Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hùm xám" bại trận trên đất Tây Ban Nha

Thứ Tư 08/08/2007 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng một ngày sau trận thắng chật vật trên chấm 11m trước Wacker Burghausen trong trận đấu tại cúp Quốc gia Đức, Bayern Munich lại có trận giao hữu trên đất Tây Ban Nha, và kết quả là họ thất bại thảm hại 0-3 trước đội chủ nhà RCD Mallorca.

Các cầu thủ Hùm xám đã kiệt sức sau những trận đấu liên tiếp

Có lẽ HLV Ottmar Hitzfeld cũng không nghĩ đội bóng của mình lại phải quá vất vả với một đội bóng "chiếu dưới" như vậy nên trước đó ông đã lên kế hoạch đá giao hữu với Mallorca ngay một ngày sau đó. Tuy nhiên, sau 120 phút quần thảo trước đội bóng hạng 3, Burghausen các cầu thủ "hùm xám" đã bị vắt kiệt sức. Chính vì vậy trong chuyến du đấu sang xứ sở bò tót Hitzfeld đành phải để những trụ cột Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Martin Demichelis, Lucio, Marcell Jansen, Ze Roberto và Miroslav Klose ở nhà.

Trong trận đấu tối qua, Ottmar Hitzfeld tung vào sân đội hình B gồm nhiều cầu thủ trẻ, tuy nhiên "hùm xám" vẫn có những nhân tố chính là Oliver Kahn, Mark van Bommel và Franck Ribery trong đội hình xuất phát. Nhưng sức ỳ cũng như những cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm đã khiến cho đội bóng vùng Bavaria không thể có được một thế trận tốt trước đội chủ nhà Mallorca.

Phút thứ 4, tiền đạo  Pierre Webo của Mallorca dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của Daniel van Buyten và tung ra cú "nã đại bác" ở cự ly 11m tung lưới Kahn mở tỷ số cho trận đấu.

Đến phút thứ 24, tỷ số của trận đấu đã là 2-0. Daniel Guiza lợi dụng sự không ăn ý trong pha bẫy việt vị của các hậu vệ Bayern, thoát xuống đánh đầu tung lưới Oliver Kahn. Đây là một bàn thắng có phần may mắn vì khi xem lại pha quay chậm rõ ràng tiền vệ của Mallorca đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của đội khách trước khi tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, các trọng tài đã không quan sát thấy và vẫn công nhận bàn thắng của Guiza.

Ở trận này Ribery thi đấu mờ nhạt (do bị mất sức ở trận đấu tại cúp Quốc gia) nên đến phút thứ 31, Hitzfeld quyết định cho tiền vệ người Pháp ra nghỉ. Vào thay Ribery là cầu thủ chạy cánh người Argentina, Jose Ernesto Sosa. Tuy nhiên sự xuất hiện của Sosa cũng không thể làm cho thế trận của đội bóng nước Đức sáng sủa hơn. Liên tiếp các cơ hội được các cầu thủ chủ nhà tạo ra. Phải may mắn lắm "Hùm xám" mới không nhận thêm bài thua cho đến khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, Ottmar Hitzfeld có hai thay đổi về nhân sự. Thủ môn dự bị  Bernd Dreher thay Kahn chấn giữ khung thành, Hamit Altintop vào sân thay cho Bommel. Không còn những trụ cột, Bayern thi đấu bị động và liên tục phải chống đỡ những đợt tấn công của Mallorca. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với đội khách khi ở phút thứ 58, Sosa bị dính chấn thương và phải ra sân. Đá thay vị trí của tiền vệ Argentina là tiền vệ trẻ Nagorny.

Về phía đội chủ nhà sau khi có hai bàn dẫn trước họ chơi bóng với tâm lý thoải mái, chính vì vậy những pha phản công của họ tạo ra rất mạch lạc và nguy hiểm. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Mallorca cũng có bàn thắng thứ 3. Phút thứ 82, Victor lợi dụng sự sơ hở của các hậu vệ Bayern thoát xuống tung ra cú dứt điểm bằng đầu rất căng từ cự ly 5m hạ gục thủ môn Dreher, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Thất bại 0-3 với một đội hình chắp vá không phải là thảm họa đối với thầy trò ông Ottmar Hitzfeld. Tuy nhiên ông có lý do để lo lắng về chấn thương của tân binh Sosa khi mà chỉ còn hai ngày nữa Bundesliga sẽ khởi tranh. Hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng về chấn thương của tiền vệ người Argentina.

Đội hình của Bayern Munich: Kahn (Dreher 46) - Celozzi, Ottl, Van Buyten, Lell - Kroos (Sikorski 71), Van Bommel (Altintop 46), Kokocinski, Dos Santos - Wagner, Ribéry (Sosa 31, Nagorny 58)

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X