Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hướng đến trận đấu "Super Sunday" ĐT.LA – B.BD: Hồi ức Tân An

Thứ Sáu 20/03/2009 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SVĐ Tân An (Long An) mang những hồi ức trái ngược với người Bình Dương. Nó vừa là thiên đàng, vừa là địa ngục cho tham vọng bá vương của đội bóng đất Thủ.

Thượng đế là người của “Gạch”

Đó là trận thắng 4 – 2 của thầy trò ông Lê Thụy Hải trước ĐT.LA ở mùa giải 2008. Giờ ngồi nghĩ lại, cầu thủ B.BD vẫn hài hước rằng, quả là ông trời đã giúp họ lên ngôi lần thứ 2 liên tiếp. Oái oăm thay, thượng đế lại chính là đối thủ lớn nhất của họ - ĐT.LA.

Trước trận đấu ấy, cầu thủ B.BD tỏ ra rất thoải mái. Thoải mái đến độ sáng thứ 7 (19/7/2008), họ mới hành quân đi Long An và chỉ kịp ra sân Tân An tập một buổi duy nhất làm quen sân (buổi chiều cùng ngày). Chỉ cần 20 phút đầu trận, ông Hải “lơ” đã biết chắc rằng quân của ông sẽ thắng, ngay cả khi “Gạch” mới là những người vượt lên dẫn trước (Tshamala, phút thứ 15). Trên sân, cầu thủ đội chủ nhà không cho thấy rằng họ sẵn sàng chiến thắng, tức ý chí không, khát vọng không và động lực cũng không nốt. B.BD đá bóng như đi dạo, kiểu bất chiến tự nhiên thành. Cơn mưa bàn thắng diễn ra trong vô thức (tỷ số chung cuộc 4 – 2 cho B.BD), nhưng nó đơn thuần là một buổi “trình diễn”. Màn rượt đuổi tưởng chừng rất hấp dẫn ấy là sự giả tạo, bởi ĐT.LA đã chủ ý thua.

Đó là “nốt nhạc” cuối cùng để các cầu thủ ĐT.LA “bứng” HLV Patricio khỏi khu kỹ thuật. Trước đó, đội bóng cũng đã tự thua TMN.CSG (tiền thân của CLB TP.HCM) và SLNA. Mọi thứ diễn ra đúng như tiên liệu, khi người của “Gạch” biết chắc, còn dịp nào hay hơn là tự ngã ngửa ra ngay trên sân nhà, trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp như B.BD?!

HLV Patricio ấm ức rời Tân An buổi sáng hôm sau (thứ 2) và thề độc rằng: “Sẽ đưa mọi chuyện ra ánh sáng”. Nhưng không ai cho Patricio làm thế, bởi chính ra ông cũng chỉ là kẻ ngoại đạo ở ĐT.LA, chẳng khác nào người thân cô thế cô. Mọi chuyện rồi cũng chìm xuồng và B.BD sau chiến công ấy đã đi thẳng một mạch đến ngôi vô địch (chỉ hơn ĐT.LA với số điểm chưa bằng một trận thắng).

ĐT.LA – Bình Dương luôn là một trong những cặp đấu nhiều duyên nợ nhất tại V-League

Cũng tại Tân An, một năm trước đó nữa, B.BD đã cố ý đưa tay chịu trói để giữ lại thể diện cho nhà ĐKVĐ V-League khi ấy là ĐT.LA (trước đó ở lượt đi, B.BD đã lấy đủ 3 điểm, trong một trận đấu được ví là tấn bi hài kịch ở Gò Đậu và tỷ số 4 - 3 cho B.BD), nhưng không hiểu sao bóng mãi không chịu chui vào lưới của đội khách. Trận đấu vẻ như rất căng thẳng, khi trọng tài Phùng Đình Dũng phải dùng đến 1 thẻ đỏ trực tiếp và 11 thẻ vàng (chủ yếu dành cho các cầu thủ B.BD). Sau chiếc thẻ vàng thứ 2 cực kỳ hài hước của đội trưởng Trần Trường Giang, khiến B.BD chỉ còn lại 9 người trên sân (vì trước đó Amaobi đã bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội Quang Trãi), nhưng ĐT.LA lại không thể tận dụng ưu thế về quân số để giành chiến thắng và kết quả 1 - 1 vẫn được giữ nguyên. Tan trận, HLV Lê Thụy Hải phân bua với lãnh đạo ĐT.LA rằng: “Đấy, đội bóng của tôi chấp nhận chơi thiếu người, nhưng các anh có thắng được đâu. Bóng đá mà, thôi phải chấp nhận vậy”.

