Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

“Hùm xám” Bayern thắng nghẹt thở, Bremen đại bại

Thứ Tư 22/09/2010 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua, cuối cùng Bayern Munich cũng chấm dứt được cơn khát chiến thắng. Bàn thắng ở phút bù giờ của Van Buyten đã giúp họ nhọc nhằn đánh bại Hoffenheim với tỷ số 2-1. Trong khi đó Bremen thúc thủ 1-4 trước Hannover.

Bị đối phương vượt lên dẫn trước ngay ở giây thứ 36 với bàn mở tỷ số của Ibisevic, Bayern đã có một trận đấu thực sự khó khăn khi chủ nhà Hoffenheim chủ động chơi phòng thủ phản công rất chặt chẽ.

Rất may là trong thời khắc khó khăn Thomas Mueller (63’) một lần nữa trở thành “thần tài”, giúp “Hùm xám” san bằng cách biệt trước khi Van Buyten ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ. Với 3 điểm có được sau trận này, cơn khát chiến thắng của thầy trò Van Gaal tạm thời được giải tỏa. Dù vậy cách biệt của họ với đội đầu bảng Mainz vẫn là 7 điểm.

Bước vào trận đấu HLV Van Gaal giữ nguyên đội hình đã bị Cologne cầm hòa 0-0 hồi cuối tuần. Chỉ có một chút thay đổi khi Toni Kroos được cho đá cánh phải để Mueller bó vào trong chơi ngay sau tiền đạo duy nhất Klose. Thế nhưng chính Bayern lại là những người bị thủng lưới trước.

Buyten và Mueller giúp Bayern có 3 điểm quý giá

Ngay ở giây thứ 36, tận dụng sự lóng ngóng của Diego Contento, Sebastian Rudy nhanh chóng đoạt bóng bên cánh phải rồi chuyền vào như đặt cho Ibisevic. Rất lạnh lùng “sát thủ” người Bosnia sút bóng dội mép trong cột dọc vào lưới. 1-0, “Hùm xám” choáng váng vì đòn phủ đầu của đối thủ.

Có được lợi thế về điểm số, Hoffenheim chủ động lùi sâu về phần sân nhà triển khai chiến thuật phòng thủ phản công sở trường. Bởi vậy dù kiểm soát đến gần 80% thời gian bóng lăn nhưng Bayern gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Haas.

Và ngay cả khi có được cơ hội các chân sút của họ lại không biết tận dụng. Toni Kroos đã có cơ hội bằng vàng để dứt điểm sau khi đoạt được bóng từ Marvin Compper ngay mép vòng cấm địa. Thế nhưng thay vì sút thẳng anh lại chuyền cho Klose ở tư thế việt vị. Không lâu sau đến lượt Schweinsteiger đánh đầu ra ngoài khi cách cầu môn chỉ chừng 6m.

Trong khi đó ở nửa sân bên kia, chỉ có may mắn mới giúp lưới của đội khách không rung lên lần nữa ở cuối hiệp một sau pha đá phạt của Salihovic. Khi mà Hans Jorg Butt đã bay người hết cỡ nhưng không cản được cú sút từ cự ly gần 30m thì bóng lại dội cột dọc bật ra.

Không hài lòng với thế trận, sau giờ giải lao HLV Van Gaal đưa Ivica Olic và Danijel Pranjic lần lượt vào thay Kroos và Contento hòng tăng cường sức tấn công. Quả thực với 2 tiền đạo đội khách tạo được sức ép lớn hơn hẳn. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên Olic có đường căng ngang rất thuận lợi vào cho Klose thể nhưng tiền đạo người Đức lại… đệm bóng hụt.

Tiếp tục nỗ lực tăng tốc và dồn ép đối phương, cuối cùng đến phút 63 bàn thắng cũng đến với đội bóng xứ Bavaria. Xuất phát từ pha đi bóng đầy nỗ lực từ cánh trái, cắt vào vòng cấm địa của Ribery, pha dứt điểm không thành của tiền vệ người Pháp lập tức được Mueller tận dụng với cú sút bồi chính xác. 1-1, cơn khát bàn thắng kèo dài 3 trận của Bayern được giải tỏa.

