Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Hugo Sanchez: Mexico sẽ vô địch Thế giới!

Thứ Ba 28/11/2006 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV ĐTQG Mexico không hề giấu giếm mục tiêu đưa Mexico đăng quang tại VCK World Cup 2010 sau khi nhận quyền dẫn dắt Tricolor vào ngày 16/11 vừa qua.

Việc Hugo Sanchez vừa được bổ nhiệm làm HLV ĐT Mexico được xem như là một ước nguyện đã được hoàn thành của cá nhân huyền thoại này và cả giới hâm mộ trái bóng tròn tại đất nước Trung Mỹ. Và cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Mexico không hề giấu giếm mục tiêu của mình, đó là đưa

Tricolor (biệt danh của ĐT Mexico) giành vinh quang tại VCK World Cup 2010 tại Nam Phi.

 

Cựu danh thủ của Real Madrid khẳng định, nếu nhận được sự ủng hộ của cả đất nước thì không có lý do gì Mexico lại không thể hoàn thành mục tiêu trên. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây với với FIFA.com, tân HLV của Mexico đã nói chuyện khá cởi mở về hi vọng và mơ ước của ông khi nhận quyền dẫn dắt Tricolor.

 

Cuối cùng thì ông cũng đã được dẫn dắt ĐTQG Mexico, vậy, có quá không khi nói giấc mơ của ông đã thành hiện thực?

- Không hề. Tôi luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và tất nhiên, tôi muốn đạt được tất cả. Khi còn là cầu thủ, tôi từng thi đấu 5 năm tại Mexico và giành 2 chức vô địch với Pumas cũng như thi đấu trong màu áo ĐTQG. Sau đó, tôi chuyển sang chơi bóng tại châu Âu.

Bây giờ, khi làm HLV, tôi cũng đi theo con đường tương tự như vậy. Sau 5 năm làm HLV, tôi giành 2 chức VĐQG cùng Pumas và bây giờ là thời điểm phù hợp để tôi nhận nhiệm vụ tại ĐT Mexico. Làm HLV tại châu Âu sẽ là bước đi tiếp theo nhưng vào thời điểm hiện tại, tôi hoàn toàn tập trung cho ĐT Mexico.

Với một dàn cầu thủ trẻ chất lượng vừa giành chức vô địch U-17 Thế giới, đây là một thời điểm lý tưởng cho ông lên nắm quyền tại ĐT Mexico...

- Đây không chỉ là một thời điểm tốt với riêng bóng đá mà ở cả nhiều yếu tố. Đất nước đang có những chuyển biến tích cực, về chính trị, kinh tế và nhiều mặt khác nữa. Mexico đã khẳng định được phần nào vị thế của mình. Nó đã tạo nên một ảnh hưởng tích cực này tới bóng đá, giúp nền bóng đá Mexico giành được những thành quả hết sức khả quan trong ít năm trở lại đây.

Trong quá khứ, bóng đá Mexico không có nhiều mối liên hệ với Thế giới bên ngoài, nhưng tất cả đã thay đổi trong năm 1993 khi chúng tôi được mời tham dự giải Copa America. Xu thế này tiếp tục được phát triển với sự góp mặt của các CLB Mexico vào giải Copa Libertadores (như Champions League tại châu Âu) cũng như việc ĐTQG Mexico tham dự các giải đấu Confederations Cup, giải đấu mà chúng tôi đã giành chức vô địch năm 1999.

Sau đó (năm ngoái), đội tuyển U-17 đã giành chức vô địch Thế giới. Hiện tại, chúng tôi đang có nhiều hơn bao giờ hết những cầu thủ đã khẳng định được trình độ của mình tại những giải đấu khắc nghiệt ở châu Âu. Đó là một điều thật sự tuyệt vời với bóng đá Mexico.

 

Với đội U-17 vô địch Thế giới, đã đến thời điểm để tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ triển vọng thi đấu tại ĐTQG?

