Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HV bóng đá Arsenal: "Không nhắm đến thị trường nội !"

Thứ Tư 06/12/2006 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang rất bận bịu với công việc kinh doanh nhưng khi nhắc đến dự án xây dựng Học viện bóng đá Arsenal - Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức hồ hởi hẳn lên và sẵn sàng dành cho phóng viên TTVN cuộc trao đổi chi tiết về "thương vụ" này.



Xin ông cho biết mục đích của việc hợp tác xây dựng Học viện đào tạo bóng đá trẻ giữa CLB Arsenal và HA.GL?

Trong chuyến sang thăm và đặt vấn đề hợp tác với CLB Arsenal, chúng tôi xác định sẽ liên kết trong nhiều lĩnh vực liên quan đến bóng đá, từ chuyên môn đến kinh doanh. Trong đó, lĩnh vực đầu tiên là công tác đào tạo trẻ. Riêng với bóng đá, việc đào tạo cầu thủ trẻ là bước khởi đầu để tạo nền móng vững chắc cho cả một nền bóng đá.

Vậy cụ thể việc hợp tác đào tạo trẻ này là gì?

Theo thoả thuận giữa hai bên, trước mắt, Arsenal và HA.GL sẽ liên doanh mở Học viện đào tạo bóng đá tại Gia Lai. Theo quy mô của dự án, mỗi khoá đào tạo sẽ gói gọn trong 7 năm với 20 học viên trong độ tuổi 11-12 được tuyển chọn khắp cả nước. Ngoài ra, chúng tôi đã xin Chính phủ cho phép Học viện được đào tạo thêm một số em người nước ngoài. Trước mắt, công tác chuẩn bị đang được khẩn trương hoàn tất để dự án có thể khởi công đầu năm 2007 và bắt đầu tuyển sinh ngay trong năm.

Quy trình đào tạo của học viện được bố trí như thế nào, thưa ông?

Các em sẽ được học ngày 3 buổi: sáng học văn hoá, chiều học bóng đá, buổi tối học Anh ngữ. Sở dĩ chúng tôi đưa cả việc học tiếng Anh vào chương trình đào tạo bởi sau khi tốt nghiệp Học viện, môi trường thi đấu của các em chính là các CLB ở châu Âu nên đây là ngôn ngữ bắt buộc.

Vậy còn đầu ra của các học viên do Học viện đào tạo sẽ như thế nào?

Chúng tôi đã trao đổi rất kỹ về vấn đề này. Sau khi kết thúc mỗi khoá đào tạo, phía Arsenal sẽ được ưu tiên chọn 1 trong 2 học viên xuất sắc nhất để bổ sung cho đội bóng của họ. Số còn lại được chuyển nhượng cho các CLB ở châu Âu. Lợi nhuận từ việc bán cầu thủ sẽ được phân chia theo tỷ lệ vốn góp giữa Arsenal và HA.GL.

Như vậy, các cầu thủ này sẽ không được cung cấp cho thị trường trong nước?

Dĩ nhiên rồi bởi trình độ của các em sau khi tốt nghiệp sẽ tương đương với trình độ ở châu Âu nên các đội trong nước không phải là thị trường của chúng tôi. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa bóng đá Việt Nam không có lợi từ thành quả đào tạo của Học viện. Sau khi ra trường, dù thi đấu ở nước ngoài nhưng các em vẫn mang quốc tịch Việt Nam và khi ĐTQG triệu tập, họ vẫn có thể quay về phục vụ cho đất nước.

HA.GL còn hợp tác với Arsenal trong những lĩnh vực nào nữa, thưa ông?

Sau khi triển khai dự án đào tạo bóng đá trẻ, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Arsenal trong việc nhượng quyền kinh doanh các sản phẩm của Arsenal tại các thị trường của HA.GL. Đồng thời, phía bạn giúp chúng tôi tăng cường quảng bá thương hiệu của HA.GL tại thị trường châu Âu cũng như trên toàn cầu bằng các hoạt động bóng đá.

Xin cảm ơn ông!


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X