Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Lazio, Juventus hoàn thành mục tiêu

Chủ Nhật 27/04/2008 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng đậm đà 5-2 trước Lazio, Juventus đã chính thức hoàn thành mục tiêu giành một suất dự Champions League mùa bóng năm sau.

Juve đã có một trận đấu dễ dàng trước Lazio


Thực ra, nhiệm vụ này Claudio Ranieri và các học trò của ông đã đạt được trước khi vòng 35 diễn ra bởi khoảng cách với đôi đứng thứ tư là Fiorentina đã là 8 điểm. Tuy nhiên để chắc suất, Juve vẫn cần thêm ít nhất 1 điểm để củng cố ngôi vị thứ 3 của mình.

 


Vì mục tiêu không quá khó ấy,không mất quá nhiều thời gian để Juventus chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Hàng tiền vệ với sự cơ động của Sissoko và Zanetti cùng khả năng bùng nổ từ hai bên cánh của Nedved và Camoranesi tỏ ra lấn lướt trước hàng tiền vệ của Lazio.Đúng 15 phút sau tiếng còi khai cuộc, ưu thế vượt trội của Juve được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số. Từ quả đá phạt bên cánh phải của Camoranesi, trung vệ Chiellini thoải mái tung ra cú lắc đầu khiến cho thủ thành Ballotta chỉ còn nước đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Kết quả vòng 35 Serie A
AS Roma 4-1 Torino
Pizarro 18'; Vucinic 20'; Mancini 26', 32' - Ventola 50'

Fiorentina 2-2 Sampdoria
Vieri 78'; Mutu 84' - Maggio 63';
Gastaldello 90'

Genoa 0-1 Empoli
Abate 15'

Inter Milan 2-1 Cagliari
Cruz 22'; Materazzi 82' - Biodini 90'

Juventus 5-2 Lazio
Chiellini 15', 88'; Camoranesi 21'; Del Piero 32'; Trezeguet 33' - Bianchi 55'; Siviglia 61'

Livorno 1-4 AC Milan
Knezevic 73' - Inzaghi 23', 52', 59'; Seedorf 71'

Napoli 0-0 Siena

Palermo 0-0 Atalanta

Reggina 2-1 Parma
Cozza 56', 64' - Cigarini pen 25'

Udinese 2-1 Catania
Di Natale 6'; Quagliarella 39' - Vargas 35'

Có được bàn thắng mở tỷ số, Juventus thoải mái phô diễn một thứ bóng đá đầy chất ngẫu hứng. Trong khi đó trước sức ép của đội chủ nhà, hàng thủ của Lazio luôn đặt trong tình trạng báo động. Chỉ 6 phút sau, sự lỏng lẻo từ các hậu vệ phòng ngự tiếp tục đem đến cho Bianconeri bàn thắng thứ hai. Các cầu thủ tấn công của Juve có một pha phối hợp như đá tập trước khung thành của Ballotta trước khi người dứt điểm cuối cùng là Camoranesi. Nhận đường chuyền dọn cỗ của Nedved, tiền vệ gốc Argentina tung ra cú đệm bóng nhẹ nhàng nhưng cũng đủ lực để hạ gục Ballotta

Nhưng Juventus vẫn chưa dừng ở đó. Họ tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình khi có thêm hai bàn thắng nữa. Phút 31, sau đường chuyền dài của Zanetti, Del Piero thoát xuống, bằng môt động tác quặt bóng đội trưởng của Juve đã loại bỏ được trung vệ Silvestri rồi tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần không cho Ballotta có cơ hội cản phá.Một phút sau đó, cũng xuất phát từ một pha tấn công tương tự, Camoranesi là người chuyền bóng và Trezeguet băng xuống phá bẫy việt vị rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 4-0.

Với 4 bàn thắng có được từ khá sớm, những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi chậm lại và phần nào đã nhường thế trận cho đội khách. Lazio có nhiều bóng hơn và bắt đầu triển khai được những pha tấn công có nét. Phút thứ 41, lẽ ra Lazio đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số nếu như Buffon không xuất sắc cản phá cú đánh đầu ở cự ly gần của Bianchi. Tuy không thể có được bàn thắng nhưng pha bóng nguy hiểm đó đã tạo ra được sự tự tin nhất định cho các cầu thủ đến từ thủ đô Roma.

Sau giờ nghỉ, không chấp nhận bị thua với một cách biệt quá lớn HLV Delio Rossi tung Baronio, một cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân. Sự bổ sung này đã giúp cho Lazio dần gia tăng sức ép lên phần sân của Buffon. Sau rất nhiều nỗ lực, Bianconchesti cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 ở phút 55. Từ đường chuyền bên phần sân nhà, Mauri phá bẫy việt vị thoát xuống rồi dùng đầu chuyền bóng thuận lợi cho Bianchi đang trên đà băng xuống. Bằng một cú chích mũi giầy tinh tế, tiền đạo đang thuộc sự sở hữu của CLB Manchester City đã khiến cho lưới của Buffon phải rung lên.

Dù đã phải nhận bàn thua đầu tiên nhưng dường như hàng thủ của Juventus vẫn không tỏ ra tập trung cao độ trong nhiệm vụ phòng ngự. Sự chủ quan này đã khiến cho họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút 61, trung vệ đội trưởng Siviglia đã tận dụng tốt pha bẫy việt vị không thành công của hàng thủ Juve và thoải mái đánh đầu đưa bóng đi vào góc cao khung thành của Buffon.

Juve đang thể hiện một  sức mạnh đáng sợ

Có được hai bàn thắng rút ngắn tỷ số, Lazio bắt đầu nhen nhóm cơ hội về một cuộc lội ngược dòng. Trong khi đó các học trò của Claudio Ranieri hiểu rằng trước hưng phấn đang lên cao của đội khách, họ phải chơi tập trung và xiết chặt lại đội hình. Sức ép bắt đầu được gia tăng trở lại lên phần sân của Lazio. Trước những pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà, các học trò của Delio Rossi buộc phải lùi sâu phòng ngự và trông chờ vào những pha phản công. Lẽ ra lưới của Lazio đã phải tung lên lần thứ 5 sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn của Juventus. Nhưng rất tiếc cú cứa lòng đầy chất ngẫu hứng của Nedved sau đường chuyền của Del Piero lại tìm đúng xà ngang khung thành của Ballotta.

Hy vọng tạo ra cú lội ngược dòng của Lazio chính thức bị dập tắt sau tình huống đội trưởng Siviglia phải nhận thẻ vàng thứ hai và buộc phải rời sân sau pha phạm lỗi với Nedved ở phút 76. Chơi hơn người trong những phút còn lại nên Juventus không khó để tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 87, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Camoranesi, thêm một lần nữa trung vệ Chiellini chọn điểm rơi chính xác khi dễ dàng đệm bóng tung lưới của Ballotta ở cự lý gần ấn định tỷ số 5-2 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Sissoko, Zanetti, Nedved; Del Piero, Trezeguet.
Lazio: Ballotta; De Silvestri, Siviglia, Cribari, Radu; Mudingayi, Baronio (Vignaroli 46'), Mutarelli; Mauri (Kolarov 78'); Pandev, Bianchi (Tare 84').



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X