Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hy Lạp - Tây Ban Nha: Danh dự nhà vô địch

Thứ Tư 18/06/2008 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐKVĐ Hy Lạp đã chính thức nói lời giã biệt với Euro 2008 chỉ sau 2 trận đấu trong khi cùng với số trận đó, Tây Ban Nha lại hùng dũng bước vào tứ kết với vị trí số 1 bảng D. Vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng này hoàn toàn đơn thuần mang ý nghĩa danh dự, nhất là với ĐT đến từ xứ sở thần thoại.

Cách đây 4 năm, Otto Rehhagel đã được phong "Thánh" còn các cầu thủ Hy Lạp trở thành những vị anh hùng của cả một dân tộc sau chiến tích khó tưởng tượng nổi ở Euro 2004. Thời gian trôi qua, nhân tình thế thái đã thay đổi nhưng Hy Lạp lại dậm chân tại chỗ. Vẫn là Rehhagel tại vị, vẫn là một lối chơi thực dụng, thiên hẳn về phòng ngự một cách cùng cực chứ không chịu tìm kiếm cho mình một bộ mặt mới mẻ hơn. Và khi yếu tố bất ngờ qua đi, Hy Lạp hiện lại nguyên hình là một đội bóng thuộc diện trung bình yếu ở châu Âu.

Hy Lạp: Đâu còn hình ảnh hào hùng thuở nào

Thế nên, dù tới Áo và Thụy Sĩ với tư cách ĐKVĐ nhưng không nhiều người tin rằng Hy Lạp đủ sức ... vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên, nếu thua trắng đến 2 trận (và không ghi nổi một bàn thắng nào) thì đúng là một "thành tích" nằm ngoài dự kiến. Hy Lạp không thể hiện được gì nhiều ngoài một lối chơi cũ rích. Đôi khi, họ cũng triển khai được những đợt phản công mang bản sắc đặc trưng nhưng Charisteas đã mất đi sự sắc bén như thời còn tung hoành ở Euro 2004 còn Karagounis không thể hiện được vai trò nhạc trưởng, thay thế Zagorakis như người ta trông đợi. Số ít những cầu thủ trẻ không đủ sức gánh đỡ trọng trách "bảo vệ chức VĐ" nặng nề trên vai.
 

ĐT Tây Ban Nha sẽ trở lại ngôi sao sau hơn 40 năm?
 
Soạn EU TBN gửi 8581

để dự đoán TBN vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Bây giờ, mọi thứ đều đã mất ngoại trừ duy nhất lòng danh dự. Hy Lạp không hề muốn lập nên một kỷ lục đáng xấu hổ: trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Euro không giành nổi một điểm nào (và có thể là chẳng ghi nổi bàn nào) ở một VCK mà họ mang tư cách là ĐKVĐ. May cho họ (cũng chưa chắc), đối thủ Tây Ban Nha đã hết sạch mục tiêu ở vòng bảng và 100% sẽ cho ra sân đội hình toàn dự bị như Bồ Đào Nha, Croatia hay Hà Lan ở những ngày trước đó. Chưa cần tính đến sức mạnh của đối thủ, bản thân Hy Lạp đang gặp vô khối vấn đề. Một vài vị trí trụ cột sẽ khó có thể ra sân như Seitaridis, Torosidis, Karagounis hay Gekas. Quan trọng hơn là Rehhagel cần phải đổi mới tư duy và áp dụng một công thức tấn công. Vì đó là con đường duy nhất để giành thắng lợi. Nếu không thì giỏi lắm họ cũng chỉ có nổi một trận hòa, thậm chí là thua vỡ mặt.

Bên phía đối diện, đương nhiên là "nhà hiền triết" Luis Aragones sẽ học tập những người đồng nhiệm Scolari, Bilic và Van Basten khi tung vào sân các cầu thủ dự bị ở trận đấu mang ý nghĩa thủ tục này. Tây Ban Nha đã có sự khởi đầu tuyệt vời ở Euro 2008 khi đè bẹp ĐT Nga và đánh bại Thụy Điển nhờ sự tập trung cho đến những giây cuối cùng. Thành tích đó đã giúp Aragones "tự nhiên" được dịp đưa ra những thử nghiệm cả về mặt con người và lối chơi, cơ hội không dễ gì có được khi đã bước vào một giải đấu lớn.