B.BD lên ngôi sau 2 lần đạt ước nguyện ở Tân An mà không tốn quá nhiều sức.

Và nỗi ám ảnh mang tên “Gạch”

Đó là mùa giải 2006. B.BD ở niên đầu tiên dưới triều đại Lê Thụy Hải đã chơi hừng hực khí thế ở giai đoạn lượt về. Nếu không dưới 1 lần họ mắc lỗi trước cái tên ĐT.LA (một trực tiếp và một gián tiếp), thì B.BD đã có thể đường hoàng lên ngôi.

Lần đầu, trận đấu ở Gò Đậu (vòng áp chót). B.BD lúc ấy đang ở thế thượng phong (khi đối thủ số 1 là HA.GL đã thua TMN.CSG), nhưng lại bất ngờ để ĐT.LA vượt qua vào thời khắc quyết định. Cơ hội vớt vát vẫn còn, khi B.BD sẽ hành quân lên phố núi ở trận đấu cuối để giải quyết vấn đề, đồng thời hy vọng ĐT.LA thúc thủ trước Đà Nẵng tại Tân An. Đà Nẵng khi ấy đang có phong độ rất cao và về mặt lý thuyết, họ vẫn còn mảy may cơ hội. Nhưng kịch bản đã lại rẽ sang một hướng khác, không có lợi cho B.BD. Trên sân Tân An, đội bóng bên bờ sông Hàn dễ dàng để thua ĐT.LA 1 – 2, dù đội khách là những người có bàn dẫn trước. Biết tình cảnh ngặt nghèo, B.BD của ông Lê Thụy Hải tức tối trút giận dữ lên đầu HA.GL. Một bữa tiệc chia tay không trọn vẹn với bộ tứ công thần người Thái: Kiatisak, Dusit, Chukiat và Tawan. Nhưng mặc kệ, đó không phải là điều mà ông Hải “lơ” quan tâm. B.BD đè bẹp HA.GL tại Pleiku, nhưng cuối cùng cũng chỉ về nhì, với 1 điểm ít hơn “Gạch”.

HLV Lê Thụy Hải hiểu rằng, không phải B.BD kém may, cũng chẳng phải tại người của “Gạch” hay hơn. Vì mối quan hệ không tốt của ông với Đà Nẵng, nên chẳng người Đà thành nào cổ súy cho ông lên ngôi vương. Ông Hải “lơ” chỉ còn có thể trách chính mình, khi bản thân ông đã thua Henrique Calisto trong canh bạc tất tay trước đó ở Gò Đậu. Đơn thuần là phải thuận theo thời thế, thế thời thôi.

ĐT.LA và B.BD gần như không có mối quan hệ hữu cơ nào, ngoại trừ tình bằng hữu của một vài cầu thủ bên phía 2 đội. Cách đây hơn nửa thập kỷ, 2 đội bóng thậm chí đã muốn đoạn tình sau vụ Trần Trường Giang. Trước khi về Gò Đậu, Giang “béo” đã đánh tiếng muốn ra nhập Tân An. Mấu chốt ở đây là vấn đề tiền nong, để cuối cùng, Tiền Giang (CLB sở hữu Trường Giang khi ấy) là người hưởng lợi nhiều nhất với 1 tỉ đồng trong két sắt. Vụ này tạo nên một tiền lệ trong cuộc “chạy đua vũ trang” giữa ĐT.LA và B.BD sau này: Bất cứ cầu thủ nào mà B.BD muốn, thì “Gạch” đừng hòng đụng tay vào. Nhưng cũng phải đợi đến 2 năm gần đây, khi nhận được sự trợ giúp của thời thế, B.BD mới có thể phế truất ngôi vương của ĐT.LA. Giờ thì cuộc chiến ấy đã và đang được nhen nhóm lại. Nó sẽ bắt đầu bằng cuộc thư hùng nảy lửa tại Tân An cuối tuần này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X