Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Hull City - lịch sử gọi tên

Thứ Sáu 24/10/2008 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng phải M.U, chẳng phải Arsenal, chẳng phải Chelsea, cũng chẳng phải Liverpool mà Hull City mới là câu lạc bộ để lại ấn tượng mạnh nhất trong 8 vòng đấu vừa qua ở Premier League. Hiện tại, họ đang trễm trệ ở vị trí thứ 3 với 17 điểm, trên cả hai ông lớn Arsenal và M.U, một vị trí mà những người mơ mộng nhất cũng không bao giờ dám nghĩ tới.

Bài viết tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia“
Đoàn Văn Xuấn, Vĩnh Long

Sức yếu, thế cô


Có thể gọi Hull City là một hiện tượng của phần mở màn giải đấu năm nay

“The Tigers” (biệt danh của Hull City) vốn được xem là đội bóng lót đường nên những gì mà họ làm được đến thời điểm này quả thật phi thường. Xét về danh tiếng, Hull City chỉ là một kẻ vô danh, họ chỉ là một đội bóng tí hon của vùng Yorkshire và chẳng là gì cả nếu so với các đội bóng làng nhàng như: West Ham, Sunderland, Wigan,… chứ đừng nói chi đến nhóm tứ đại gia - M.U, Arsenal, Chelsea, Liverpool. Và dù câu lạc bộ ra đời đã hơn một thế kỉ (1904) nhưng thành tích tốt nhất của họ có lẽ chỉ là một suất lên chơi ở Premier League, sau khi giành chiến thắng trong trận play-off với Briston ở Giải Hạng Nhất Anh.

Hơn nữa, Hull City thuộc dạng “khá nghèo” nên việc vung nhiều tiền để sắm sửa cho mùa bóng mới là rất hạn chế. Chính vì vậy, đội hình của họ dù có những nhân tố mới nhưng lại không có một ngôi sao thật sự nào, toàn là những cầu thủ vô danh (Boaz Myhill, Nathan Doyle, Craig Fagan, Paul McShane, Bernard Mendy), hoặc là “hàng dạt” của các đội bóng khác (Geovanni, Nick Barmby, Gardner), hay những lão tướng (Dean Windass, George Boateng, Daniel Cousin). Tất cả lại được nằm dưới sự chỉ đạo của HLV Phil Brown, một người mới chỉ có ba năm cầm quân chuyên nghiệp, từng là trợ lí của Sam Allardyce ở Bolton và từng bị Derby County sa thải.

Lịch sử gọi tên

Hull City chỉ có thế, nhưng trong 8 trận đấu đã qua khi nhắc đến họ ta chỉ có thể dùng từ “tuyệt vời”. Ở vòng 1 họ vượt qua Fulham 2 - 1, vòng 2 hòa Blackburn 1 - 1, vòng 3 thua Wigan 0 - 5, vòng 4 thắng Newcastle 2 - 1, vòng 5 hòa Everton 2 - 2, vòng 6 thắng Arsenal 2 - 1, vòng 7 thắng Tottenham 1 - 0, vòng 8 thắng West Ham 1 - 0. Trong đó, đáng kể nhất là hai trận thắng trước Arsenal và Tottenham ngay trên sân khách.


Họ đánh bại cả Arsenal...

Thống kê cho thấy, Hull City thi đấu rất tốt trên sân khách. Trong 4 trận đá trên sân đối phương họ giành được 3 trận thắng, 1 trận hòa, được 10 điểm. Trong khi đó, trên sân nhà họ chơi 4 trận: Thắng 2, hòa 1, thua 1 (thảm bại 0 - 5 trước Wigan), được 7 điểm. Hiện tại, họ đã có 5 trận bất bại liên tiếp, một thành tích trong mơ mà ngay cả M.U và Arsenal cũng không làm được.

