Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Hy vọng lên tuyển của các cầu thủ trẻ: "Tài" phải đợi cả "vận"

Thứ Sáu 27/02/2009 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc HLV Calisto xuất hiện trên các sân bóng chắc chắn sẽ khiến những trận đấu ấy trở thành tâm điểm. Bởi đơn giản, đây là cơ hội cho hàng chục cầu thủ thể hiện bản lĩnh trước mắt ông “Tô”. Khoảng 50 đến 60 cầu thủ sẽ được chọn cho 2 đội tuyển. Thậm chí, con số ấy còn có thể cao hơn nếu HLV Calisto muốn sàng lọc ở diện rộng để tránh bỏ sót nhân tài. Ai không muốn nghĩ, trong đó sẽ có mình?

Không thể phủ nhận, việc HLV Calisto xuất hiện mang tính 2 mặt. Với những cầu thủ yếu bóng vía, đó sẽ là áp lực khiến họ không thể phô diễn hết khả năng. Và ngược lại, nó thúc đẩy các cầu thủ có bản lĩnh thi đấu với hơn 100% khả năng và quyết tâm. Dĩ nhiên, tất cả đều mong rằng, hiệu ứng thứ hai sẽ phát huy tác dụng.

HLV Calisto theo dõi các trận đấu để tìm nhân tài

Trận đầu ông Calisto dự khán, HLV Lê Huỳnh Đức đã tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ chứng tỏ mình. Những cầu thủ ít khi đá chính lần lượt được tung hết vào sân. Thanh Phúc, Thanh Hưng, Quang Tuấn, Anh Phúc đều có cơ hội thể hiện. Thế nhưng, đó là ở trận đấu SHB.ĐN không đặt nặng mục tiêu, một trận đấu mà HLV Lê Huỳnh Đức thỏa sức thử nghiệm. Còn V-League lại khác. Sự khắc nghiệt ở cuộc chơi này không cho phép các HLV mạo hiểm.

Cơ hội nào cho nhân tố dự bị?

Văn Khải là thủ lĩnh của U21 ĐT.LA ở VCK U21 mùa giải 2007. Nhưng khi trở về ĐT.LA, Khải không thể chiếm được vị trí của các ngoại binh và tiền đạo trụ cột Việt Thắng. Xét về tầm ảnh hưởng ở giải trẻ khi ấy, Khải còn vượt cả Quang Hải của K.KH. Trong khi Quang Hải được HLV Hoàng Anh Tuấn tin cậy và thường xuyên có mặt trong đội hình ra quân thì Khải gần như “chìm” ở ĐT.LA. Cạnh tranh thế nào khi trong tay HLV Trần Công Minh là Antonio, là Tshamala hay Việt Thắng? Trừ khi 2 trong số ấy bị dính chấn thương, Văn Khải may ra mới có cơ hội. Văn Khải chỉ là một trong số nhiều gương mặt trẻ trên băng ghế dự bị không có dịp thể hiện. HLV Calisto sẽ dự khán trận đấu giữa ĐT.LA và T&T HN. Nhưng nếu Khải không có dịp vào sân, bao giờ vòng quay mới trở lại để HLV Calisto chứng kiến tài năng của tiền đạo này?

Tài cũng phải đợi vận

Băn khoăn ấy từng khiến HLV Calisto phải nhờ cậy đến các HLV nội. Ông cần ý kiến đề xuất của HLV các CLB. Nhưng dĩ nhiên, các “ứng viên” có dịp trực tiếp phô diễn tài năng trước mắt ông “Tô” vẫn hay hơn cả. Nhiều nhân tài đấy, nhưng nói dại, chẳng may chấn thương không thể góp mặt trong đội hình thi đấu, cầu thủ ấy lại bỏ lỡ một cơ hội “show hàng” trước ông “Tô”!?

Mỗi trận có ông thầy người Bồ dự khán sẽ đem lại sự háo hức cho tất cả. Cơ hội lên Tuyển cũng là cơ hội đổi đời. Nhưng được xuất hiện hay không lại phụ thuộc vào thời thế và cả cách sắp đặt của HLV trưởng CLB. Tài vẫn phải đợi vận. Không có vận, sẽ vẫn phải chờ!!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X