Dù vậy ngay sau tình huống này Ribery đã bị đau buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Hamit Altintop. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ sớm đặt dấu ấn với một cú tạt bóng khá nguy hiểm vào vòng cấm địa cho Klose. Tiếc là đồng đội của anh lại băng vào hơi sớm.

Những phút cuối trận, tận dụng thể lực suy giảm của đội chủ nhà, Bayern dồn toàn lực ép sân. Olic và Klose liên tục khuấy đảo hàng thủ Hoffenheim. Đã có ít nhất 2 cơ hội thuận lợi được tạo ra trước cầu môn của Haas nhưng các chân sút của đội khách vẫn kém duyên.

Khi mà các CĐV chuẩn bị tâm lý ra về với kết quả hòa thì vào phút 90+1, trung vệ Van Buyten bất ngờ tỏa sáng. Xuất phát từ cú đá phạt của Altintop chếch bên góc trái, Olic nỗ lực bật cao đánh đầu chuyền ngang cho Buyten. Và hậu vệ người Bỉ rất mạnh mẽ băng vào đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cùng 3 điểm quý giá cho Bayern.

Đội hình thi đấu:
Hoffenheim: Haas - Beck, Simunic, Vorsah, Compper (Ibertsberger 60) – Weis (Vukcevic 46), Luiz Gustavo - Rudy, Salihovic - Ibisevic, Ba (Mlapa 77)
Bayrn Munich: Butt - Lahm, van Buyten, Badstuber, Contento (Pranjic 46) - van Bommel, Schweinsteiger - Müller, Kroos (Olic 46), Ribery (Altintop 64) – Klose

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ Bremen lại thể hiện phong độ thất thường khi thúc thủ 1-4 trước chủ nhà Hannover. Fritz là những người giúp đối phương vượt lên dẫn trước sau pha đốt lưới nhà ngay phút 11. Hy vọng có điểm của “các vũ công” được vãn hồi sau cú penalty thành công của Frings.

Nhưng trong một hiệp 2 bùng nổ, Hannover đã có 3 bàn thắng do công của D.K. Ya (53’), C. Schulz (79’) và M. Abdellaoue (90’) để buộc đối thủ ra về trắng tay. Thất bại thứ 3 sau 5 vòng đấu đẩy Bremen xuống vị trí thứ 12 và còn có thể xuống sâu hơn khi các đội bóng còn lại ra sân đêm nay.

Trong khi đó đội đầu bảng Mainz tiếp tục trở thành hiện tượng thú vị khi toàn thắng cả 5 trận. Bại binh dưới tay họ vòng này là Cologne sau 2 pha lập công của Holtby (72’ và 90’). 

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Mainz 5 5 0 0 12 4 +8 15
2 Hoffenheim 5 3 1 1 10 5 +5 10
3 Hannover 5 3 1 1 10 7 +3 10
4 Dortmund 4 3 0 1 8 4 +4 9
5 Freiburg 4 3 0 1 6 5 +1 9
6 Hamburg 4 2 2 0 7 4 +3 8
7 Bayern Munich 5 2 2 1 4 4 0 8
8 Kaiserslautern 4 2 1 1 8 5 +3 7
9 Leverkusen 4 1 2 1 7 8 -1 5
10 St. Pauli 4 1 1 2 4 4 0 4
11 Koln 5 1 1 3 4 9 -5 4
12 Werder Bremen 5 1 1 3 6 12 -6 4
13 Monchengladbach 4 1 1 2 7 15 -8 4
14 Stuttgart 4 1 0 3 9 7 +2 3
15 E.Frankfurt 4 1 0 3 6 6 0 3
16 Nuremberg 4 0 3 1 3 4 -1 3
17 Wolfsburg 4 1 0 3 6 8 -2 3
18 Schalke 04 4 0 0 4 3 9 -6 0

 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X