Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng trên sân nhà, Inter "sống trong sợ hãi"

Chủ Nhật 11/05/2008 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các cổ động viên Inter đã chuẩn bị tất cả cho màn ăn mừng Scudetto thứ 16 trên "thánh địa" Giuseppe Meazza nhưng lại giống như mùa giải trước, họ lại phải mừng hụt khi đội nhà không thể làm cách nào vượt qua được đối thủ yếu và đã hết động lực, Siena. Cùng với thắng lợi của AS Roma trước Atalanta, cuộc đua tranh giành Scudetto vẫn chưa thể ngã ngũ.


Đúng là Inter Milan luôn khiến cho người ta phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. CĐV của đội bóng này, những người từng được coi là kiên nhẫn nhất thế giới (vì phải chờ đợi đến hơn 15 năm mới được chứng kiến đội nhà lên ngôi ở Serie A) thì này nên được gắn thêm biệt danh “hớ nhất thế giới“ khi năm thứ 2 liên tiếp “mừng hụt“ Scudetto và mọi sự chuẩn bị cho một lễ ăn mừng hoành tráng trên sân nhà đành phải khất lại lần sau.

Không thắng Siena, Inter tự làm khó mình

Năm ngoái, Roma đã khiến Inter “tẽn tò“ tại Giuseppe Meazza và buộc đội bóng này lùi ngày ăn mừng sau 1 tuần ở trận thắng... Siena. Đến năm nay, lại là cái tên Siena được nhắc đến như là một dấu mốc trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch của Inter. Nhưng mọi chuyện lại đảo ngược 360 độ. Nó không chói lọi mà trái lại “đen tối“ chưa từng thấy. Họ không thể tái lập thành tích trước Siena mặc dù liên tục vượt lên dẫn trước. Tỷ số 2-2 có thể coi là kết quả tồi tệ và khiến Inter lại bị cả Italia cười chê. Không những thế, Inter vừa chưa thể chấm dứt mùa giải mà họ đang phải “sống trong sợ hãi“. Cục diện vẫn nằm trong tay Inter nhưng giờ không ai dám chắc chắn về bất cứ thứ gì. Khoảng cách giữa họ và Roma giờ chỉ còn là 1 điểm và ở vòng đấu cuối cùng, nếu tiếp tục sảy chân thì chiếc cúp vô địch tưởng như đã nằm gọn trong túi họ sẽ bay thẳng sang túi đối thủ. Mà khả năng đó là rất hiển hiện.

Trong trận đấu quyết định của mùa giải, HLV Mancini đã tung vào sân những cầu thủ tốt nhất mà ông hiện có trong tay. Chivu vào phút chót không thể thi đấu nên hậu vệ người Argentina, Burdisso chơi thay ở vị trí cặp trung vệ với Materazzi. Sau trận bán kết lượt về cúp QG Italia với Lazio, Jimenez tiếp tục được ra sân còn Balotelli, phát hiện của các nhà ĐKVĐ trong mùa giải, đã được tin tưởng ở trận cầu then chốt này, đẩy Crespo lên băng ghế dự bị.

Trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho cuộc ăn mừng Scudetto thứ 3 liên tiếp và là thứ 16 trong lịch sử, Inter vào trận cực kỳ hứng khởi, điều không thường thấy dưới thời của Mancini. Liên tiếp các đợt sóng màu xanh - đen dồn cả về phía cầu môn Siena và không khó để Inter áp đặt thế trận. Đội khách không hẳn là buông xuôi dù đã chẳng còn mục tiêu gì phấn đấu. Họ thi đấu khá nỗ lực trong tâm trạng thoải mái tuy nhiên, với đẳng cấp cùng quyết tâm rất cao, đội chủ nhà đã áp đảo dễ dàng.

