Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

'Hùm xám' mất uy, giải Ngoại hạng thể hiện sức mạnh

Thứ Sáu 09/11/2007 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn 2-1 sau 49 phút và có vô số cơ hội ăn bàn, nhưng Bayern lại để đội khách Bolton gỡ 2-2 khi về cuối. Cùng với trận hòa quả cảm của Bolton, Tottenham và Everton cũng gây ấn tượng bằng những thắng lợi thuyết phục trên đất khách tại Cup UEFA.

Bolton (phải) xứng đáng có một điểm khi rời sân Allianz Arena. Ảnh: AP.

Do chỉ còn 2 ngày để chuẩn bị cho chuyến làm khách hứa hẹn lắm chông gai trên sân ĐKVĐ Bundesliga, Stuttgart, HLV Hitzfeld quyết định cất số trụ cột trên ghế dự bị và tung ra đội hình có đến 5 sự thay đổi so với trận hòa Frankfurt cuối tuần trước. Tuy vậy, so với một Bolton đang vật lộn ở giải ngoại hạng, Bayern vẫn được kỳ vọng sẽ làm nên thắng lợi thứ hai liên tiếp, để khẳng định tư cách ứng viên số một đoạt Cup UEFA mùa này.

Nhưng khi trận đấu vừa đi được 8 phút, "Hùm xám" lại là đội để thủng lưới trước. Hàng thủ của họ hầu như không kịp phản xạ trong tình huống Braaten nhận bóng trong vòng cấm, rồi chuyền cho Gardner băng lên sút căng, hạ Kahn. Nỗ lực không mệt mỏi của Bayern sau đó được đền đáp xứng đáng khi họ vượt lên dẫn lại Bolton 2-1 bằng hai pha lập công của Poldolski ở các phút 30 và 49. Đáng chú ý cả hai bàn này đều xuất phát từ những pha đi bóng và kiến tạo rất thông minh của nhạc trưởng Ribery.

Chứng kiến đội nhà có lợi thế dẫn bàn và chơi lấn lướt trong hiệp hai, các fan Bayern có mặt tại Allianz Arena đều đã nghĩ đến kết cục thất bại cho đại diện Anh về cuối trận. Nhưng đúng lúc ấy, hàng thủ chủ nhà lại mắc sai sót. Tận dụng triệt để pha phối hợp cản phá không ăn ý, thiếu dứt khoát giữa Lucio và Lell, Nolan chuyền bóng cho Davies, để chân sút này dứt điểm căng chìm, ấn định kết quả hòa 2-2.

Poldoski và Ribery (trên) tỏa sáng, nhưng Bayern vẫn mất
điểm vì hàng thủ hay mắc sai lầm. Ảnh: AP & AFP.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Kahn - Lell, Lucio, Van Buyten, Jansen – Schweinsteiger (Altintop, 73'), Van Bommel, Ottl, Ribéry (Kroos, 61') - Klose, Podolski (Toni, 58')
Bolton: Al-Habsi - Michalik, O'Brien, Cid, Gardner - Guthrie, Nolan, McCann, Mikel Alonso (Giannakopoulos, 56'), Braaten (Teymourian 78) - Davies.

Cũng làm khách trên sân một đại diện Bundesliga, nhưng đồng hương của Bolton là Everton đã vượt khó giành phần thắng 2-0 trước nhà đội đang giữ Cup nước Đức Nuremberg. Vào sân từ ghế dự bị, Anichebe chơi xuất thần, tạo ra một quả phạt đền, để Arteta mở tỷ số ở phút 83, rồi đích thân "đóng đinh" trận đấu bằng pha đi bóng và dứt điểm ngoạn mục, hạ thủ thành Blazek.

Niềm vui của người Anh chưa dừng lại ở đó, bởi trong đêm qua, đại diện còn lại của họ là Tottenham cũng ca khúc khải hoàn với trận thắng 2-0 trên sân Hapoel Tel Aviv. Sự hiện diện của Juande Ramos ở vị trí HLV trưởng thay Martin Jol dường như đã làm đại diện thành London "hồi sinh" giai đoạn đen tối đầu mùa này. Làm khách trên đất Israel, nhưng Tottenham lại là độ chơi hoàn toàn áp đảo. Hai bàn thắng ghi tên Keane và Berbatov chỉ là hệ quả tất yếu của một thế trận vượt trội mà ở đó các học trò của tân HLV Ramos luôn chiếm ưu thế về số lần dứt điểm (15 so với 6 của Hapoel), thời lượng kiểm soát bóng (57% - 43%) và số lần được hưởng phạt góc (6-2).

Ở một số trận đấu đáng chú ý còn lại, Fiorentina tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi chơi bùng nổ và đè bẹp đội bóng Thụy Điển, Elfsborg đến 6-1 tại sào huyệt Artemio Franchi. Trong khi đó, dù phải làm khách trước Mlada Boleslav, nhưng Villarreal cũng chẳng gặp nhiều trở ngại trong mục tiêu giành 3 điểm khi hạ đại diện CH Czech 2-1.

Loạt trận thứ hai Vòng bảng Cup UEFA 2007-2008

Khác với Champions League, ở vòng bảng Cup UEFA (vòng hai), mỗi đội sẽ chỉ chơi hai trận trên sân nhà và hai trận trên sân khách với các đối thủ khác nhau (chứ không phải đấu vòng tròn hai lượt). Các trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 25/10 tới. Ba đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp. Các đội này sau đó sẽ "hội quân" cùng 8 CLB bị loại ở vòng bảng Champions League (đứng thứ ba ở các bảng) để tham dự vòng đấu loại trực tiếp. Trận chung kết Cup UEFA năm nay sẽ được tổ chức trên sân City of Manchester của Man City.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X