Aragones tha hồ tung ra những sự thử nghiệm

Dự kiến là toàn bộ 11 cầu thủ chính thức sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn nhưng do chấn thương vào phút chót của tiền vệ đang chơi cho Villarreal, Cazorla nên buộc lòng Aragones sẽ phải tung vào sân Andres Iniesta. Nếu TBN không sớm đạt mục tiêu đến vậy thì chẳng biết bao giờ Reina được bắt thay Casillas ở một kỳ Euro hay World Cup. Về tài năng, Reina cũng thuộc diện hàng đầu của châu Âu nhưng ở TBN, Iker Casillas luôn là số 1. Bốn hậu vệ nhiều khả năng sẽ là Juanito, Arbeloa (đồng đội của Reina tại CLB Liverpool), Albiol và Navarro. Chưa thể thuyết phục được người thầy đáng kính, tiền vệ tài năng của Arsenal, Cesc Fabregas đành chấp nhận một vị trí ở "đội 2". Bên cạnh anh sẽ là Alonso, "gương mặt bất đắc dĩ" Iniesta và cầu thủ còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Ruben De La Red. Hai cái tên trên hàng công sẽ là "Vua phá lưới La Liga" mùa vừa rồi, Daniel Guiza và tân binh đầy bất ngờ, Sergio Garcia. Cả hai đặc biệt là Guiza đang rất muốn chứng tỏ cho cả châu Âu thấy tại ĐT bò tót, không chỉ có 2 tiền đạo xuất sắc là Fernando Torres và David Villa. Mà dẫn chứng hùng hồn nhất không có gì khác ngoài ghi bàn vào lưới ĐKVĐ.
 


Tham gia


Daniel Guiza có dịp chứng tỏ tài năng

Thày trò Rehhagel sẽ phải đặt quyết tâm rất lớn và chiến đấu hết sức mình nếu muốn hạ gục chú "bò tót" dũng mãnh Tây Ban Nha. Nhưng điều này xem ra nằm ngoài tầm với của họ. Hy Lạp sẽ lại làm nên lịch sử như cách đây 4 năm, chỉ tiếc nó lại ở một thái cực đối lập hoàn toàn.

Đội hình dự kiến:
Hy Lạp:
Nikopolidis, Tziolis, Dellas, Kyrgiakos, Vintra, Katsouranis, Basinas, Patsatzoglou; Charisteas, Amanatidis, Salpigidis
Tây Ban Nha: Reina,
Albiol, Arbeloa, Juanito, Navarro, Iniesta, Fabregas, De La Red, Alonso, Guiza, Sergio Garcia
Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 3-1

Bạn có biết?

- Trong lịch sử, hai đội từng gặp nhau 9 lần (Tây Ban Nha thắng tới 6 trận và chỉ thua 1). Tại VCK Euro 2004, hai đội cũng đã đối đầu ở vòng bảng và trận đấu đó kết thúc với tỷ số 1-1 (Morientes và Charisteas là những người ghi bàn)

- Trận gặp nhau gần đây nhất của 2 đội diễn ra vào ngày 22 tháng 8 năm 2007. Đó cũng là trận giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của người đội trưởng ĐT Hy Lạp vô địch Euro 2004, Theodoros Zagorakis. Nhưng chiến thắng lại thuộc về người Tây Ban Nha với kết quả 3-2 (David Silva ghi 2 bàn)

- Đội trưởng hiện nay của Hy Lạp, Angelos Basinas đang chơi cho CLB Mallorca của TBN và là đồng đội của Daniel Guiza cũng như Fernando Navarro.

- Giourkas Seitaridis một thời đã đứng cùng chiến hào với Fernando Torres ở CLB Atletico Madrid trước khi El Nino tới nước Anh.

- Đội bóng Olympiacos của Hy Lạp (sở hữu những cầu thủ đang chơi ở Euro 2008 như Nikopolidis, Patsatzolgou, Antzas hay Torosidis) đã thua Real Madrid của Casillas và Sergio Ramos ở trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa vừa rồi. Trận đó, Torosidis đã phải nhận thẻ đỏ và vắng mặt ở trận lượt về hòa 0-0 trên đất Hy Lạp.

- Tại giải vô địch châu Âu lứa tuổi U-21 diễn ra vào năm 1998, Tây Ban Nha đã đánh bại Hy Lạp 1-0 trong trận chung kết và có 5 cầu thủ hiện tại của Hy Lạp đã có mặt ở trận đấu đó: Antzas, Basinas, Dellas, Goumas và Karagounis.

- Trong sự nghiệp HLV, Rehhagel đã từng dẫn dắt Werder Bremen thất bại trong 2 lần gặp các đội bóng Tây Ban Nha (Atletico Madrid và Barcelona) ở vòng 1 cúp UEFA 1986/1987 và trận Siêu cúp châu Âu 1992/1993


  • Mai Ngọc
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X