Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Holyfield tiếp tục thua Ibragimov

Thứ Hai 15/10/2007 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tham vọng đi vào lịch sử của "cựu hoàng" Holyfield chưa được toại nguyện. Trong trận tranh đai vô địch của Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) diễn ra ở Matxcơva tối thứ bảy, đương kim vô địch Sultan Ibragimov lại là người chiến thắng.

Holyfield một lần nữa thất bại

Cả ba trọng tài đều nhất trí rằng võ sĩ chủ nhà là người vượt trội trong trận so găng kéo dài 12 hiệp tại võ đài Khodynka ở thủ đô nước Nga, khi cho điểm 118-110, 117-111, 117-111 nghiêng về Ibragimov. Và như thế, anh đã bảo vệ thành công đai vô địch, đồng thời ngăn không cho "ông già" 45 tuổi Evander Holyfield viết nên câu chuyện cổ tích (lần thứ 5 vô địch hạng nặng). Sau chiến thắng này, Ibragimov nâng thành tích cá nhân lên chuỗi 23 trận bất bại - bao gồm 22 chiến thắng (17 knock-out) và một trận hòa điểm. Ngược lại, Holyfield đã phải nhận trận thua thứ 9 trong sự nghiệp. Trong tổng số 53 trận đã đấu, tay đấm 45 tuổi này đã thắng 42 trận (27 knock-out) và hòa 2 trận.

Holyfield đã khởi đầu không tệ, khi hạn chế được tối đa những cú thôi sơn tốc độ của Ibragimov. Tuy nhiên, anh đã có pha va chạm không rõ vô tình hay cố ý mà húc thằng vào mũi của đối thủ. Sang hiệp hai, võ sĩ người Mỹ tiếp tục khiến đối phương choáng váng với một cú đấm cực mạnh bằng tay phải. Chiến thuật của Holyfield là tập trung áp đảo đối phương bằng những cú đấm tay phải, nhưng vẫn chờ sơ hở để tung ra cú đấm tay trái mạnh mẽ không kém. Nhưng Ibragimov dường như cũng “đọc” được điều đó và hiệp đấu thứ ba đã diễn ra cân bằng hơn. Đến hiệp thứ 5, võ sĩ người Nga thể hiện sự sáng tạo trong các thế tấn công, và đã có nhiều pha ra đòn chính xác hơn.



Ibragimov quá mạnh so với đối thủ

Hiệp đấu thứ 7 có lẽ là thời điểm mà Ibragimov thể hiện sự vượt trội một cách rõ rệt nhất. Với sải tay dài hơn, những cú đấm thọc sâu của võ sĩ người Nga vừa có tác dụng trong việc giữ khoảng cách, vừa có thể khiến đối phương cố gắng áp sát mà lộ sơ hở. Và Holyfield đã phải khuỵu xuống sau khi dính một đòn trời giáng vào cằm. Kể từ đó tới hết trận, Ibragimov luôn chủ động trong các tình huống với khả năng di chuyển nhanh nhẹn và ra đòn rất nhanh. Chính vì lẽ đó mà ở hiệp cuối cùng, Holyfield chỉ còn nước hạ knock-out đối thủ thì mới giành chiến thắng. Anh tưởng chừng đã vùng lên sau khi dồn đối phương vào dây chắn võ đài và tung ra liên tiếp những cú móc trái và phải. Song tay đấm người Nga tỏ ra kinh nghiệm không kém khi chủ động áp sát và ôm Holyfield để tránh những cú ra đòn mạnh mẽ, đồng thời làm giảm hưng phấn của đối phương.

Sau thất bại, Holyfield tâm phục khẩu phục: “Một trận so găng tuyệt vời. Ibragimov là một võ sĩ thuận tay trái và di chuyển rất nhiều. Tôi đã cố hết sức để thích nghi với lối đánh của anh ấy mà chưa thành công”. “Ông già” sắp sang tuổi 45 này chưa có kế hoạch nghỉ hưu. Có lẽ anh còn muốn phá kỷ lục của huyền thoại George Foreman: vô địch thế giới ở tuổi 45 + 300 ngày (WBA và IBF năm 1994).

Ibragimov đốn ngã Holyfield

Hồi năm 2004, Holyfield đã thua Larry Donald bằng tính điểm tại New York. Đó là trận thua thứ 3 liên tiếp của tay đấm này, nên anh bị tước giấy phép thi đấu tại khu vực này. Trong quãng thời gian ấy, anh đã trải qua những cuộc phẫu thuật chấn thương bả vai và trở lại vào năm 2006. Holyfield đã thắng 4 trận liên tiếp tại Texas và giành quyền dự trận đấu tối thứ bảy này thay nhà vô địch WBA Ruslan Chagaev (bị viêm gan B).

Đây là trận tranh đai vô địch thứ 23 trong 20 năm sự nghiệp thi đấu quyền Anh hạng nặng của Holyfield. Trong số này, anh đã có những chiến thắng đáng nhớ trước James “Buster”' Douglas (IBF, WBA và WBC) năm 1990, Mike Tyson (WBA) năm 1996, Moorer (IBF) năm 1997 và John Ruiz (WBA) năm 2000.

Còn Ibragimov cũng đang thể hiện quyết tâm chinh phục cả những đai vô địch khác chứ không chỉ riêng WBO. Hiện tại, 3 nhà vô địch khác của làng quyền Anh hạng nặng thế giới là Wladimir Klitschko (Liên đoàn quyền Anh quốc tế - IBF), Ruslan Chagaev (Hiệp hội quyền Anh thế giới - WBA) và gần đây nhất là Samuel Peter (Hội đồng quyền Anh thế giới - WBC).


      (Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X