Kết quả vòng 37

AS Roma 2-1 Atalanta
Panucci 23'; De Rossi 67' - Bellini 88'

Fiorentina 3-1 Parma
Santana 38'; Semiolli 77'; Osvaldo 85' - Budan 11'

Genoa 0-2 Lazio
Pandev 31'; Pandev 45'

Inter Milan 2-2 Siena
Vieira 11'; Balotelli 45' - Maccarone 30'; Kharja 69'

Juventus 1-1 Catania
Del Piero 88' - Martinez 48'

Livorno 0-1 Torino
Rosina 41'

Napoli 3-1 AC Milan
Hamsik 35'; Domizzi 68'; Garics 90' - Seedorf 90'

Palermo 0-2 Sampdoria
Cassano 60'; Maggio 75'

Reggina 2-0 Empoli
Barreto 68'; Amoruso 79'

Udinese 0-2 Cagliari
Acquafresca 48'; Cossu 55'

Phút thứ 2, Cruz đã thử tài Manninger bằng cú sút từ khá xa và thủ thành người Australia phải nhoài người hết cỡ mới có thể đẩy được bóng ra. Phút 10, Materazzi, cầu thủ rất có duyên với Siena (còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, anh là người ghi bàn quyết định ở trận gặp ... Siena, chính thức mang Scudetto về cho Inter), suýt chút nữa lập công cho Nerazzurri nếu cú đánh đầu của anh không đi trúng vào xà ngang. Nhưng chỉ một phút sau, Inter đã có được bàn thắng. Cũng xuất phát từ pha đá phạt góc của Balotelli, tiền vệ người Pháp, Patrick Viera đã lao vào dũng mãnh và đánh đầu cực mạnh, không cho Manninger cơ hội cản phá.

Sau khi vượt lên dẫn trước, Inter bắt đầu chơi chậm lại dù vẫn duy trì một sức ép đáng kể lên cầu môn Siena. Các CĐV trên sân Giuseppe Meazza rất muốn chứng kiến một trận cầu tưng bừng với no nê bàn thắng như một cách chào mừng tuyệt vời nhất cho Scudetto nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi khi có bàn dẫn trước là y như rằng Inter sẽ giảm ngay tốc độ. Tuy nhiên, sự chắc chắn thường thấy (Inter luôn rất biết cách bảo vệ thành quả của mình) đã không còn, một phần do sự chủ quan và khinh địch nhất là ở các cầu thủ ở hàng phòng ngự. Vẫn biết Siena đã hết mục tiêu nhưng không đồng nghĩa với việc họ không chơi hết mình và sẽ không từ chối những món quà mà đối thủ mang lại.

Và phút 30, đội chủ nhà đã phải trả giá vì lối chơi trong những phút vừa qua. Hàng thủ của Inter đã mở toang cánh cửa cho đối phương. Vergassola không gặp trở ngại gì ở phía bên cánh trái do Maxwell quản lý và cầu thủ đưa bóng vào trong cho tiền đạo cắm Maccarone nhanh hơn Burdisso để thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp, hạ gục Julio Cesar. Tỷ số được cân bằng 1-1 và càng nguy hiểm hơn cho Inter khi mà vào cùng thời điểm, AS Roma đang dẫn trước Atalanta 1-0 nhờ bàn thắng của Panucci.

Không còn đường nào khác, Inter buộc phải dâng cao đội hình nhưng tinh thần thi đấu đã bị ảnh hưởng đáng kể khiến cho sự chính xác trong các pha phối hợp không cao nên rất ít các cơ hội được tạo ra. Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, một thiên thần đã xuất hiện. Phút cuối cùng của hiệp 1, "thần đồng" 18 tuổi Mario Balotelli đã cứu rỗi Inter và đưa các CĐV chật kín trên khán đài từ trạng thái lo lắng chuyển sang sung sướng tột độ. Maicon thực hiện quả ném biên cực mạnh vào trong khu cấm địa và Viera đánh đầu ngược ra sau. Công việc còn lại của Balotelli là khá đơn giản khi chỉ cách khung thành rộng thênh thang có vài mét. Cú đánh đầu nối của Balotelli đã đưa tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo gốc Ghana cho Inter ở Serie A mùa này và có lẽ là bàn thắng quan trọng nhất. Chủ tịch Moratti đã có thể thở phào nhẹ nhõm và nở nụ cười tươi rói trên hàng ghế VIP. Ngoài niềm vui khi đội nhà vượt qua được áp lực, còn là sự tự hào bởi từ rất lâu rồi, lò đào tạo của Inter mới sản sinh ra một tài năng hoàn hảo đến vậy.

