Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huntelaar đồng ý đến Stuttgart: Tháo nút thắt quan trọng

Thứ Tư 22/07/2009 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có hai nút thắt quan trọng trong một vụ chuyển nhượng: Đội bóng có cầu thủ đồng ý bán (với mức giá sau khi đã đàm phán) và bản thân cầu thủ được mua đồng ý đến với đội bóng mới (sau khi đã thỏa thuận các điều khoản trong hợp đồng). Trong vụ Klaas-Jan Huntelaar rời Real Madrid sang Stuttgart, nút thắt thứ nhất đã được tháo gỡ từ lâu nhưng mãi đến ngày hôm qua, nút thắt thứ hai mới cơ bản được giải quyết.

Độc đạo
 
Những tưởng khi Chủ tịch Florentino Perez quyết định “thanh lý” hàng loạt món “hàng thải” ở Real Madrid thì sẽ có khối đội bóng bổ nhào đến sân Santiago Bernabeu để “hôi của” và Huntelaar sẽ nằm trong số những cầu thủ được săn đón hàng đầu. Nhưng trên thực tế, nếu tin lời của Tổng Giám đốc Jorge Valdano, thì ngoại từ Stuttgart, chẳng có đội bóng nào chính thức đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng tiền đạo người Hà Lan với Real Madrid. Nghĩa là, những M.U, Chelsea, Tottenham, Arsenal từ Premier League hay AC Milan từ Serie A chỉ mua Huntelaar trên các phương tiện thông tin đại chúng!

Từ ngày rời Amsterdam đặt chân đến Madrid, Huntelaar đã tự hứa với mình là sẽ trở thành một chân sút đẳng cấp trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, ít nhất cũng phải vượt qua cái bóng của đàn anh Ruud van Nistelrooy ở sân Santiago Bernabeu. Chỉ trong giai đoạn lượt về mùa giải 2008-2009, “Hunter” đã thể hiện quyết tâm đó bằng thành tích cụ thể trên sân cỏ, ghi tám bàn qua 20 trận đấu. Nhưng trong con mắt của “Bố già” Perez, một cầu thủ như Huntelaar, nhất là lại do người tiền nhiệm Ramon Calderon mua về, không thể đủ đẳng cấp để trở thành Galactico. Đó là lý do khiến Perez quyết định đẩy tiền đạo 25 tuổi người Hà Lan đi, thay bằng chân sút 21 tuổi người Pháp Karim Benzema, đến từ Lyon với giá 35 và có thể lên đến 41 triệu euro.

 

Huntelaar không muốn rời Real Madrid, nhất là trong tư thế của một kẻ chiến bại. Nhưng vì cả sự nghiệp còn chờ đợi ở phía trước, đặc biệt là World Cup 2010 ở Nam Phi mà Hà Lan là đội bóng châu Âu đầu tiên vượt qua vòng loại, “Hunter” đành phải quyết định rời khỏi “Nhà trắng”. Nhưng con đường đưa anh thoát khỏi Santiago Bernabeu lại không trải đầy hoa hồng như lúc anh đặt chân đến. Chỉ có một lối đi nhỏ mang tên Stuttgart, đưa anh đến với miền đất mới Bundesliga. Đội bóng Đức là đối tác duy nhất theo đuổi Huntelaar một cách chính thức, đầy quyết tâm và kiên nhẫn từ đầu mùa Hè đến nay. Sau một (đôi) lần từ chối, “Hunter” không thể cứ lắc đầu mãi khi mà tương lai ở Real Madrid ngày một đen tối hơn.
 
Giải thoát
 
Bỏ Real Madrid đến Stuttgart, Huntelaar thiệt đủ đường, từ danh tiếng cho đến tiền bạc. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa Real Madrid và Stuttgart, giữa Liga BBVA và Bundesliga là điều không cần phải bàn cãi. Ở sân Santiago Bernabeu, Huntelaar nhận lương 3,8 triệu euro/năm trong khi đến sân Mercedes-Benz, anh sẽ phải chấp nhận cắt giảm đáng kể thu nhập. Sau nhiều lần nâng lên hạ xuống, cuối cùng Stuttgart cũng đồng ý trả cho Huntelaar khoản lương tương đương với mức ở Real Madrid. Tuy nhiên, sự khác biệt về thuế thu nhập đã trở thành vấn đề, vì trong khi Tây Ban Nha chỉ đánh thuế những lao động nước ngoài như Huntelaar mức 24% thì Đức “cốc” đúng 45%, không hơn không kém.
 
Nhưng, thà giảm lương để đổi lấy lối thoát cho sự nghiệp, còn hơn là chôn vùi cả giai đoạn đẹp nhất của đời cầu thủ trong nấm mồ hư danh phủ đầy tiền bạc ở Real Madrid. Có lẽ khi nói “OK” với Stuttgart, Huntelaar cũng đã suy nghĩ rất nhiều về điều này. Đến với đội bóng Đức, chắc chắn anh sẽ được đá chính, lĩnh trọng trách ghi bàn của Mario Gomez để lại. Bundesliga, tuy còn kém Liga BBVA nhưng cũng hơn đứt Eredivisie, sẽ là bệ phóng phù hợp giúp sự nghiệp của “Hunter” thăng tiến vững chắc, chứ không “đốt cháy giai đoạn” để rồi hỏng tất cả nếu anh tiếp tục “cố đấm ăn xôi” bám trụ lại trên đất Tây Ban Nha. Tự cứu lấy mình trước khi trời cứu, đó là phương châm mà Huntelaar cần phải nắm trong lòng bàn tay.
 
Chính nhà cầm quân Bert van Marwijk ở đội tuyển Hà Lan cũng đã “tư vấn” cho Huntelaar đến với Stuttgart bởi trong con mắt cựu HLV Dortmund thì Bundesliga là giải đấu có chất lượng. Việc Huntelaar tìm lại phong độ vốn có như trong màu áo Ajax trước đây không chỉ có ý nghĩa với bản thân anh, với đội bóng mới Stuttgart mà còn với cả đoàn quân của Van Marwijk, niềm hy vọng lớn của người Hà Lan ở World Cup 2010.

Hợp đồng bốn năm

Dự kiến, Huntelaar sẽ ký bản hợp đồng thời hạn bốn năm với Stuttgart, mức lương 3,8 triệu euro chưa trừ 45% thuế thu nhập. Phí chuyển nhượng của vụ này là 18 triệu euro và sẽ tăng thêm hai triệu nữa nếu Stuttgart giành vé dự Champions League khi mùa giải 2009-2010 khép lại. Vướng mắc duy nhất vào lúc này là các bên chưa thỏa thuận được điều khoản về đền bù nếu Huntelaar đơn phương phá vỡ hợp đồng trước thời hạn. Stuttgart muốn con số tương đối cao, khoảng 75 triệu euro (có lẽ, họ rút kinh nghiệm từ vụ bị Bayern cướp mất Gomez với “vỏn vẹn” 30 triệu euro - đúng bằng phí giải phóng hợp đồng) trong khi Huntelaar chỉ đồng ý ở mức 1/3 đề nghị của đội bóng Đức.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X