Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hữu Thắng về Vinh

Thứ Sáu 24/07/2009 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân QK4 chiều Chủ nhật này, dù Sông Lam không đấu nhưng chắc chắn rất đông bạn bè của Hữu Thắng sẽ sang sân QK4 xem Thắng “Mạch” điều binh khiển tướng. Chắc chắn có cả nhiều cán bộ Sở VH-TT-DL Nghệ An, cùng lãnh đạo Ngân hàng Bắc Á trên khán đài A.

Vì Hữu Thắng là một phần không thể thiếu của bóng đá Nghệ An. Vì Hữu Thắng vẫn còn là biên chế của Sở VH-TT-DL địa phương này. Vì Hữu Thắng đang nổi như cồn với tư cách là HLV trưởng một đội bóng chuyên nghiệp. Đây là lần đầu tiên Hữu Thắng trở về thành Vinh trong màu áo của T&T.HN.

Sông Lam đang ao ước sẽ có được Hữu Thắng lúc này? Với Sở VH-TT-DL chưa chắc, nhưng với Ngân hàng Bắc Á thì có. Sự sốt sắng đã thể hiện khi họ từng đòi triệu Hữu Thắng về Vinh, sau khi tài trợ và ngoài Thủ đô, Thắng cùng T&T.HN đang bay bổng. Nếu là quân đội, chắc hẳn HLV này đã phải nhận lệnh về Vinh mà không được phép “ý kiến ý cò” gì.

Có điều Thắng không phải là bộ đội hay sỹ quan. Vị thế của HLV trẻ này bây giờ cũng khác xa với cái ngày tay nải ra Hà Nội trở lại cái nghề cầm quân bạc bẽo đã đành, mà khi ấy T&T.HN lại đang chết giấc. Ví dụ Thắng “ Mạch” không thành công, thử hỏi cái giá sẽ đắt mức nào? Lúc ấy ngày trở về Nghệ không còn “xanh xanh nước biếc” mà là màu xám xịt! Lại chôn vùi ở ban đào tạo trẻ, với mấy căn phòng đầy mạng nhện giăng tơ, nơi không có quyền hành và môi trường để làm nghề và trên cả là không được tin tưởng.

Hữu Thắng đang bay cao ở T&T HN, nhưng nếu về lại SLNA, chắc gì mọi sự đã lý tưởng như vậy với Hữu Thắng

Sau ngày gặp nạn, cái cần thiết nhất với Hữu Thắng là gì? Tiền thì không, bởi ở Vinh, Hữu Thắng sống quá dư giả. Khi bóng đá còn chập chững lên chuyên, cán bộ Sở TDTT tỉnh cũ còn sống lay lắt bằng lương thì Thắng đã ngày ngày đánh con bốn bánh bóng loáng chạy bốc bụi ở đường Đào Tấn. Mỗi lần Thắng đỗ xịch xe ở trụ sở CLB, ai cũng len lén nhìn.

Ra T&T.HN, Thắng được bầu Hiển tung tiền tấn đón chào. Cũng chưa hẳn đấy là điều quá quan trọng để ràng buộc HLV này.

Cái biên chế cán bộ Sở VH-TT-DL ư? Với ai đó quan trọng thật đấy còn cá nhân Hữu Thắng sau tai nạn xem ra chẳng quá đau đáu nữa.

Chừng ấy thời gian ở T&T.HN, qua diễn biến tâm lý của HLV này cũng như lộ trình của bầu Hiển (giao chức Chủ tịch hội đồng HLV T&T.HN), thì rõ ràng cái môi trường để được thực sự làm nghề, được thoả chí tang bồng với cá tính của “ông tướng”, đấy mới là điều quan trọng nhất với Hữu Thắng.

Vậy thì chẳng lạ nếu như Thắng ngoảnh mặt với cái biên chế, từ chối đội bóng xứ Nghệ để tiếp tục sự nghiệp đang lên ở T&T.HN. Ở đó, Thắng sẽ có điều kiện để phát triển nghiệp cầm quân nếu như bầu Hiển thực sự “say” bóng đá.

Sông Lam mùa này đáng nhiệt liệt biểu dương HLV Nguyễn Văn Thịnh cùng các học trò của ông. Họ đá một mùa đúng là “đỉnh”, có động lực, làm thiên hạ phải nể thương hiệu Sông Lam. Nhưng động lực ấy chỉ đến khi một số cầu thủ, trong đó có Huy Hoàng, phải lo đá để đánh bóng hình ảnh của mình vì năm nay sẽ hết hợp đồng. Thì đấy, đã nghe phong thanh giá của Huy Hoàng 8 tỷ! Mặt khác, Sông Lam chịu đá vì họ muốn thoát khỏi cảnh nghèo đeo bám 9 năm qua. Họ muốn có nhà tài trợ thực sự có tâm, có tầm và biết làm bóng đá.

Nhưng đổi lại là gì, nhìn chung vẫn giẫm chân tại chỗ, dù Ngân hàng Bắc Á đã nhảy vào. Lương vẫn còn nợ. 10 tỷ tài trợ là cái gì với cơn lốc tiền đang hoành hành sân cỏ nội địa như hiện nay? Rõ nhất là trường hợp Văn Quyến, đến 700 triệu đồng lót tay (bằng tiền thưởng 1 trận thắng của đội bóng Hữu Thắng) đến cuối mùa vẫn còn nợ. Vậy thì năm sau, thầy trò ông Thịnh “đen” làm sao có niềm tin để cắn răng đá như năm nay. Thi thoảng gọi điện hỏi thăm, lần nào ông Thịnh cũng than khổ: “Động viên mãi nhưng tiền không có cũng khó lọt tai cầu thủ”.

Làm HLV trưởng đội bóng không có tiền, không có quyền khổ lắm. HLV Hữu Thắng nếu về lại quê hương, chắc gì đã làm hơn HLV Nguyễn Văn Thịnh, nếu Sông Lam không cải tổ về cơ chế, tiền bạc, cung cách làm bóng đá chuyên nghiệp. Và ngược lại...

Đấy là điểm khác biệt giữa HLV Hữu Thắng lúc này với đàn anh Thịnh “đen” cùng nhiều HLV từng làm bóng đá xứ Nghệ. Thế nên, cuối tuần này sân QK4 cách đường Đào Tấn chỉ vài km, Vinh cách Hà Nội 300km, nhưng bây giờ lấy được Hữu Thắng về lại Sông Lam, nói như người Nghệ là xa ngái lắm rồi!

HLV Nguyễn Thành Vinh khoe dạo này làm Hoà Phát vừa sướng vì được làm nghề, vừa nhẹ cái đầu, lại xót xa cho bóng đá xứ Nghệ. 9 năm lên chuyên rồi vẫn chẳng có gì thay đổi. Cuối tuần này, có lẽ nhiều người làm bóng đá Nghệ ước ra Hà Nội với Hữu Thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X