Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Livorno, Juventus tưng bừng chiến thắng

Chủ Nhật 26/08/2007 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trezeguet lập hat-trick, Iaquinta góp công thêm 2 bàn nữa giúp Juventus đánh bại đội khách Livorno với tỷ số đậm đà 5-1. Chỉ trong 5 phút cuối của trận đấu, 4 bàn thắng đã được ghi.


Một trận đấu xuất sắc của Trezeguet

Cuối cùng thì sức mạnh của Ranieri và các học trò đã được giải mã một cách chính xác. Juventus rất mạnh, họ chính là ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi vô địch Serie A mùa giải mới. Inter Milan, AC Milan và Roma hãy xem chừng, cuộc thảm sát Livorno chỉ là mới bắt đầu.

 

Tưởng rằng Lão Bà sẽ thi đấu khó khăn trước đối thủ được đánh giá là khó chơi Livorno nhưng không hẳn hoàn toàn như vậy. Việc mất nhiều trụ cột ở mùa shoping phần nào đó đã khiến cho đội bóng mà HLV tuyển Italia, Donadoni từng dẫn dắt yếu đi trông thấy. Trước sức mạnh của Juventus, Livorno chỉ lo mỗi phòng ngự cũng không xong.

 

Trong khi đó đội chủ nhà đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong ngày đầu trở lại Serie A, thậm chí khác hoàn toàn so với các trận đấu giao hữu gần đây của họ. Vạn sự khởi đầu nan, Ranieri đã bố trí đội hình mạnh nhất để nghênh đón đối thủ mà mọi người coi là khó chịu Livorno. Tuy nhiên, chỉ cần 30 phút thi đấu, Juventus đã cho thấy họ hơn đối thủ của mình về đẳng cấp đến nhường nào.

 

Phút 28, khoảng cách điểm số được khai thông khi Trezegol xuất sắc lập công. Từ một pha bóng đến từ chân của Neved, tiền đạo Pháp băng nhanh vào vòng cấm địa và tung ra một cú đánh đầu căng và mạnh hạ gục thủ thành Amelia. 1-0 cho đội chủ nhà.


Anh lập được một hat-trick ấn tượng

Không muốn có chiến thắng chỉ với một bàn cách biệt, các cầu thủ Juventus tiếp tục tổ chức các đợt tấn công nhanh và gây khó khăn cho đội khách. Nedved và Trezeguet nhiều lần có cơ hội ghi bàn nhưng điều không thực hiện thành công.

 

Phải sang đến hiệp thi đấu thứ 2, mọi chuyện mới diễn ra như mong muốn của Lão Bà. Phút 71, từ một pha đi bóng, hậu vệ Livorno phạm lỗi nguy hiểm trong vòng cấm với Iaquinta, cầu thủ vào thay Del Piero và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Không mất nhiều thời gian, cựu tiền đạo của Udinese tung ra một cú sút quyết đoán đánh bại Amelia nâng tỷ số lên 2-0 cho Lão Bà.

 

Chắc thắng trong tay, Ranieri chỉ đạo các học trò chủ động chơi bóng chậm và tận dụng các pha bóng phản công nhanh để tung ra cú đòn quyết định kết liễu đội bạn. Chỉ thị của cựu HLV của Valencia và Chelsea đã được các học trò thấu hiểu. Phút 85, Iaquinta tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương và tung ra một cú sút về góc xa giúp Jeventus có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Đây quả là một ngày công làm việc hiệu quả của tiền đạo tuyển Italia.

 

Tuy nhiên, anh không phải là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu đêm nay mà là Trezeguet. Chỉ đúng 1 phút sau khi tỷ số được nâng lên 3-0, tiền đạo Pháp tiếp tục lập công trong tình thế Livorno bị vỡ trận. Một cú sút chân trái hiểm hóc đã khiến Amelia phải lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng. Và trong một ngày trời cho, Trezeguet hoàn tất hat-trick của mình bằng pha làm bàn ở phút 90 cũng tận dụng sai làm từ thủ môn đội bạn.


Livorno thua mọi mặt so với Lão Bà

Quá xấu hổ trước trận thua bẽ mặt, các cầu thủ Livorno vùng lên chiến đấu ở những phút bù giờ nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự và họ đã làm được điều đó. Loviso ghi bàn thắng ở phút 90+3 đem về chút danh dự cho đội bóng nổi danh một thời.

 

Chỉ ít giây sau, trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Juventus có thắng lợi hết sức thuyết phục và đậm đà, họ đã cho cả Serie A thấy được màn trình diễn của mình. Giờ đây chắc chắn các đối thẻ sẽ phải e dè với Lão Bà nhiều hơn trước.

 

Thất bại trên đối với Livorno có thể xem là một chuyện không hề nghĩ tới. Song bài học đầu mùa bóng sẽ giúp họ trưởng thành hơn, nhất là khi chặng đường còn rất dài.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon - Chiellini, Criscito, Andrade, Salihamidzic (Zebina 74') - Nedved, C.Zanetti, Almiron (Tiago 79'), Nocerino - Del Piero (Iaquinta 61'), Trezeguet.

Livorno: Amelia - Pasquale, Galante, Knezevic, Grandoni - E.Filippini, Pulzetti, Loviso, A.Filippini (Volpe 56') - Tavano (Tristan 54'), Rossini (Diamanti 74')


Tại trận đấu trước đó, Torino đã xuất sắc thủ hòa chủ nhà Lazio với tỷ số 2-2. Thậm chí, họ là đội vượt lên dẫn trước từ phút 34 do công của Rosina. Sau đó, Rocchi và Pandev đã lấy lại lợi thế cho đội chủ nhà nhưng Vailatti đã mang về 1 điểm cho Torino với bàn thắng ấn định tỷ số vào phút 68. Cuối trận, Comotto của đội khách bị đuổi khỏi sân nhưng Torino vẫn đứng vững.

       Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X