Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hùm xám" sa cơ ngay tại sào huyệt Allianz Arena

Thứ Năm 12/04/2007 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bayern Munich hoàn toàn tự tin vào khả năng đi tiếp sau trận hòa 2-2 ở lượt đi. Nhưng đội bóng đến từ Italia đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời để giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân đối thủ để lọt qua khe cửa hẹp và xứng đáng có mặt ở bán kết.

Bayern ra sân với sự thiếu vắng của một số trụ cột như Sagnol, Schweinsteiger nhưng chào đón sự trở lại của Van Bommel. Bên phía Milan, Gilardino bị treo giò và Ancelotti quyết định sử dụng lão tướng Inzaghi. Trên khán đài có sự xuất hiện của một nhân vật đáng chú ý. Đó là Sir Alex Ferguson sang nước Đức để “do thám“ đối thủ sắp tới của mình ở bán kết.

Milan vào “hang hùm“ bắt được cọp

Đội chủ nhà vào trận với lợi thế rất lớn sau trận hòa 2-2 ở lượt đi. Trong khi cánh cửa duy nhất dành cho đội khách là phải giành được chiến thắng trên Alianz Arena. Áp lực nặng nề đó đã khiến Milan chơi không tốt trong những phút đầu. Và Bayern mới là đội chơi tốt hơn.

Phút thứ 8, Van Bommel chọc khe cho Lell và cầu thủ trẻ này bắt tốc độ vượt qua Dida nhưng Oddo đã kịp thời lao về bọc lót, cản phá ngay trên vạch vôi cú sút vào khung thành trống của Lell. 4 phút sau, Podolski thử tài Dida bằng cú sút ở góc gần sau đường chuyền của Ottl và thủ môn người Brazil đã bắt gọn.

Sau những phút đầu chơi khá chệch choạc, Milan bắt đầu xốc lại đội hình và lấy lại được thế trận. Phút 19, Jankulovski có đường căng ngang rất nguy hiểm từ cánh trái, tiếc là không một cầu thủ Milan nào trong vòng cấm đội chủ nhà nhận được bóng. 2 phút sau, Seedorf có đường mở cánh thuận lợi cho Jankulovski và hậu vệ người Séc lại tung thêm một đường chuyền vào trong. Inzaghi có ý định thực hiện cú đánh đầu nhưng lại lúng túng để bóng đập vào đầu gối.


Đến phút 27, Milan bất ngờ vượt lên dẫn trước. Kaka có bóng ở khu vực giữa sân và dốc bóng từ cánh phải. Nhận thấy Seedorf đang ở vị trí thuận lợi nên tiền vệ người Brazil chuyền bóng ngay cho cầu thủ này. Sau một pha khống chế và xử lý kỹ thuật, Seedorf tung cú sút qua chân trung vệ Van Buyten và bay vào lưới Kahn. Toàn bộ lợi thế có được ở trận lượt đi đã biến mất.

Seedorf ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Chưa kịp tỉnh lại sau bàn thua đầu tiên, Bayern Munich bị đánh tiếp đòn chí mạng thứ 2. Phút 31, Milan có pha phối hợp rất đẹp mắt. Pirlo là người khởi xướng với cú bấm bóng ở giữa sân và Seedorf đánh gót điệu nghệ cho Inzaghi. Như thường lệ, lão tướng người Italia phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm cực kỳ lạnh lùng, hạ gục Kahn trong pha đối mặt. 2-0 cho Milan. Một tỷ số quá bất ngờ, nằm ngoài dự tính của nhiều người. Bây giờ toàn bộ khó khăn được dồn sang đội chủ nhà. Nếu muốn đi tiếp, Hùm xám buộc phải ghi được 3 bàn thắng và không được để thua thêm.

Vì thế, không còn đường lựa chọn nào khác, Bayern buộc phải dâng cao đội hình lên tấn công. Còn với lợi thế 2 bàn quá lớn, dĩ nhiên AC Milan sẽ chuyển sang lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đội hình được lùi xuống thấp với số đông được tập trung ở trước cầu môn Dida. Mọi hướng tấn công về khung thành Milan đều được bịt kín.

