Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm qua, Fabregas tròn 22 tuổi: Quà sinh nhật cho Cesc?

Thứ Ba 05/05/2009 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có nhiều cách để người ta kỷ niệm lễ sinh nhật, song đối với giới cầu thủ, chẳng có gì tuyệt vời hơn một chiến thắng của đội nhà trong ngày đặc biệt ấy. Đêm nay, Cesc Fabregas đang mong chờ một món quà như thế ở Emirates.

Tuần trước, Fabregas đã đến Old Trafford với sự kỳ vọng rất lớn về khả năng xé toang hàng phòng thủ M.U. Phong độ cực tốt từ ngày tái xuất với 2 bàn thắng và 7 đường kiến tạo chỉ trong vòng 3 tuần là một nguyên nhân khiến các fan Pháo thủ tin vào điều ấy. Nhưng thực tế lại không được như sự mong đợi ấy, Arsenal đánh mất hoàn toàn tuyến giữa, và rơi vào trạng thái chịu trận trước các chân sút M.U. Trong trận đấu một chiều đó, chính người đồng hương Almunia, chứ không phải Fabregas mới là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Arsenal và giúp đội bóng này thoát khỏi một trận thua đậm.


Đêm nay, Cesc Fabregas mong chờ một món quà mừng sinh nhật thứ 22 ở Emirates

Fabregas có lỗi trong thất bại ấy không? Chắc chắn là có, tiền vệ người TBN đã được giao trách nhiệm tổ chức tấn công cho Arsenal, nhưng anh đã không có một đường kiến tạo nào sáng sủa cho Adebayor, tiền đạo duy nhất của đội khách. Nhưng sẽ thật bất công nếu bắt anh phải chịu toàn bộ trách nhiệm. Tại Old Trafford, toàn bộ đội hình của Arsenal bị đẩy xuống quá thấp, còn cặp tiền vệ trung tâm Diaby – A.Song thi đấu kém cỏi khi liên tục để mất bóng và chọn sai vị trí, Fabregas đã không thể toàn tâm toàn ý cho nhiệm vụ tấn công. Vả lại, việc thiếu vắng những cộng sự chất lượng cũng khiến anh cô đơn hơn. Không van Persie, Adebayor quá dễ dàng bị chia cắt bởi bộ đôi Rio Ferdinand – Vidic. Không Arshavin, Arsenal yếu hẳn bên cánh trái, vì Nasri thiếu sự ổn định cần thiết.

Nhưng đêm nay sẽ khác, ít ra là Arsenal sẽ không bước vào trận đấu với M.U với một trạng thái chịu trận như tuần trước. Tình thế buộc phải thắng (với cách biệt 2-0) không cho phép Arsenal làm như thế. Họ sẽ phải chiến đấu mạnh mẽ hơn nhiều vì niềm tự trọng của hàng vạn khán giả tại Emirates. Đó là cú hích về mặt động lực thi đấu, còn xét về lực lượng, sự trở lại của van Persie là một tín hiệu cho thấy Arsenal sẽ nguy hiểm hơn hẳn, bởi Fabregas không còn cô đơn nữa. Bộ đôi van Persie-Adebayor đã được nghỉ ngơi ở trận đấu với Boro và sẵn sàng xung trận đêm nay. Họ đang chờ những đường tỉa bóng từ chân của người thủ quân trẻ tuổi.

Trách nhiệm thủ quân

Năm 2006, sinh nhật lần thứ 19 của Fabregas đã được đánh dấu bằng khá nhiều sự kiện thú vị. Trước đó 1 tuần, Arsenal vượt qua Villarreal để lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League, còn sau đó 4 ngày, anh được HLV Aragones điền tên vào danh sách dự VCK World Cup 2006. Ba năm sau, Fabregas đã có trong tay chức vô địch châu Âu cùng ĐT TBN, còn ở cấp CLB, anh cũng đang đứng trước ngưỡng cửa trận chung kết. Nhưng vị thế của Fabregas bây giờ đã khác, bởi anh đang được mang tấm băng đội trưởng của Arsenal.

