Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng, Barca vẫn cùng Sporting đi tiếp vào vòng knock-out

Thứ Tư 05/11/2008 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được đánh giá là trận đấu quá chênh lệch về đẳng cấp cũng như phong độ nhưng rốt cuộc Barca lại bị “đàn em” Basel cầm chân ngay tại thánh địa Nou Camp.

Với trận hòa 1-1 này, Blaugrana đã không có được trận thắng thứ 12 liên tiếp trong mùa giải 2008/09, nhưng họ vẫn vui vẻ đón nhận một điểm vì nó đủ để đội bóng của Pep Guardiola lọt tiếp vào vòng sau, vì ở trận đấu còn là Sporting Lisbon đã xuất sắc giành chiến thắng trước Shakhtar Donetsk. Điều này đồng nghĩa với Barca đã bỏ xa đội đứng thứ 3 Shakhtar Donetsk tới 7 điểm, trong khi vòng đấu bảng chỉ còn 2 lượt trận nữa là kết thúc. Ngoài ra, với 9 điểm trong tay và lợi thế thành tích đối đầu Sporting cũng đã chính thức loại Shakhtar và Basel khỏi cuộc đua tới vòng đấu knock-out.

Barcelona vừa có trận hòa đáng thất vọng

Dù sao, Basel cũng có thể chia tay sớm giải đấu danh giá của châu Âu với tư thế ngẩng cao đầu vì họ đã bẻ gãy mạch thắng của gã khổng lồ Barcelona. Đây cũng là điểm số đầu tiên của đội bóng Thụy Sỹ ở vòng đấu bảng Champions League 2008/09.
 


Tham gia

Bước vào trận đấu, HLV Pep Guardiola đã trao cơ hội khẳng định mình cho tiền đạo trẻ Bojan Krkic, cầu thủ có cú đúp vào lưới Basel trận lượt đi. Chơi cặp cùng với anh trên hàng công là Thierry Henry, người thay thế Samuel Eto'o. Tiền đạo người Cameroon đã được Pep cho nghỉ ngơi ở vòng đấu này.

Dù bị loại, các cầu thủ Basel vẫn vui vì cầm hòa Barca

 
Kết quả loạt trận đêm qua (5/11)

Bảng A:
CFR Cluj 1-2
Bordeaux
Dani 9' -
Gourcuff 6', Wendel 37'
AS Roma 3-1 Chelsea
Panucci 34', Vucinic 48', 58' - Terry 75'

Bảng B:
Weder Bremen 0-3
Panathinaikos
Mantzios 58', Karagounis 70', Tziolis 83'
Anorthosis 3-3
Inter Milan
Bardon 31', Panagi 44', Frousos 50' - Balotelli 13', Materazzi 42', Cruz 80'

Bảng C:
Barcelona 1-1 Basel
Messi 62' -
Derdiyok 82'
Sporting 1-0
Shakhtar
Derlei 73'

Bảng D:
Liverpool 1-1
Atletico
Gerrard 90' (pen) - Simao 37'
Marseille 3-0 PSV Eindhoven
Kone 30', Niang 63', 71'

Barca với lợi thế sân nhà đã tràn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, Iniesta đi bóng và trả ngược lại phía sau cho Henry đợi sẵn bên cánh tránh, một pha bóng quen thuộc như hồi còn khoác áo Arsenal được Titi phô diễn nhưng cú sút của anh lại đi quá thiếu chính xác. Có lẽ thời kỳ đỉnh cao của tiền đạo người Pháp đã qua rồi.

 

Phút 19, đội khách có câu đáp trả bằng pha bóng của Marco Streller. Từ một đường bóng tưởng chừng vô hại, Victor Valdes trượt chân và để bóng vuột khỏi tầm kiểm soát. Bóng đến chân của Marco Streller nhưng anh lại không tận dụng được cơ hội “trời cho”.

 

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra giống như show diễn “Henry và những người bạn”. Anh liên tục uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha đua tốc độ, đi bóng qua người thủ môn (28’) hoặc sút phạt trực tiếp (36’) nhưng tất cả đều không thoát khỏi sự phong tỏa của thủ thành Costanzo. 

 

Henry dù chơi cố gắng nhưng cũng không tạo ra sự khác biệt

Nhận thấy sự bế tắc trên hàng công, Pep quyết định tung Messi vào sân và ngay lập tức anh “phát hỏa”. Phút 60, Leo bật tường trung lộ với Henry, lừa bóng qua một hậu vệ đội khách trước khi sút bóng chìm vào góc gần khung thành Costanzo, mở tỉ số cho Barca.

 

Phút 81, Barca thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ hai. Pique trong một pha lên tham gia tấn công, đánh đầu chiến thuật đưa bóng đền tầm kiểm soát của Marquez. Trung vệ người Mexico ra chân khá nhanh nhưng lại đưa bóng chạm cột dọc khung thành Costanzo.

 

Một phút sau, Basel làm 50 nghìn khán giả trên sân Nou Camp chết lặng, còn số 5000 CĐV ít ỏi của họ lại có dịp ăn mừng hiếm hoi mùa này. Sau những đường chuyền đầy toan tính ở phần sân nhà, thủ môn và hậu vệ của Barca bất cẩn để bóng bay đến chân của Eren Derdiyok và anh không bỏ lỡ cơ hội, tung cú vô lê hạ gục Valdes. 

 

Pha ghi bàn cảu Messi không thể mang về 3 điểm cho Barca

Số trận thắng liền tay của Barca đã phải dừng lại ở con số 11, càng bẽ bàng hơn khi đối thủ cầm hòa họ lại là Basel, đội bóng được dự đoán sẽ thua đậm tại Nou Camp. Đáng nói hơn, Barca còn chịu thiệt thòi lớn khi Iniesta có dấu hiệu chấn thương nặng và rất có thể phải nghi thi đấu dài ngày.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés - Puyol, Piqué, Márquez, Sylvinho - Sergio Busquets, Iniesta (Eto'o 67’), Víctor Sánchez (Xavi 60’) - Hleb, Bojan (Messi 60’). Henry.

Basel:
Constanzo - Zanni, Ferati, Marque, Safari - Huggel, Carlitos, Ergic, Perovic (Eduardo 59’), Stocker (Gelabert 83’) -Streller (Derdiyok 69’).


Sporting dắt tay Barca vào vòng sau

 

Sporting cũng đã chắc suất dự vòng 16 đội mạnh nhất Champions League với thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Shakhtar. Mục tiêu lúc này của đội bóng đến từ Ukraina có lẽ chỉ còn là suất dự UEFA Cup,với điều kiện họ giành chiến thắng trước Basel.

 

Pha ghi bàn của Derlei mang về hai chiếc vé sớm cho Barca và Sporting


Sau hiệp đấu đầu tiên diễn ra có phần tẻ nạt và có rất ít cơ hội được tạo ra, Sporting bất ngờ tăng tốc và phá vỡ thế bế tắc với bàn thắng của tiền đạo kỳ cựu người Brazilian, Derlei.

 

Nhận đường chọc khe thông minh của Marat Izmailov, Derlei giữ bóng khéo léo trước khi tung ra cú sút chìm vào góc xa khung thành Shakhtar, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 73. Bàn thắng có công rất lớn của Marat Izmailov, tiền vệ người Nga, khi anh đột phá dũng mãnh, thu hút hàng thủ đối phương và trả ngược cho Derlei dứt điểm gọn gàng.

BXH sau vòng 4 bảng C:

CLBTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHệ sốĐiểm
Barcelona4310113+810
Sporting 430153+29
Shakhtar 410335−23
Basel4013210−81
  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X