Sang hiệp 2, khắc phục những sai sót đã mắc phải, Inter đã giữ vững thế trận áp đảo và không cho hàng thủ Siena một giây phút nghỉ ngơi. Phút 48, Balotelli chọc khe thông minh cho Cruz và chân sút người Argentina khéo léo đảo bóng qua một hậu vệ Siena nhưng trong pha đối mặt với Manninger, anh lại kết thúc cuối cùng quá tệ và bóng đi cách khung thành đến vài mét. Với tốc độ, sức khỏe và sự năng nổ, tiền đạo thuộc thế hệ 9x của đội chủ nhà chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Balotelli di chuyển rất rộng và liên tục làm các hậu vệ đội khách khốn khổ bằng những cú bứt phát. Anh cũng là người thực hiện các tình huống cố định cho Inter.

Các học trò của HLV Mancini có thêm một vài cơ hội nguy hiểm khác nhưng bàn thắng vẫn chưa thấy đến. Cách biệt 1 bàn là rất mong manh. Đội chủ nhà thừa hiểu điều đó dù vậy Siena không dễ dàng để cho Inter thực hiện mục tiêu. Phút 63, không hiểu vì lý do, Balotelli lại được cho ra nghỉ và thay vào đó là David Suazo dù cho anh là người thi đấu xuất sắc nhất. Có lẽ, đội chủ nhà đã hơi tự tin về khả năng giành chiến thắng. Từ đầu hiệp 2, Siena đã phải căng mình ra chống đỡ và không có nổi một pha lên bóng nào. Và ở ngay tình huống đầu tiên, Siena bất ngờ có bàn gỡ hòa. Một đường triển khai tấn công nhanh bên cánh phải và bóng được chuyền ngược trở ra cho Kharja ở tuyến 2 thoải mái tung ra cú sút chìm, cháy góc Julio Cesar. Thêm một lần, SVĐ Giuseppe Meazza trở nên câm lặng đến rợn người.

Mario Balotelli đã chơi tốt nhưng bị rút ra quá sơms

Inter lại phải bắt đầu từ vạch xuất phát nhưng lúc này, sự nặng nề trên đôi chân đã có phần rệu rã kết hợp với sự nóng vội đã khiến cho uy lực tấn công của đội chủ nhà không còn có thể đe dọa được một Siena chơi vô cùng kiên cường và vững chãi. Phút 78, một cơ hội "trời cho" để quyết định số phận trận đấu đã đến với đội chủ nhà. Trong một tình huống phạt góc, Materazzi đã ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Xem lại pha quay chậm, thì đây là một tiểu xảo của hậu vệ người Italia khi đã ngã cực đẹp ngay khi cầu thủ kèm cặp có hành động kéo áo.

Và không ai khác ngoài Materazzi được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền “định mệnh“. Nhưng đúng là “niềm vui ngắn chẳng tày gang“. Sự sung sướng đến tột cùng của chủ tịch Moratti và hàng chục nghìn CĐV Inter sau pha “ngã vờ“ của Materazzi đã nhanh chóng chuyển thành nỗi thất vọng vô hạn. Materazzi đã làm đánh đổ biết bao hy vọng gửi gắm vào anh khi không thể đánh bại Manninger trên chấm phạt đền. Cú sút vào góc khá hiểm và dù đã đổ người nhưng thủ môn đến từ châu Đại Dương vẫn kịp với tay đẩy bóng ra ngoài. Trung vệ chơi rắn nhất Italia hiện nay đã không thể ghi bàn vào lưới Siena như anh đã từng làm được ở mùa giải năm ngoái để lần thứ 2 trở thành vị anh hùng của nửa xanh - đen thành Milano. Đá phạt 11m không phải là công việc gì quá xa lạ với Materazzi khi anh rất nhiều lần thực hiện thành công và lần này, chẳng hiểu có phải do áp lực quá lớn không mà con người vốn nổi tiếng là “rắn“ lại “mềm yếu” đến vậy.