“Nếu tôi không tới Arsenal năm 16 tuổi, có lẽ bây giờ tôi đã chẳng được chơi trận bán kết Champions League. Tôi biết ơn những gì Arsenal đã làm cho tôi, và bây giờ là lúc để đền đáp niềm tin ấy”, Fabregas tâm sự. Trong suốt 6 năm ấy, Arsenal mới giành được đúng 1 chiến lợi phẩm là chiếc cúp FA 2005. Bản thân Fabregas đã chứng kiến rất nhiều những cuộc cải tổ về con người, lối chơi ở Arsenal. Khi tước tấm băng đội trưởng của Gallas để trao cho Fabregas (tháng 11/2008), Wenger đã quyết định xây dựng một lối chơi xung quanh tiền vệ trẻ tuổi, nhưng giàu kinh nghiệm này. Ông đã không lầm, với những gì đã thể hiện, Fabregas xứng đáng với tư thế của một thủ lĩnh ở Emirates.

Nửa năm trước, cũng tại sân Emirates, Arsenal đã bất ngờ quật ngã M.U 2-1 dù rằng trước đó, họ bị đánh giá thấp hơn hẳn đối phương. Ở trận đấu ấy, Nasri là người hùng với một cú đúp, nhưng Fabregas cũng in dấu giày của mình bằng đường kiến tạo để cầu thủ người Pháp nâng tỷ số lên 2-0. Đêm nay, trong lễ sinh nhật lần thứ 22 của Cesc, những ký ức đó lại hiện về…

Ai phá hỏng sinh nhật của Fabregas?: Kẻ phá bĩnh Anderson
 
Trước trận đấu lượt về này, nhiều người nhắc đến cuộc so tài ở khu trung tuyến giữa Fabregas và Michael Carrick, song thực tế, người có khả năng phá hỏng bữa tiệc sinh nhật của tiền vệ người TBN chính là Anderson, cầu thủ đang có phong độ rất cao thời gian gần đây.
 
Ở trận đấu lượt đi, việc Anderson rời sân ở phút 67 để nhường chỗ cho Giggs chỉ đơn thuần vì ngài Ferguson muốn thay đổi về chiến thuật nhằm đảm bảo chiến thắng. Trong 66 phút hiện diện trên sân, tiền vệ 21 tuổi này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi phong tỏa được Adebayor với những nguồn tiếp đạn phía sau, trong đó có Fabregas. Trước đó, trong trận đấu tứ kết lượt về với Porto, cũng chính Anderson đã hỗ trợ phòng ngự cực tốt cho cặp trung vệ Rio Ferdinand – Vidic, giúp M.U có một thế trận thoải mái hơn hẳn.
 
Phong độ của Anderson tiếp tục chứng tỏ cho cách dùng người thật đặc biệt của ngài Ferguson. Trước khi dính chấn thương hồi tháng Ba, Anderson không có được chỗ đứng trên hàng tiền vệ M.U. Sau khi trở lại, anh bỗng dưng được ngài Ferguson tin dùng và đã bộc lộ những tố chất tuyệt vời của một tiền vệ phòng ngự; tranh chấp bóng cực tốt nhờ nền tảng thể lực dồi dào, không thua kém tiền đạo đối phương về tốc độ và có thừa sự nhiệt tình. Sân Old Trafford chuẩn bị nói lời tạm biệt với Paul Scholes, một trong những cựu binh còn sót lại từ thế hệ ăn ba năm 1999. Nhưng với sự trưởng thành của Anderson, M.U đã tìm được sự kế thừa xứng đáng. Chính ngài Ferguson cũng đã thẳng thắn công nhận điều này.
 
Chỉ có một điều mà người ta vẫn đang chờ đợi ở Anderson: bao giờ anh sẽ ghi bàn cho M.U sau gần 2 năm gia nhập? “Chúng tôi đang thắp nến để chờ điều đó”, ngài Ferguson trả lời một cách khá tự tin.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X