Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới FIFA Club World Cup : Cái giá của sự thành công

Thứ Năm 04/12/2008 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa đầy 2 tuần nữa, FIFA Club World, giải đấu quy tụ những câu lạc bộ hàng đầu của các châu lục sẽ chính thức diễn ra tại Nhật Bản.

Nhiều ý kiến cho rằng Milan đã sa sút từ sau khi họ tham dự FIFA Club World Cup

Với nhiều đội bóng, FIFA Club World Cup (giải vô địch các câu lạc bộ thế giới) là một giải đấu chỉ mang "tính hành xác" thay vì những gì mà họ nhận được từ giải đấu "bất hợp lý"  này . Hầu hết những CLB khi tham gia FIFA Club World Cup đều cảm thấy quá tải do phải chơi với một mật độ dày đặc của trận đấu. Trường hợp của Milan mùa giải năm ngoái là một ví dụ điển hình. Họ đã bung hết sức để đá ở giải đấu này (trở thành đội vô địch). Nhưng khi trở về với Serie A khốc liệt, họ tụt dốc một cách thê thảm khi không thể chiến đấu đề giành lấy một suất dự Champions League.
 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Tấm gương mới nhất vẫn còn. Đó là lý do khiến cho Manchester United, nhà vô địch châu Âu phải lo lắng về chuyến hành quân tới Nhật Bản vào giữa tháng 12 tới. Có nhiều ý kiến cho rằng MU không nên mang tới FIFA Club World Cup đội hình mạnh nhất bởi phía trước vẫn là một mùa giải dài. Nếu như phải căng ra để dàn trải lực lượng cho tất cả các mặt trận, một viễn cảnh "xôi hỏng bỏng không" hoàn toàn có thể xảy ra.

MU hoàn toàn có thể làm vậy để bảo toàn lực lượng. Nếu trường hợp này xảy ra, cũng có nghĩa là tại  FIFA Club World Cup, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến một MU với đội hình mạnh nhất thi đấu. Tuy nhiên, mới đây Sir Alex Ferguson đã tuyên bố ông đã lên danh sách 23 cầu thủ tới Nhật Bản vào ngày 12/12 sắp tới. Theo đó toàn đội một của MU (trừ trường hợp chấn thương của Hargreaves) sẽ có mặt trong chuyến hành quân tới châu Á lần này. Điều đó có nghĩa là các fan sẽ được chứng kiến một Van der Sar chắc chắn trước khung thành, bộ đôi Rio Ferdinand - Vidic như bức bình phong ở hàng thủ, một Ronaldo đang rất muốn chứng tỏ "Quả bóng vàng châu Âu 2008" không phải ngẫu nhiên mà có. Bên cạnh đó sự có mặt của những ngôi sao khác như Wayne Rooney, Berbatov, Scholes, Tevez hay Evra sẽ khiến cho bữa tiệc bóng đá do FIFA tổ chức sẽ thêm phần hấp dẫn.

MU sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc

Nhiều người đã cho rằng Ferguson đã mạo hiểm với quyết định này. Nhưng HLV người Scotland vẫn giữ vững quan điểm lập trường của mình. Kinh nghiệm của một người đã từng có 22 năm dẫn dắt "Quỷ đỏ" đủ để giúp ông có thể tỉnh táo và đi đến những quyết định đúng đắn. Theo Sir Alex, để có được thành công thì phải chấp nhận mạo hiểm, đó mới chính là giá trị thật của một danh hiệu. So với năm 1999 khi MU đánh bại Palmeiras 1-0 trong trận tranh cúp Liên lục địa, giải đấu tại Tokyo giờ đã khác, lớn hơn và quy mô hơn nhiều. Do đó, MU phải khẳng định được sức mạnh của mình nếu họ muốn chứng tỏ họ không chỉ là vua của châu Âu mà còn là đội bóng mạnh nhất thế giới.

"Cả đội đang háo hức để tới Nhật" Sir Alex phát biểu. " Chúng tôi muốn tới đó vì chúng tôi là nhà vô địch châu Âu và để khẳng định được sức mạnh của mình ở đẳng cấp thế giới. Tôi hi vọng sẽ cùng với toàn đội đến Nhật không chỉ riêng năm nay mà sẽ còn nhiều năm khác. MU là đội bóng duy nhất của Anh Quốc từng giành cúp liên lục địa vì thế chúng tôi xứng đáng là đại diện ưu tú nhất."

Hiện tại nếu tính cả FIFA Club World Cup, MU đang phải căng sức ra đá ở 4 mặt trận với một lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12. Họ vừa đánh bại Blackburn 5-3 trong khuôn khổ tứ kết Carling Cup. Cuối tuần này sẽ là trận đấu tiếp Sunderland. 4 ngày sau sẽ là trận gặp Aalborg ở lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng Champions League trước khi hành quân đến White Hart Lane để gặp Tottenham trong trận cầu đầy khó khăn ở vòng 17 Premiership. Ngay sau trận đấu đó, MU chỉ có 5 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại FIFA Club World Cup.

Với một lịch thi đấu "không có thời gian để thở", việc phải phân sức để đảm bảo lực lượng cho cả 4 mặt trận sẽ buộc Ferguson phải có những tính toán. " Các đội bóng Nam Mĩ đã chứng tỏ họ đã chơi tốt như thế nào trong khi các đại diện đến từ châu Phi, châu Á hay Bắc Mĩ cũng không phải là những đội bóng dễ chơi . Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những trận đấu tại Nhật sắp tới".

Với tư cách là nhà vô địch châu Âu, Manchester United sẽ được đặc cách vào đá ở vòng bán kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa  Adelaide và Waitakere-Gamba Osaka. Trận đấu đầu tiên trên con đường chinh phục đỉnh cao thế giới của họ sẽ bắt đầu vào ngày 18/12.

La Quế
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X