Thật là trớ trêu cho Materazzi. Cách đây 1 năm, chính anh ghi bàn quyết định từ ... chấm 11m, trong trận đấu với... Siena (cái trận mà đã được nhắc đến ở phần đầu mà nhờ đó, Inter đã chính thức đăng quang). Còn lần này, cũng vẫn là Siena, vẫn là phạt đền, vẫn là quyết định nhưng kết quả lại khác đến 100%.

Hơn 10 phút còn lại, Inter miệt mài tấn công trong vô vọng. Những cơ hội “quý như vàng“ rất ít ỏi mà họ tạo ra được lại bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Jimenez đã bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc sau đường chuyền thuận lợi từ cánh trái của Viera. Còn Julio Cruz dường như đã đánh mất cái danh hiệu “gà son“ ở trận này khi không ít lần kết thúc vụng về y như một cầu thủ nghiệp dư. Ngay cả khi thêm một tiền đạo nữa được tung vào sân (Hernan Crespo), tình hình của đội chủ nhà không khá lên bao nhiêu. Những phút cuối, đội ĐKVĐ chỉ có thêm vài ba cú sút “bắn chim“ và đương nhiên, làm gì có bàn thắng.

Materazzi đã phụ lại lòng tin của đội bóng khi đá hỏng quả penalty này

Tại trận đấu cùng giờ, Roma đã đánh bại Atalanta bằng thắng lợi sát nút 2-1 và ngay cả họ cũng không thể ngờ rằng, vòng đấu cuối cùng vẫn còn đầy ý nghĩa với mình và cơ hội đăng quang thậm chí tăng lên đáng kể. Với kết quả của vòng 37 làm cho cục diện Serie A tại vòng 38 trở nên hấp dẫn chưa từng thấy và có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, cuộc đua chức vô địch lại gắn kết chặt chẽ đến vậy với cuộc chiến trụ hạng. Inter Milan và AS Roma sẽ bước vào những trận đấu “sinh tử“ cho ngôi vua với 2 đối thủ đang ở trên bờ vực của Serie B: Parma và Catania. Chiến thắng là mục tiêu duy nhất của mỗi đội nhưng chắc chắn sẽ chỉ có 2 đội được đến “miền cực lạc” và đẩy 2 kẻ khốn khổ còn lại vào “địa ngục“.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:
Inter Milan:
Cesar - Maicon, Maxwell (Crepso 80'), Materazzi, Burdisso - Cambiasso (Pele 85'), Jimenez, Viera, Zanetti - Cruz, Balotelli (Suazo 63')
Siena: Manninger - Portanova, Loria, Rossi, Ficagna - Vergassola, Galloppa (Rigano 65'), Kharja, Locatelli, Codrea - Maccarone

Bảng xếp hạng sau vòng 37

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Inter Milan 37 24 10 3 67 26 +41 82
2 AS Roma 37 24 9 4 71 36 +35 81
3 Juventus 37 20 11 6 69 34 +35 71
4 Fiorentina 37 18 9 10 54 39 +15 63
5 AC Milan 37 17 10 10 62 37 +25 61
6 Sampdoria 37 17 8 12 53 43 +10 59
7 Udinese 37 16 9 12 47 49 -2 57
8 Napoli 37 14 8 15 49 51 -2 50
9 Genoa 37 13 9 15 44 50 -6 48
10 Palermo 37 12 10 15 45 54 -9 46
11 Atalanta 37 11 12 14 50 56 -6 45
12 Lazio 37 10 13 14 45 50 -5 43
13 Siena 37 9 16 12 38 43 -5 43
14 Cagliari 37 11 8 18 38 54 -16 41
15 Torino 37 8 16 13 36 48 -12 40
16 Reggina 37 9 12 16 35 54 -19 39
17 Catania 37 8 12 17 31 44 -13 36
18 Parma 37 7 13 17 42 60 -18 34
19 Empoli 37 8 9 20 27 51 -24 33
20 Livorno 37 6 12 19 34 58 -24 30


  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X