đến Chelsea ngãng ra. Không đi được, Maicon đành phải nói tuột ra lí do tại sao anh “đau bụng”: anh muốn được “tôn trọng”, và cách tôn trọng anh dễ nhất là tăng lương từ 3,5 triệu euro/năm đến một mức cho phép anh trở thành cầu thủ được hưởng lương cao thứ 2 ở Inter, chỉ sau Ibra. Điều đó hoàn toàn trong tầm tay Inter, bởi Moratti đang có ý định đẩy đi Vieira (6 triệu/năm mà vẫn còn phàn nàn đủ điều) và một số cầu thủ không cần dùng đến khác, nhưng có lẽ Moratti không muốn lạm dụng lòng tốt một lần nữa, như ông đã từng bao lần thực hiện những năm tháng trước kia, một trong những lí do khiến Inter thất bại. Kết cục cuối cùng của vụ Ibra: Inter sẽ lại tăng lương để cầu xin ở anh “tình yêu” và lòng chung thủy? Quên chuyện đó đi.

Những gì mà Inter đã làm trong vụ Ibra và Maicon là đáng biểu dương. Cách mà Moratti đã làm là đáng chú ý: Nếu Ibra và Maicon muốn di, CLB không giữ chân. Inter sẵn sàng bán đi những kẻ không còn muốn gắn bó với đội dù với bất cứ lí do gì, nhưng cái cách mà họ đưa ra những con số về giá chuyển nhượng cho thấy danh dự của đội bóng cần phải được tôn trọng từ phía cầu thủ (họ cũng hãnh diện, bởi họ có giá cao) và từ phía những CLB đang chèo kéo anh ta (nếu muốn mua, hãy trả giá). Trong khi chưa ngã ngũ số phận Ibra, Inter đã hướng đến người sẽ thay anh mùa tới. Họ đã tìm thấy, Arnautovic. Maicon cũng không phải là không thể thay thế. Không ai có thể trách được Moratti về cách hành xử với 2 ngôi sao, và sự trở lại đội bóng của những người đã muốn dứt áo ra đi vì không đội nào mua họ là điều không làm ai ngạc nhiên sau khi nhận một bài học. Họ đòi hỏi Inter phải tôn trọng họ, nhưng chính họ phải tôn trọng Inter và cụ thể hơn là HĐ mà họ đang có với Inter. Hôm nay là hạn cuối cùng cho bất cứ CLB nào muốn mua Ibra đến gõ cửa Inter. Chẳng có gì xảy ra hết, ngoài ảo tưởng đổi đời của tiền đạo người Thụy Điển và sự hợm hĩnh của Maicon. Họ sẽ ở lại Inter ít nhất một mùa nữa. Quá đủ thời gian cho Mourinho tìm ra những thay thế hữu hiệu cho họ mùa bóng sau.

Inter-Nedved: Không phải một ý tưởng tồi…

Người đại diện của Nedved, Mino Raiola (tay này cũng đại diện cho Ibrahimovic và Maxwell) đang thương lượng với sếp chuyển nhượng của Inter, Marco Branca, về việc tiền vệ người Czech có thể xỏ giày và trở lại sân cỏ, khoác lên mình chiếc áo xanh đen với hình chiếc khiên mang cờ Ý trên ngực tượng trưng cho Scudetto. Những người Inter nhìn cuộc hôn phối với cầu thủ 37 tuổi này như một điều hợp lí. Nedved có thể được coi như một phương án dự phòng cho vị trí tiền vệ công nếu vụ chuyển nhượng Deco từ Chelsea sang Inter không thành. Giờ chỉ còn thiếu mỗi cái gật đầu của Mourinho, người có lẽ đồng ý tiếp nhận anh, khi anh cũng đã khẳng định sẽ không đòi phải được đá chính.

Các tifosi Juve chắc chắn sẽ giận dữ. Gia đình Nedved vẫn sống ở Torino và bản thân anh đã có lần nói: “Tôi tự coi mình là một người Torino”. 8 năm gắn bó với Juve và biết bao chiến thắng không thể chỉ là một cơn gió thoảng qua. Đấy là lí do tại sao các tifosi Juventus sẽ sốc và phản đối Nedved, thậm chí coi anh là kẻ thù nếu anh nhận lời Inter. Nhưng với Nedved, người đã bị Juve sập cửa cuối mùa qua khi anh thay đổi quyết định giải nghệ để xin kí thêm một năm HĐ, cuộc phiêu lưu mới với Inter cũng chẳng hề gì. Tên tuổi Nedved cũng là điều Moratti thích: anh là một QBV Châu Âu (2003), mà danh hiệu ấy thì Inter lại thiếu. Ngoài lí do chuyên môn, Moratti đưa Figo về Inter hè 2005, cũng chỉ vì anh là một QBV (2000), để cạnh tranh với Juve và Milan lúc ấy đang sở hữu những QBV khác (Nedved và Shevchenko, 2004)…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X