- Cơ hội sẽ đến với các cầu thủ trẻ, nhưng trước tiên, tôi phải kiểm tra sự tiến bộ của họ. Sẽ có những bài tập riêng cho từng cầu thủ tại các đội trẻ và nếu sẵn sàng, các cầu thủ sẽ được thi đấu, đó là điều không phải bàn cãi.

Đã có nhiều năm thi đấu tại châu Âu, ông cảm thế nào về thế hệ cầu thủ mới của Mexico, những cầu thủ đã khởi đầu sự nghiệp tại những giải VĐQG ở đó?

- Tôi luôn cho rằng, một trận đấu tại châu Âu bằng 30 trận đấu tại Mexico. Kinh nghiệm mà những cầu thủ nước ngoài học được tại đó thật đáng giá và sẽ giúp ích cho ĐTQG rất nhiều. Thật thú vị khi được chứng kiến những cầu thủ Mexico tung hoành tại các giải VĐQG châu Âu và hi vọng, càng ngày sẽ có nhiều hơn những cầu thủ Mexico thi đấu tại đó.

Điều này có đồng nghĩa với việc, những cầu thủ đó sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong ĐTQG so với những cầu thủ đang thi đấu tại giải quốc nội?

- Không. Cánh cửa tại ĐTQG mở với tất cả các cầu thủ. Tất nhiên, những cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài có triển vọng hơn, nhưng tôi sẽ chỉ gọi tập trung những cầu thủ mà tôi cảm thấy tốt nhất và có đủ năng lực thi đấu tại ĐTQG. Tôi cũng đang để ý đến cầu thủ trẻ của FC Barcelona, Giovani dos Santos, và tiền đạo của Olympiakos, Nery Castillo, những người có khả năng thi đấu cho nhiều hơn một ĐTQG. Hi vọng, cả 2 cầu thủ này sẽ  xác định tương lai với ĐT Mexico. Hiện tại, tôi đang tiến hành những bước cần thiết để đảm bảo điều này.

ĐTQG Mexico vẫn chưa tránh được cái "dớp" bị loại ở vòng 1/16 ở các VCK World Cup trước. Liệu cái "dớp" này có còn ảnh hưởng...?

- Điều tôi muốn với ĐTQG chúng tôi là chức vô địch Thế giới. Đó là mục tiêu của chúng tôi. Để làm được điều này, chúng tôi cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người - từ cầu thủ, tất nhiên, và cả những người có thẩm quyền, CĐV, các phương tiện truyền thông. Nếu tất cả mọi người cùng góp sức thì mục tiêu của chúng tôi hoàn toàn có thể thực hiện được. Thực sự, tôi rất tin tưởng vào khả năng Mexico vô địch World Cup.

 

Về việc những cầu thủ nhập tịch chơi cho ĐTQG Mexico, trong quá khứ, ông đã từng phản đối ý tưởng này nhưng dường như ông đã thay đổi. Tại sao vậy?

- Tôi luôn tôn trọng những cầu thủ nhập tịch Mexico nhưng không làm mọi giá để củng cố đội tuyển. Tất nhiên, nếu luật pháp thừa nhận đó là những công dân Mexico thì không có lý do gì mà tôi lại từ chối cơ hội góp sức cho ĐTQG vì suy cho cùng, tất nhiên, họ xứng đáng với điều đó.

Đã có nhiều ý kiến về việc tiền đạo Cuauhtemoc Blanco bị bỏ sót tại VCK World Cup 2006. Với mối quan hệ thân thiết, liệu giới hâm mộ sẽ được chứng kiến Blanco "tái xuất" trong màu áo ĐT Mexico?

- Đó là chuyện của quá khứ và tôi không muốn nhắc lại. Có rất nhiều cầu thủ tôi hiểu rất rõ vì đã từng làm việc cùng hoặc đã xem cầu thủ đó chơi rất nhiều nhưng tất nhiên, tôi sẽ chỉ chọn những cầu thủ tốt nhất cho ĐTQG. Sẽ không có mối quan hệ cá nhân nào tồn tại ở đây cả.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X