Nhìn vào lối chơi, dù gặp với bất cứ đối thủ nào họ cũng bố trí một đội hình thiên về phòng ngự, được tổ chức có chiều sâu, khi tấn công thì chỉ là những cú mở biên rồi tạt cho tiền đạo đánh đầu. Và có lẽ lợi thế lớn nhất của họ là một tinh thần thoải mái, không phải chịu nhiều áp lực như các đội bóng lớn. Bởi dù có thua cũng chẳng ai trách họ khi các đội bóng khác đều ở một đẳng cấp cao hơn, nhưng khi thắng thì đó là cả một vinh quang. Mặt khác, đội bóng là một tập thể đoàn kết, các cầu thủ luôn khát khao cống hiến.

Mặt kác, Hull City là đội bóng tận dụng triệt để cơ hội. Cơ hội ở đây không chỉ là việc tận dụng tình huống để ghi bàn mà còn tận dụng sự chủ quan của đối thủ. Sự thật là ở những vòng đấu đầu tiên, không một đội bóng nào có sự tôn trọng đúng mức đối với Hull City. Trong mắt họ, “The Tigers” chỉ là nơi cung cấp điểm miễn phí, nhưng chính họ mới là miếng mồi ngon cho “Những chú Hổ” đang mọc “nanh”. Ví như khi gặp Arsenal ở vòng 6, mọi người tin rằng 99% “Các Pháo thủ” sẽ thắng, thậm chí là thắng đậm. Bởi một lẽ Arsenal đang có phong độ cao, khi họ đã thắng West Ham, Newcastle, Bolton, đặt biệt là đã “làm thịt” Blackburn với 4 bàn không gỡ. Nhưng cuối cùng họ vẫn thất bại 1 - 2 trên sân nhà trước Hull City một cách đau đớn.


... rồi đến Tottenham ngay trên sân khách

Có một điều bất ngờ là những cầu thủ mới của Hull City, những người mà đã không được công nhận đúng mức ở câu lạc cũ, lại tỏa sáng trong màu áo “The Tigers”. Điển hình là Geovanni, cựu tiền vệ của Barcelona và Man City. Những tưởng Hull City sẽ là nơi mà Geovanni chấm dứt sự nghiệp không mấy thành công của anh, nhưng tại đây anh đã vụt sáng để trở thành nhân tố quan trọng nhất của đội bóng. Hiện tại, Geovanni đã có ba bàn thắng, trong đó có hai tuyệt tác vào lưới Arsenal và Tottenham. Ngoài ra, trong đội hình của Hull City cũng còn đến 5 cầu thủ khác ghi bàn là Folan, Garcia, King, Turner, Cousin. Điều đó chứng tỏ Hull City là một tập thể có chất lượng, đồng đều ở các tuyến nên việc họ giành được vị trí thứ 3 sau 8 vòng đấu là hoàn toàn xứng đáng, tuyệt nhiên không phải là sự may mắn.

Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không nói đến công lao của HLV Phil Brown. Chính ông là người đã tối ưu hóa những lợi thế của “The Tigers” và cũng là người đã triệt để hóa những hạn chế của “The Tigers”, giúp họ trở thành một hiện tượng kì lạ nhất trong làng bóng đá Anh những năm gần đây. Mặc dù không đánh giá cao nhưng những gì mà ông cùng đội bóng có được đến thời điểm này cũng phải khiến Alex Ferguson và Wenger ghen tỵ. Do đó, danh hiệu “Huấn luyện viên Xuất sắc nhất Tháng 9” là một phần thưởng xứng đáng để ghi nhận tài năng của ông.

Tất cả nhờ vào tài năng của Phil Brown

Tóm lại, lối đá của Hull không đẹp, nhưng điều quan trọng là họ đã chiến thắng và chiến thắng bằng cách riêng của mình. Chính họ đã dạy cho các đội bóng lớn thế nào là xem thường đối thủ, thế nào là chiến thắng mà không cần ngôi sao. Chắc chắn những đội bóng đã nhìn Hull City với ánh mắt khác hơn, kèm theo là sự thận trọng mỗi khi đối đầu với họ. Liệu Hull City có là “ngựa ô” của giải năm nay hay không thì phải đợi đến Tháng 5 năm sau mới biết. Nhưng bây giờ, những cổ động viên của “The Tigers” lại có quyền mơ mộng xa hơn và đang nóng lòng xem đội bóng nào sẽ là nạn nhân tiếp theo của “Những chú Hổ” vùng Yorkshire.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X