Nên cơ hội tiếp cận Dida của các cầu thủ Bayern Munich là rất hiếm hoi. Phút 41, Podolski không thể chạm được vào bóng sau đường tạt thuận lợi bên cánh phải của đồng đội. Dù rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà đành chấp nhận kết thúc hiệp 1 với kết quả thua 0-2.

Sang hiệp 2, HLV Hitzfeld tung Santa Cruz vào thay Ottl nhằm tăng cường khả năng tấn công. Đội chủ nhà đẩy nhanh tốc độ trận đấu với mục tiêu ghi bằng được bàn thắng. Còn Milan vẫn hết sức bình tĩnh với chiến thuật phòng ngự của mình. Hùm xám lâm vào sự bế tắc thật sự khi khung thành Dida được bảo vệ một cách tuyệt đối và không còn đường nào để tiếp cận. Lúc này, đội chủ nhà buộc phải liên tục sử dụng những cú sút xa để giải quyết tình thế.

Van Bommel đã chơi rất nỗ lực nhưng không thể giúp được đội nhà

Salihamidzic, Hargreaves và đặc biệt là Van Bommel rất tích cực thực hiện các pha dứt điểm ở ngoài vòng cấm nhưng có lẽ cần thêm sự "nắn nót" nữa ở những tình huống này bởi bóng hầu hết đều đi ra ngoài khung thành. Số ít ỏi đi trúng khung thành thì đã có một Dida vững chãi trong khung gỗ chặn đứng mọi nỗ lực của Bayern.

Đội chủ nhà bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu nóng vội. Những cú sút đều được thực hiện khá vội vàng nên không đạt được sự chính xác cần thiết. Trong khi, Dida cùng hàng thủ Milan vẫn chơi tỉnh táo. Người chơi nổi bật nhất bên phía Bayer Munich là tiền vệ người Hà Lan, Mark Van Bommel. Cầu thủ này thi đấu rất cố gắng và là động lực cho các cầu thủ khác. Anh liên tục thực hiện các cú sút về phía cầu môn Milan và tạo điều kiện cho đồng đội nhưng mọi cố gắng của anh đều bất thành.

Đội khách dù bị dồn ép nhưng thỉnh thoảng cũng có được những pha phản công sắc bén. Nếu không có sự xuất sắc của Kahn thì Kaka đã có thể ghi bàn thắng thứ 3, chấm dứt mọi hy vọng mong manh của đội chủ nhà.

Nỗi thất vọng sau khi kết thúc trận đấu của các cầu thủ Bayern Munich

Trận đấu càng đi về những phút cuối thì cơ hội cho đội chủ nhà càng "mờ đi". Bayern không thể chuyển hóa nổi bất cứ cơ hội nào thành bàn thắng. Thủ thành Dida cũng thể hiện phong độ xuất sắc ở trận này khi tiếp tục chặn đứng cú kết thúc của Salihamidzic và Van Buyten. Thậm chí vào phút bù giờ, nếu Kahn không giữ được sự tập trung thì Bayern đã có thể bị thua thêm. Tỷ số 2-0 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.

Thày trò Ancelotti đã vượt qua được khe cửa hẹp để lọt vào bán kết gặp Manchester United. Không ai nghĩ với bất lợi ở trận lượt đi mà Milan có thể giành được thắng lợi ngay tại sào huyệt Allianz Arena của đối thủ cực mạnh, Bayern Munich với 2 "đòn chí mạng" của Inzaghi và Seedorf. Còn Hùm xám dù còn tới 60 phút để sửa sai nhưng đã không thể làm gì được dù chỉ là một bàn thắng danh dự. Họ chỉ còn có thể tự trách mình bởi đã không thể tận dụng cơ hội của mình. Milan rất xứng đáng có mặt trong 4 đội cuối cùng .

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich: Kahn - Salihamidzic, Lucio, Van Buyten, Lahm - Ottl (Santa Cruz 46'), Hargreaves, Van Bommel, Lell (Gorlitz 71') - Makaay (Pizarro 61'), Podolski
AC Milan: Dida - Oddo, Nesta, Maldini, Jankulovski - Gattuso (Cafu 87'), Pirlo, Ambrosini, Seedorf (Gourcuff 80'), Kaka - Inzaghi (Serginho 70')
Bàn thắng: Seedorf 27'; Inzaghi 31'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X